Marvel tạo Spider-Woman và She-Hulk vì lý do ít ai ngờ đến

Spider-Woman và She-Hulk là hai trong số các nhân vật “hoán đổi giới” nổi bật trong Marvel, và lý do thật sự đằng sau việc tạo ra họ cũng vô cùng độc đáo.

Marvel hay DC luôn tạo ra các nhân vật hóa đổi giới tính

Các nhà xuất bản truyện luôn thích tạo ra các phiên bản hoán đổi giới tính từ các siêu anh hùng nổi tiếng nhất của họ, như Batwoman, Supergirl của DC hay Spider-Woman, She-Hulk của Marvel. Một số nhân vật thậm chí còn trở nên nổi bật và thành những ngôi sao bằng câu chuyện của mình. Ví dụ là Arrowverse đã ra mắt cả Supergirl và Batwoman trước cả khi những người anh em của họ xuất hiện – và trên thực tế, Arrowverse vẫn chưa giới thiệu phiên bản Batman của mình.

Với Marvel, hai trong số những siêu anh hùng nổi bật chính là Spider-Woman và She-Hulk – trong đó, Jessica Drew (hay còn gọi là “Spider-Woman”) có tuyến truyện thú vị hơn hẳn. Jessica Drew có câu chuyện của bản thân không hề liên hệ với Peter Parker, và cô có một bộ sức mạnh hoàn toàn khác. Spider-Woman chính thức được coi như là một phần của Gia đình Nhện kể từ sự kiện “Spider-Verse” mà Dan Slott tạo ra vào năm 2014. Còn She-Hulk Jennifer Walters ít nhất cũng có mối quan hệ mật thiết với Hulk – khi cô chính là em họ của anh ấy. Cô ấy có được sức mạnh của riêng mình khi Bruce buộc phải truyền máu cho cô.

Nhưng tại sao Marvel thực sự lại tạo ra hai nữ anh hùng này?

Marvel tạo Spider-Woman để giữ bản quyền xung quanh Spider-Man

Spider-Woman được tạo ra bởi Archie Goodwin và Marie Severin vào năm 1977, theo yêu cầu của chính Stan Lee. Như ông giải thích trong một bài giảng tại Đại học James Madison vào năm sau đó, ông đột nhiên nhận ra rằng Marvel đang không có quyền sở hữu thương hiệu cho Spider-Woman. “Một số công ty khác có thể nhanh chóng xuất bản một cuốn sách như vậy, và tuyên bố quyền sử dụng cái tên đó. Vì thế, tôi nghĩ tốt hơn chúng ta nên làm thật nhanh để giữ bản quyền cho cái tên đó.”

Nghe có vẻ vô lý, nhưng Lee có lẽ cũng đúng khi lo lắng như vậy. Ông vẫn chưa bao giờ quên cuộc tranh chấp pháp lý với DC về nhân vật Wonder Man, hoặc sự thất vọng mà ông cảm thấy khi DC tạo ra Power Girl. Spider-Man là thương hiệu lớn nhất của Marvel, và việc Marvel bảo vệ nó thêm nữa bằng cách tạo ra nhân vật Spider-Woman của riêng họ là khá hợp lý.

She-Hulk cũng được Marvel cho ra đời vì lý do bản quyền

Còn She-Hulk mãi đến một vài năm sau đó, vào năm 1980, mới được tạo ra do các vấn đề tương tự. Loạt phim truyền hình ‘Incredible Hulk’ của Marvel đã chứng tỏ thành công lớn trên CBS.

Lúc này phía nhà xuất bản lo ngại rằng đài truyền hình này sẽ tạo ra nhân vật She-Hulk từ chương trình đó. Nếu như vậy, CBS sẽ sở hữu bản quyền đối với nhân vật và họ có khả năng sử dụng nhân vật mà không phải trả cho Marvel một xu nào. Một lần nữa, tuy điều này nghe có vẻ khó diễn ra, nhưng với việc kênh ABC lúc đó vừa tung ra ngoại truyện “Bionic Woman” từ “The Six-Million Dollar Man” sử dụng chính cách tiếp cận đó.

Lần này chính Stan Lee đã tạo nên She-Hulk khi ông làm việc với họa sĩ John Buscema. Cô là nhân vật cuối cùng mà Lee thiết kế sau nhiều thập kỷ cho đến khi ông quay trở lại Marvel Comics vào những năm 90 để ra mắt loạt truyện 2099.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *