Cặp chị em bóng chuyền Việt Nam: Sắc nước hương trời, tài năng thiên phú

Không nhiều NHM bóng chuyền tại Việt Nam biết rằng, dưới hoa khôi bóng chuyền Đặng Thị Kim Thanh còn có một cô em gái xinh đẹp và tài năng chẳng kém, đó là Đặng Thị Mỹ Duyên. Mỹ Duyên hiện cũng là thành viên của CLB VTV Bình Điền Long An.

Đối với NHM bóng chuyền Việt Nam, cái tên Đặng Thị Kim Thanh chẳng còn quá xa lạ. Ở tuổi 21, cô gái quê Long An này đã là đối chuyền chính của cả CLB VTV Bình Điền Long An lẫn ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam. Còn nhớ tại SEA Games 2019, cùng với Trần Thị Thanh Thúy, thì Kim Thanh là 1 trong 2 VĐV chơi hiệu quả nhất của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam.

Không chỉ tài năng, Đặng Thị Kim Thanh còn rất được yêu mến nhờ vẻ ngoài xinh xắn như một “hotgirl”. Bằng chứng là ở VTV Cup 2018, cô đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để đoạt danh hiệu “Hoa khôi VTV Cup”. Chắc chắn trong những năm tới, một khi CLB VTV Bình Điền Long An hay ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự VTV Cup, thì Kim Thanh sẽ tiếp tục là ứng viên nặng ký cho danh hiệu khả ái nhất.

Kim Thanh xinh đẹp và tài năng thì ai cũng biết, thế nhưng còn một điều thú vị khác mà ít người biết, đó là việc tay đập 19 tuổi này còn có một cố em gái ruột xinh đẹp và tài năng chẳng kém, đó là Đặng Thị Mỹ Duyên. Giống như chị gái, Mỹ Duyên hiện cũng là thành viên của CLB VTV Bình Điền Long An.

Nếu như Kim Thanh năm nay 21 tuổi, cao 1m78 thì Mỹ Duyên vừa bước sang tuổi 17, mới tập bóng chuyền được hơn 4 năm, chiều cao 1m76. Cô tạm thời thấp hơn người chị gái nhưng tố chất có phần nổi trội hơn. Cô gái sinh năm 2003 này có đôi chân khá linh hoạt, sức bật tốt, cẳng tay, cổ tay khéo, ra đòn rất tốc độ. Nhiều khán giả nhận xét, động tác của Mỹ Duyên rất gọn gàng, khá giống người đàn chị, phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa.

Hồi năm 2019, Mỹ Duyên được gửi tới thi đấu cho Kingphar Quảng Ninh thi đấu theo dạng cho mượn và chơi rất nổi bật. Đầu năm 2020, cô được gọi trở lại VTV Bình Điền Long An. Mới đây, Mỹ Duyên trở thành nòng cốt của U23 VTV Bình Điền Long An tham dự giải U23 quốc gia tại Đắk Lắk.

Tre già, măng mọc, bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, và vì thế, đây vừa là cơ hội và cũng là thách thức đối với chị em Kim Thanh – Mỹ Duyên khi có nhiều cơ hội cọ xát hơn. Với bước tiến như hiện nay, VTV Bình Điền Long An được dự đoán vẫn giữ được vị thế số 1 của mình trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Nhưng để bóng chuyền Việt nam vươn tầm châu lục thì bản thân Kim Thanh, Mỹ Duyên cũng như các VĐV trẻ khác sẽ phải nỗ lực rất nhiều, ít nhất phải vượt qua các đàn chị hiện nay. Bởi trông ra khu vực khoảng cách giữa bóng chuyền Việt Nam và các nước bạn vẫn còn đó một khoảng cách dài.

Chùm ảnh về chị em Kim Thanh – Mỹ Duyên:

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *