Cho con gái ngủ với ông nội, bà mẹ “đứng tim” khi thấy cảnh tượng diễn ra vào ban đêm

Người mẹ không nghĩ rằng chuyện này có thể xảy ra.

Có ông bà giúp đỡ trong việc trông cháu có thể xem là một điều may mắn đối với các bậc cha mẹ trong những lúc bận rộn. Ông bà lúc nào cũng yêu thương cháu vô điều kiện nên cha mẹ có thể vô cùng yên tâm.

Mới đây, một bà mẹ trẻ có tên là Tiểu Vũ (người Trung Quốc) chia sẻ câu chuyện về bố chồng và cô con gái nhỏ của mình khiến nhiều người bất ngờ.

Bố chồng của Tiểu Vũ rất thương cháu nội. Con gái cô cũng tỏ ra yêu mến, quấn quýt bên ông. Ngay cả khi ngủ, đêm nào cô bé cũng ngủ cùng ông. Tuy nhiên, Tiểu Vũ lo lắng bố chồng bị động kinh, lúc tái phát bệnh, không thể điều khiển bản thân và có thể làm ảnh hưởng đến cháu.


Vào một đêm, Tiểu Vũ nghe thấy tiếng động lạ bên phòng ngủ của bố chống, nghĩ đến cạnh con gái đang ở cạnh ông nội nên cô vội vàng chạy đến xem. Khi mở cửa phòng, cảnh tượng trước mắt đã khiến cô đứng tim.

Bố chồng cô bị ngã từ trên giường xuống nền nhà. Trong khi đó, cô con gái nhỏ thì đang loay hoay cố gắng đưa ông nội lên giường. Ai chứng kiến cảnh này chắc chắn cũng sẽ thấy cảm động.

Có thể nói, bên cạnh cha mẹ, ông bà chính là nguồn động viên tinh thần, là tình yêu thương vô giá đối với trẻ nhỏ.

Khi cha mẹ bận rộn với công việc và không thể dành thời gian cho con cái thì ông bà chính là những người quan tâm, chăm sóc cháu. Ông bà sẽ là người bạn chơi cùng cháu, kẻ chuyện cho cháy nghe, thủ thỉ tâm tình với các bà. Điều đó sẽ rất có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Trên thực tế, ông bà cũng từng có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ nhỏ, họ sẽ có những cách chăm sóc trẻ hữu ích hơn so với những bậc phụ huynh lần đầu làm cha mẹ và còn thiếu kinh nghiệm thực tế.

Tất nhiên, sự khác biệt thế hệ giữa ông bà và cha mẹ cũng có thể tạo ra mâu thuẫn trong quá trình nuôi dạy trẻ. Phải có sự thống nhất và đoàn kết trong gia đình về vấn đề nuôi dạy trẻ thì đứa trẻ mới có thể khỏe mạnh và ngoan ngoãn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *