Hải Phòng xử lý nghiêm việc ‘xẻ thịt’ vỉa hè để bán bánh trung thu

Sở GTVT TP. Hải Phòng cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp “xẻ thịt” vỉa hè làm ki ốt bán bánh trung thu, hoặc tổ chức múa lân, múa sư tử trên lòng đường, vỉa hè.
Nhiều năm gần đây, trước rằm trung thu (15.8 âm lịch), trên địa bàn TP. Hải Phòng có rất nhiều cá nhân, đơn vị tự ý dựng các ki ốt bày bán bánh trung thu trên vỉa hè, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Bên cạnh đó, nhiều nhóm người còn ngang nhiên chiếm lòng đường, vỉa hè để múa lân, múa sư tử, đe dọa an toàn giao thông và mất an ninh trật tự.


Còn 1 tháng nữa mới đến rằm trung thu, nhưng tại các tuyến phố như Điện Biên Phủ, Lạch Tray, Bạch Đằng, Đà Nẵng, Ngô Gia Tự… ở TP. Hải Phòng đã xuất hiện nhiều ki ốt bán bánh trung thu trên các vỉa hè. Không chỉ lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ, việc khoan bắt các cột của ki ốt đã ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông.

Trước tình hình trên, Sở Giao thông vận tải TP. Hải Phòng đã có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự lòng đường, vỉa hè.

Sở Giao thông vận tải đề nghị các địa phương kiên quyết không cho phép sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, bán hàng, tổ chức sự kiện, quảng bá sản phẩm.

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cho biết sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; yêu cầu tháo dỡ các kết cấu lắp đặt không phép trên vỉa hè, giải tỏa vỉa hè, lòng đường.

Việc kiểm tra sẽ do Thanh tra Sở Giao thông vận tải phụ trách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *