Khám nhà riêng của nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai trong đêm: Thu giữ nhiều tài liệu

Lực lượng chức năng đã thực hiện khám xét nhà riêng của nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai – Nguyễn Quốc Anh cùng đồng phạm.

Theo tin tức trên VTC News, Tuổi trẻ, ngay trong đêm ngày 25/9, lực lượng chức năng khám xét nhà riêng của cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai – Nguyễn Quốc Anh và cựu Phó Giám đốc Nguyễn Ngọc Hiền.

Tại nhà riêng của ông Nguyễn Quốc Anh tại Long Biên, lực lượng chức năng đã thu giữ một số tài liệu phục vụ công tác điều tra.

Cùng thời điểm đó, cơ quan chức năng cũng khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Ngọc Hiền tại đường Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây, lực lượng chức năng cũng thu giữ được một số tài liệu quan trọng.

Tối 25/9, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quốc Anh, nguyên Giám đốc bệnh viện Bạch Mai.

Việc bắt ông Quốc Anh để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Cùng với đó, C03 cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Hiền, nguyên Phó giám đốc bệnh viện và bà Trịnh Thị Thuận, nguyên Kế toán trưởng. 2 người này bị điều tra cùng về tội danh trên. Viện kiểm sát Nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh này.

Kết quả điều tra bước đầu, cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, có một số cá nhân tại Công ty cổ phần Công nghệ y tế BMS (Công ty BMS) và Công ty cổ phần Thẩm định giá và dịch vụ tài chính Hà Nội (Công ty VFS) có thủ đoạn gian dối, câu kết hợp thức các thủ tục để nâng khống lên nhiều lần giá trị hệ thống thiết bị y tế.

Theo tờ khai hải quan ghi nhận, hệ thống này được nhập khẩu có giá trị khoảng 7,4 tỷ đồng (bao gồm cả VAT), tuy nhiên, các đối tượng này đã câu kết với nhau nâng khống giá lên 39 tỷ đồng và được hợp thức bằng chứng thư thẩm định giá không có giá trị pháp lý đưa vào hợp đồng liên doanh, liên kết tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *