Hành trình vươn lên của YouTuber nghèo nhất Việt Nam: Từng ở nhà tranh dột nát, tạo việc làm cho trẻ em nghèo

Sang Vlog từng cùng mẹ sống trong căn nhà tranh dột nát. Kể từ sau khi làm YouTube, anh có thêm thu nhập để sửa sang lại nhà, giúp cuộc sống thoải mái hơn.

Trần Văn Sang (sinh năm 1995) được mệnh danh là YouTuber nghèo nhất Việt Nam. Từ một thanh niên phụ hồ, chỉ làm video lúc rảnh, hiện tại anh đã sở hữu kênh YouTube 3,39 triệu lượt theo dõi. Số tiền nam thanh niên kiếm được từ đây cũng không nhỏ.

Từng ở nhà tranh dột nát

Sang từng chia sẻ về cuộc sống của mình trên YouTube, anh sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai, từ nhỏ đã chịu cảnh nghèo khó khi sống trong căn nhà ọp ẹp, lợp từ tre nứa. Ở đó, chỉ có chiếc giường nhỏ, anh nhường cho mẹ còn mình nằm đất. Những ngày trời đổ mưa, từ mái nhà, nước đổ vào dột tứ phía. Thậm chí, ngay cả công cụ để quay video kiếm tiền cũng chỉ là một chiếc điện thoại đời cũ.

Cafebiz từng đưa tin, cú sốc đầu đời của Sang Vlog là năm 2017, sau khi xuất ngũ trở về anh nhận được tin bố mẹ đã “đường ai nấy đi”. Sự thật này khiến anh bị tổn thương và bỏ trốn, bôn ba khắp nơi. Đến 2019, anh trở về quê nhà sống với mẹ và chấp nhận sự thật. Đây cũng là thời điểm Trần Văn Sang bắt đầu trở thành một YouTuber. Nhờ sự giản dị, chân thật trong từng cảnh quay, chỉ sau 6 tháng làm việc, Sang đã giành được nút bạc. Đây là niềm vinh dự mà bất cứ người nào làm YouTube cũng mong muốn đạt được.

Thay đổi sau 2 năm làm YouTuber

Trên trang cá nhân, Sang Vlog thừa nhận kể từ khi làm YouTube, cuộc sống của anh thay đổi theo hướng tích cực. Anh đã có tiền sửa sang nhà, giúp cuộc sống hai mẹ con bớt khổ cực. Không chỉ vậy, anh cũng đã mua thêm miếng đất nhỏ cạnh nhà. Ngoài ra, nam YouTuber còn thay mới máy quay trị giá hơn 7 triệu đồng để mang nhiều nội dung chất lượng tới người xem.

Sang Vlog và vợ

Chẳng những làm trụ cột chính cho gia đình, Sang Vlog còn giúp đỡ nhiều trẻ em ở vùng quê có cuộc sống tốt hơn. Trong một lần quay video anh tiết lộ bản thân có trả thêm chi phí cho các em giúp đỡ mình quay video. Tùy thuộc vào thời gian làm việc mà các em sẽ được trả một mức lương phù hợp. Sang Vlog nhận định, đây là số tiền tương đối lớn ở vùng quê nơi anh sinh sống.

Thu nhập khủng từ YouTube

Với lượng theo dõi YouTube lên tới 3,39 triệu người, thu nhập từ YouTube của Sang Vlog không nhỏ. Theo thống kê từ Socialblade, mỗi tháng thu nhập của anh từ YouTube dao động 4.800 USD đến 76.400 USD (gần 109 triệu đồng đến 1,7 tỷ đồng). Mỗi năm thu nhập từ YouTube của Sang Vlog dao động 57.300 USD đến 916.300 USD (gần 1,3 tỷ đồng đến 20,7 tỷ đồng).

Được biết Socialblade là một kênh thống kê thu nhập từ YouTube uy tín của nước ngoài. Tuy nhiên, đây chỉ là số liệu tham khảo. Bởi lẽ, YouTube chi trả tiền dựa vào rất nhiều yếu tố và con số thực tế chỉ chủ kênh mới có thể nắm rõ.

Hiện tại, lượng người theo dõi Sang Vlog đang không ngừng tăng lên. Tấm gương nghị lực vươn lên từ cuộc sống nghèo khó của anh khiến ai cũng khâm phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *