Ngôi nhà gỗ 5 tầng 30 tỷ độc nhất vô nhị Việt Nam của lão gia Hà Tĩnh

Chủ nhân ngôi nhà gỗ quý 5 tầng ở TP Hà Tĩnh cho biết, toàn bộ ngôi nhà làm bằng gỗ sao xanh có nguồn gốc từ Lào, giá trị hàng chục tỷ đồng. Căn nhà có chiều cao 20m, được dựng lên từ 22 cột gỗ sao xanh có đường kính 80-90cm.

Được làm bằng gỗ sao xanh có xuất xứ từ Lào trên diện tích khoảng 200m2, ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Lân (74 tuổi) tọa lạc ở mặt đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh khiến người đi đường không khỏi trầm trồ.

Tháng 12/2015, ông Lân được UBND phường Trần Phú cho phép xây nhà gỗ 5 tầng trên lô đất có diện tích chiều rộng 10m, chiều sâu 18m.

“Số gỗ dựng nhà được tôi gom mua ở Lào từ nhiều năm trước. Sau đó tôi thuê thợ từ các tỉnh về chạm trổ, điêu khắc cho đường nét tinh tế hơn. Hiện tại, ngôi nhà đã xây dựng xong, tôi dự định dành 2 tầng để kinh doanh, còn các tầng phía trên thì để gia đình sinh hoạt”, ông Lân nói.

Theo lãnh đạo UBND phường Trần Phú, lúc xin giấy phép xây dựng, gia đình ông Lân cho biết ngôi nhà gỗ này có giá trị khoảng 30 tỷ đồng.

Chia sẻ về ý tưởng để xây dựng ngôi nhà gỗ, ông Lân cho cho hay: “Tôi xây nhà gỗ này để làm đẹp cho quê hương, để thỉnh thoảng các bạn đến tham quan chứ không phải để phô trương tài sản”. Hỏi về giá trị của ngôi nhà, ông Lân chỉ “bật mí” ngôi nhà có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

“Ngôi nhà này giá trị rất nhiều, đó là dày công và tâm huyết của cuộc đời tôi. Bây giờ nếu có người mua trăm tỷ tôi cũng không bán”, ông Lân nói.

Cùng chiêm ngưỡng căn nhà gỗ 5 tầng:

Bức tượng đức mẹ được khắc từ một loại gỗ quý tại tầng 5 của ngôi nhà.

Ngôi nhà 5 tầng bằng gỗ sao xanh có xuất xứ từ Lào nằm tọa lạc trên mặt đường QL1A.

Gác bậc thang dẫn lên các tầng được chạm trổ tinh tế.

Giếng trời trong căn nhà 5 tầng nhìn từ dưới lên.

Các lối đi lên hành lang được họa sĩ vẽ phối cảnh, làm nổi bật căn nhà gỗ giá trị.

Những tấm phản gỗ được bài trí trong nhà.

Mỗi một tầng đều kê tấm phản gỗ dày làm bàn, được sơn bóng loáng để tiếp khách.

Các bức tranh được thợ tay nghề cao chạm trổ rất công phu, đầy tính mỹ thuật.

Giếng trời nhìn xuống từ tầng cao nhất.

Bức tượng Chúa được dựng ở vị trí trang trọng trong nhà.\

Ngoài chất liệu gỗ, kính cũng là thứ vật liệu được gia chủ sử dụng. Căn nhà gỗ phía sau dựng từ hơn chục năm trước, được ông dùng làm nơi bán cà phê.

Phía sau căn nhà gỗ 5 tầng mới dựng là căn nhà 2 tầng bằng gỗ lim, cũng được dựng rất công phu, đặc sắc.

Ông Nguyễn Văn Lân, chủ nhân của căn nhà gỗ nổi tiếng. Ông Lân từng là chủ một doanh nghiệp xây dựng có tiếng ở Hà Tĩnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *