Tôi yên tâm ly dị vợ sau khi đã gửi hết tiền tiết kiệm cho bố mẹ mình xây nhà: “Bố mẹ chỉ có 1, vợ thì lấy đâu chả được”

Vợ bắt tôi gọi điện về nhà lấy lại tiền nhưng không đời nào tôi làm thế. Cô ấy viết đơn ly hôn đưa tôi kí. Tôi điên lên kí luôn vì giờ cũng chẳng có gì để tôi phải luyến tiếc nữa.

Cưới nhau 6 năm vợ chồng tôi có 1 con gái 4 tuổi và 1 tỷ tiền tiết kiệm. Số tiền đó đều là do vợ tôi làm ra chứ lương bảo vệ của tôi mỗi tháng được có chưa đầy 5 triệu. Lúc đầu mọi người cũng hay thắc mắc sao vợ xinh đẹp, giỏi giang lại đồng ý cưới 1 ông chồng già hơn cô ấy cả chục tuổi và không biết kiếm tiền như tôi, nhưng mọi thứ đều có lý do.

6 năm trước tôi đã gặp vợ trong 1 đêm mưa gió khi tôi làm ca đêm. Vợ tôi bị 1 toán thanh niên đuổi và định giở trò đồi bại. Khi đó tôi đoán cô gái này 1 là gái làng chơi hoặc là cũng hư hỏng đi đêm nên mới thế. Nhưng khi cô ấy chạy tới tôi vẫn chỉ chỗ cho trốn và thoát được đám người đó.

Vợ biết ơn tôi nên hay qua lại thăm dần dần chúng tôi bén hơi. Và hơn 1 năm sau, gã đàn ông ngoài 40 tưởng ế đã có vợ. Hóa ra lần đó vợ tôi có trục trặc cãi nhau chuyện làm ăn gì đó và bị đám người đấy vây đuổi. Cô ấy nói sau đó đã thỏa thuận xong xuôi, nhưng đêm ấy may có tôi không thì mạng sống của cô ấy đã gặp nguy hiểm.

Cuộc sống của chúng tôi không phải là hạnh phúc vì thực ra tôi có làm gì cho vợ hạnh phúc đâu, toàn cô ấy phải bươn chải. Song có lẽ vợ tôi bằng lòng với cuộc sống này. Đầu tháng 5 vừa rồi vợ tôi có ý định muốn vay mượn thêm 300 triệu nữa để mua 1 mảnh đất gần chỗ 2 vợ chồng đang trọ. Cô ấy bàn với tôi:

– Đất chưa sổ đỏ mới có giá tiền đó chứ đất có sổ đỏ rồi thì giá thành gấp đôi. Tuy nhiên chắc chắn làm được sổ đỏ nên mình mua vẫn cứ hời.

Tôi biết những điều vợ nói trên là đúng vì cô ấy làm gì cũng chắc chắn, phải tìm hiểu kĩ rồi mới quyết định. Nhưng lúc đó tôi vẫn bàn lùi:

– Em có chắc là mua xong làm được sổ đỏ không hay lỡ mình bị lừa thì sao?

– Lừa sao được, anh yên tâm. Chỉ cần có thêm 300 triệu nữa thôi.

– Ừ đấy, chưa biết vay thêm đâu được tiền mà em đã tính như đúng rồi.

– Bình thường 300 triệu em vay được ngay nhưng mà đúng thời điểm này hơi khó do bạn em nó vừa đầu tư, chắc lại phải lùi lại vài tháng. Thôi tới khi đó sẽ kiếm mảnh khác vậy, bỏ mảnh này cũng hơi tiếc.

Vợ không kiên quyết mua nữa nên tôi mừng lắm. Căn bản mấy hôm trước em gái tôi ở quê có gọi điện bảo nhà của bố mẹ tôi đã hư hỏng nhiều, mưa gió nước vào cả trong nhà và bàn với tôi xây cái nhà mới cho bố mẹ. Em bảo chắc khoảng 300 triệu là xây được 1 căn nhà khang trang cho bố mẹ ở rồi nhưng tôi không thích, đã xây là xây to luôn. Tôi bảo em ấy:

– Cô đi hỏi cho anh xem xây cái nhà 3 tầng và hết đất thì ở quê hết bao nhiêu?

Hôm sau nó gọi lại bảo tầm 700 triệu, tôi dự trù mua nội thất các thứ khoảng 300 triệu nữa là tròn 1 tỷ. Vợ chồng tôi đang có sổ tiết kiệm 1 tỷ tôi sẽ rút về gửi cho ông bà xây nhà.

Không thấy vợ nhắc gì đến chuyện mua đất nữa tôi mới bắt đầu gợi ý cô ấy:

– Em ơi nhà bố mẹ ở quê giờ cũng dột nát rồi chắc phải sửa lại cho ông bà.

– Vâng, mình chưa mua đất thì em sẽ rút 300 triệu gửi về cho bố mẹ sửa sang lại có cái nhà tử tế để ở. Hôm trước em nghe cô Nga nói 300 triệu là xây được nhà mái bằng khang trang rồi đấy. Còn lại mình cũng phải tiết kiệm lo cho con sau này.

– Không anh định xây to hẳn chứ mất công xây xây bé làm gì. Sau vợ chồng mình sẽ về ở.

– Anh điên à, em ở trên này chứ không về đâu.

– Cô không về thì cho cô ở đây 1 mình.

– Thế thì đường ai nấy đi, anh tự lo tiền về xây nhà to ở quê mà ở chứ đừng lấy tiền của tôi.

2 vợ chồng tôi đã cãi nhau 1 trận khá to, cô ấy còn đòi ly hôn. Tôi biết cô ấy sẽ không bao giờ chịu bỏ ra hết 1 tỷ kia đâu, thế nên tôi đã suy tính kế để cô ấy rút hết tiền về. Bẵng đi 2 tuần tôi bảo vợ:

– Anh mới xem có mảnh đất gần nhà 1 anh Đại làm cùng anh giá 1 tỷ thôi, nhỏ hơn mảnh trước em định hỏi mua nhưng mình đủ tiền không phải vay.

– Anh xem kĩ đi xem thế nào, em dạo này đang bận không có thời gian đi. Nhưng còn xây nhà cho bố mẹ nữa.

– Mình mua đất thì hoãn xây nhà cho bố mẹ lại đã, có tiền lo sau vậy.

– Vâng, thế anh bảo cô Nga chờ thêm vài tháng nữa, đợi em làm xong dự án này chắc chắn là đủ tiền xây lại nhà cho bố mẹ.

Vợ không thấy tôi đòi xây nhà to cho bố mẹ nữa thì có vẻ xuôi xuôi. Khi đó cô ấy khá bận nên giao cho tôi việc đi xem xét đất đai. Tới khi tôi bảo chắc chắn rồi nói cô ấy rút tiền về giao cho người ta nhanh không người khác họ mua mất thì cô ấy rút về. Hôm chốt cô ấy mới đi xem.

Tiền cô ấy rút về chiều hôm đó bỏ vào két thì sáng sớm hôm sau tôi đã mang luôn ra ngân hàng gửi về quê cho bố mẹ. Trưa đó tranh thủ phóng từ công ty về cô ấy tạt qua xem mảnh đất rồi lao về nhà luôn. Mua nhanh bán đi vẫn lãi anh à, mảnh đấy đúng là đẹp thật. Cô ấy vội mở két lấy tiền nhưng két trống trơn. Cô ấy kéo tôi dậy:

– Để anh ngủ tí còn đi ca 2.

– Ngủ gì nữa, tiền tôi để đây đâu hết rồi?

– Gửi về quê cho bố mẹ xây nhà rồi.

– Khốn nạn sao anh làm thế? Sao anh lấy tiền của tôi? Anh không xứng đáng là người, sao tôi lại ngu dại đi lấy anh?

Vợ bắt tôi gọi điện về nhà lấy lại tiền nhưng không đời nào tôi làm thế. Cô ấy viết đơn ly hôn đưa tôi kí. Tôi điên lên kí luôn vì giờ cũng chẳng có gì để tôi phải luyến tiếc nữa.

– 1 tỷ này coi như tôi trả công năm xưa anh cứu tôi. Giờ chúng ta ân đoạn nghĩa tuyệt.

– Bố mẹ chỉ có 1, vợ thì lấy đâu chả được ly hôn thì ly hôn cô tưởng tôi sợ chắc. Xây nhà cho bố mẹ chồng là báo hiếu mà cô cũng không chịu thì tôi cũng chẳng tiếc người vợ như cô nữa.

– Là anh nói đấy nhé,rồi anh sẽ ân hận khi đã ruồng bỏ tôi.

Đúng là không có tôi cứu thì cô ấy làm gì có ngày hôm nay, không biết ơn lại còn… Vợ như thế tôi cũng chẳng tiếc. Đến giờ nhiều người vẫn bảo tôi làm thế là quá đáng nhưng tôi vẫn thấy mình không sai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *