Ca sĩ Tuấn Phương rút ống là đi, bố ruột đau đớn: ‘Mong cầm cự 10 ngày nữa để trọn 1 kiếp người’

Ông Tuấn – bố ca sĩ – nói sức khỏe anh nguy kịch sau ca mổ não hồi đầu tháng 9. Chiều 3/10, bác sĩ trao đổi trực tiếp với ông về tình trạng của con trai. “Họ nói nếu rút ống thở ôxy, Phương sẽ ra đi. Bác sĩ nói mọi quyết định tùy thuộc ở gia đình”, ông Tuấn nói.

Trước đó, vào giữa tháng 7, ca sĩ Tuấn Phương nhập viện tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). Các bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm màng não cấp. Đến đầu tháng 8, bệnh tình chuyển nặng, nam ca sĩ được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). Theo lời bố của nam ca sĩ, khoảng 1 tháng trước, bác sĩ phát hiện Tuấn Phương bị lao màng não, phải phẫu thuật não để hút dịch. Tuy nhiên, tình hình bệnh của anh tiến triển không tốt.

Ca sĩ Tuấn Phương (tên đầy đủ là Nguyễn Tuấn Phương) sinh năm 1978 tại Hà Nội. Anh từng theo học khoa Thanh nhạc của Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Hiện nam ca sĩ công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại. Anh được trao danh hiệu NSƯT vào năm 2018.

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Tuấn – bố của ca sĩ Tuấn Phương cho biết hơn 10 ngày qua, nam ca sĩ không tiếp nhận được thuốc và thức ăn, chỉ đeo ống thở để duy trì sự sống. Ông Tuấn chia sẻ: “Bác sĩ nói với tôi bây giờ không còn khả năng cứu chữa nữa, họ chỉ đang cố gắng để duy trì sự sống cho con. Giờ tôi chỉ cầu mong bệnh viện kéo dài sự sống cho con tới ngày 14.10 (ngày sinh nhật của ca sĩ Tuấn Phương). Vì Phương sinh ngày đó nên tôi cũng muốn con ra đi vào ngày đó để trọn vẹn một kiếp người. Nhưng tôi không biết con có cố được không, thật sự tôi rất buồn”.

Bố của nam ca sĩ tâm sự, 3 tháng qua, ông là người ở bên chăm sóc con trai. Ông cảm nhận được khao khát sống của Tuấn Phương trong quá trình chiến đấu với bệnh tật.

Bố của Tuấn Phương gửi lời cảm ơn tới các y bác sĩ đã tận tình giúp đỡ và chạy chữa cho con mình. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đến bạn bè, đồng nghiệp và khán giả đã ủng hộ vật chất lẫn tinh thần cho Tuấn Phương trong thời gian qua.

Ông bày tỏ: “Tôi là một người lính, đã chinh chiến bao nhiêu năm, không biết sợ là gì nhưng đến giờ nhìn con tôi không chịu nổi. Tuấn Phương là chỗ dựa duy nhất cho tôi, nhà chỉ còn hai bố con. Sau khi vợ mất, tôi gắng gượng để lo cho con trai thành tài. Đến khi Tuấn Phương thành nghệ sĩ thì lại bị như thế. Bao nhiêu năm tôi làm lụng, tích góp đều để chữa cho con, chỉ trong vòng 6 tháng nằm viện đã tiêu tốn hơn 1 tỉ rồi. May mà vừa rồi được các nghệ sĩ, khán giả thương và đóng góp cho Tuấn Phương để có thêm tiền chữa bệnh. Nhưng vì bệnh tình của Phương quá nặng, đã hết cách rồi. Thật tâm tôi biết ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ con trai tôi cho đến ngày hôm nay”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *