Thủy Tiên “vạch mặt” bác trưởng xóm Hải Lăng, hình nhà nghèo ngập sâu trên mạng là “giả”, nhiều người dân khó khăn mất phần cứu trợ?

Thủy Tiên khiến dư luận xôn xao với bài viết chia sẻ hình ảnh ngôi nhà của bác trưởng xóm Hải Lăng, nhìn không xác xơ như trên mạng trước đó.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên chia sẻ hình ảnh về ngôi nhà thật của của bác trưởng xóm Hải Lăng (Quảng Trị) đang gây xôn xao những ngày qua. Theo như hình mà nữ ca sĩ chia sẻ thì ngôi nhà của bác trưởng xóm này khá khác với những bức ảnh chia sẻ trên mạng, kiên cố, vững chắc, chỉ bị ngập sâu 1m, trong nhà vẫn còn nhiều tài sản.

Tuy nhiên so với nhiều hộ dân khác không được cứu trợ thì nhà bác trưởng xóm này còn tốt hơn rất nhiều. Bà xã Công Vinh còn chú thích riêng 2 bức ảnh “nhà trên mạng” và “nhà ngoài thực tế” cho khán giả hình dung.

Thủy Tiên cũng đăng loạt ảnh nhà những người dân lụp xụp, vô cùng khó khăn nhưng lại không nằm trong danh sách cứu trợ. Điều này khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Thủy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân:

“Đây là nhà bác trưởng xóm trên mạng và nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật nhé những bạn đang ngày đêm lập group chửi mình.

Ngay cả chính quyền xã họ cũng đã thừa nhận có thiếu sót khi lập danh sách và đang tiến hành rà soát lại danh sách hỗ trợ mình như link báo bên dưới, mắc gì các bạn chửi rủa Tiên thậm tệ và bắt Tiên xin lỗi? Tiên sai cái gì mà xin?

Tiên có để thêm hình nhà của người có tên trong danh sách mà không có phiếu, và hình nhà người không có tên trong danh sách nhưng nhà ngập đến cổ để mọi người rộng đường suy xét nha.

Tiên vẫn đang làm việc với chính quyền địa phương Triệu Phong và Hải Lăng để rà soát tiếp tục quay lại hỗ trợ đúng đối tượng cần hỗ trợ. 3 chú người dân trong xóm họ trả lời báo chí là họ muốn đòi công bằng cho dân xóm họ chứ họ không cần tiền.

Hàng vạn người cần giúp, dân đông, ai cũng có lúc sai sót bản thân Tiên hay chính quyền Xã Huyện cũng vậy, vui lòng đừng chửi rủa và quy chụp để chúng tôi làm việc.

Đây là link báo phóng viên họ đi cùng chính quyền địa phương rà soát lại thực tế”

Người mặc áo thun ngoài cùng là bác trưởng xóm khi phóng viên đến nhà đo mực nước dâng. Thủy Tiên chú thích “Nhà bác trưởng xóm ngoài đời thật”.

Hình nhà bác trên mạng được chia sẻ trước đó cũng được Thủy Tiên ghi chú bằng dòng chữ đỏ “nhà bác trưởng xóm trên mạng”.

Tuy nhiên, sau khi xem kỹ những bức ảnh này thì nhiều cư dân mạng cho rằng, những tấm hình trước đó và bức ảnh mới nhất mà Thủy Tiên chia sẻ là cùng một ngôi nhà.

Do sau khi nước lũ rút, gia đình bác trưởng xóm có dọn dẹp lại nhưng trong gọn gàng hơn, quan sát mực nước dâng thì nhà bác trưởng xóm này ngập sâu hơn 1m và đủ điều kiện nhận quà cứu trợ.

Nhưng quan sát kĩ, so với nhiều nhà người dân khác thì nhà bác trưởng xóm còn tốt và kiên cố hơn rất nhiều. Điều này khiến Thủy Tiên và nhiều người băn khoăn.

Hình ảnh ngôi nhà của nhiều người dân không nằm trong danh sách cứu trợ.

Trước đó, ngày 31/10, thông tin Thủy Tiên phát hiện có nhiều người khá giả ở Hải Lăng, Quảng Trị đến nhà quà cứu trợ nên quyết định dừng phát quà nhận gây xôn xao dư luận. Theo đó, Ca sĩ Thuỷ Tiên phát hiện ra có nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng lại không có được phiếu để nhận quà, mà phiếu do người khác đi nhận.

Hơn nữa có nhiều người đi theo Thủy Tiên khóc lóc rằng, có nhiều nhà khó khăn hơn nhưng không nhận được cứu trợ, điều này khiến bà xã Công Vinh đắn đo và quyết định tìm hiểu lại rồi mới đi trao quà cho người dân.

Người dân xóm 1, thôn Thượng Xá chia sẻ với báo Dân Việt về chuyện nhà bác xóm trưởng, nhà ông xóm trưởng bị ngập trên 1m thì đương nhiên được nhận quà. Tuy nhiên, họ bức xúc vì cho rằng, còn nhiều nhà bị ngập trên 1m nhưng không có tên trong danh sách được nhận quà.

“Chính quyền đã thống kê không đầy đủ khiến xảy ra không công bằng với nhân dân, đề nghị chính quyền xem xét lại” – chị N.T.T (trú xóm 1, thôn Thượng Xá) nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *