Ngay sau khi ông Biden đắc cử Tổng thống, con cháu đồng loạt có động thái khôn ngoan: Hóa ra là cách dạy con mà nhiều người nổi tiếng áp dụng

Các con cháu của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden được khen ngợi hết lời vì có động thái khôn ngoan này.

Vào trưa ngày 7/11 (giờ địa phương), CNN, hãng tin AP, Reuters, NYTimes, ABC, CBS, NBC… đã đồng loạt đưa tin ông Joe Biden chiến thắng, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ.

Theo đó, truyền thông quốc tế đã xướng tên Biden là người chiến thắng tại bang chiến trường Pennsylvania, giúp ông có được 284 phiếu đại cử tri, vượt qua mức 270 để đánh bại đối thủ Donald Trump và giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Sau khi đắc cử, các thông tin về ông Biden ngập tràn trên báo chí, mạng xã hội. Mọi nhất cử, nhất động của chính trị gia 77 tuổi và gia đình đều được theo dõi sát sao. Theo đó, dân tình phát hiện ra động thái bất ngờ của các con cháu ông Biden.

Cụ thể thời điểm ông Joe Biden được tuyên bố chiến thắng, chỉ còn trang cá nhân của vợ chồng vị tân Tổng thống và cháu gái cả nhà Biden, Naomi vẫn ở chế độ công khai. Theo đó trang Instagram của Naomi Biden có thêm 50.000 lượt theo dõi. Còn trang Instagram của ông Biden có thêm 4,3 triệu lượt theo dõi, trang Twitter là 3,6 triệu.

Tuy nhiên, ngoài trừ vợ chồng ông Joe Biden và cô cháu Naomi thì những người thân còn lại bao gồm: vợ chồng con trai Hunter Biden, vợ chồng con gái Ashley Biden và 5 người cháu đều đã chuyển trang cá nhân sang chế độ riêng tư.

Được biết ngoài trừ cô cháu Naomi thì những người còn lại của nhà Biden khá kín tiếng trên mạng xã hội. Động thái mới nhất này của người thân ông Biden được đánh giá là khôn ngoan khi mạng xã hội vốn là con dao hai lưỡi, có thể đem đến những mặt tiêu cực và tích cực.

Ông Joe Biden ôm con cháu trong giây phút biết tin thắng cử.

Xa lánh mạng xã hội – phương pháp nuôi dạy con được nhiều người nổi tiếng áp dụng
Thực tế không chỉ có con cháu ông Biden mà ngay đến những tên tuổi lớn của làng công nghệ như Mark Zuckerberg; CEO snapchat Evch Spiegel và vợ siêu mẫu Miranda Kerr, chủ tịch tập đoàn Microsoft Bill Gates, CEO quá cố của Apple Steve Jobs cũng tỏ ra xa lánh mạng xã hội và không cho phép con cháu mình tiếp xúc quá nhiều với phương tiện này.

CEO của Apple – Tim Cook từng phát biểu trên The Guardian: “Tôi không có con nhưng tôi có một đứa cháu trai 13 tuổi và tôi có một vài thứ cấm cháu động đến. Tôi không cho phép nó dùng mạng xã hội”.

Ngoài việc có thể gây hại nếu đăng hình ảnh và phát ngôn không đúng mực, thì mạng xã hội còn có tác động không tốt đến tâm lý, sức khỏe. Cụ thể một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sức khỏe và việc sử dụng thiết bị công nghệ.

Theo đó, trẻ em nếu sử dụng smartphone 3 giờ mỗi ngày hoặc hơn dễ có tâm lý tự tử, hoặc sử dụng mạng xã hội thường xuyên làm tăng nguy cơ trầm cảm lên 27% ở học sinh lớp 8. Ngay cả với người lớn, việc lạm dụng mạng xã hội cũng không đem lại những hệ lụy tiêu cực.

Chính vì những mặt trái này nên ngay cả những ông lớn trong làng công nghệ cũng kiên quyết dạy con nói không với mạng xã hội.

Xa lánh mạng xã hội giúp bảo vệ sự riêng tư cho con cái của Tổng thống
Con cái của Tổng thống đều ít nhiều trải qua cảm giác không mấy dễ chịu khi trở thành mục tiêu chú ý của công chúng. Để những đứa trẻ được lớn lên bình thường như bạn bè đồng trang lứa, các Tổng thống và Đệ nhất phu nhân phải nỗ lực, dùng nhiều cách bảo vệ con cái khỏi ánh mắt soi mói của truyền thông, giúp chúng có cuộc sống riêng tư nhất có thể.

Với gia đình ông Trump, bà Melania khá kín tiếng, ít khi trả lời phỏng vấn truyền thông. Ngoài tháp tùng chồng trong các sự kiện và thực hiện các nhiệm vụ của một đệ nhất phu nhân, bà Melania dành thời gian để chăm sóc và lo chuyện học hành cho con trai. Ngoài ra, cựu Đệ nhất phu nhân cũng ít khi đến xem các buổi tập hay trận đấu bóng đá của con vì sợ thu hút sự chú ý. Bà Melania cũng quyết định cho con học tại trường Giám mục St. Andrew’s, thay vì trường Sidwell Friends – nơi mà con của các Tổng thống khác đã theo học trong hơn 35 năm qua.

Barron Trump được mẹ bảo vệ sự riêng tư.

Được biết, đây là một ngôi trường đa dạng văn hóa. Ngoài ra vì là trường tư thục nên chất lượng giáo dục tốt hơn. Số lượng học sinh hạn chế cũng giúp Barron đỡ bị chú ý hơn nếu học trường công.

Trong trường hợp của gia đình ông Biden, việc chuyển tài khoản mạng xã hội sang chế độ riêng tư thực sự là bước đi khôn ngoan để bảo vệ sự riêng tư cho các thành viên trong nhà. Bởi cộng đồng mạng có thể săm soi mọi bức ảnh, bình luận của con cháu ông Biden trên Instagram, Facebook,… từ đó có những điều tiếng không hay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *