Một mùa hè đáng nhớ khi tham gia 3 giải đấu lớn của tay đập số 1 Thế giới – Michieletto

Mùa Hè 2021 đáng nhớ với cầu thủ 2001 khi anh tham gia cả 3 giải đấu lớn, ở tuổi 19 Alessandro Michieletto đã là cầu thủ trụ cột của đội tuyển bóng chuyền Ý cả cấp độ trẻ lẫn ĐTQG.

Bóng chuyền Ý đang thu hút mọi ánh nhìn của truyền thông thế giới, họ bắt đầu mùa Hè rực lửa của mình với kỳ Thế vận hội tại Tokyo, nơi chứng kiến một cuộc thay máu lịch sử và Alessandro Michieletto là cái tên đáng chú ý nhất trong dàn sao mai tới Nhật Bản.

Dù đội bóng thiên thanh không có kết quả cao tại Olympic nhưng Michieletto đã nhanh chóng nổi lên như một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai, những nghi vấn về lập luận này đã sớm được giải đáp bởi chính cầu thủ 19 tuổi.

Sau khi chia tay mảnh đất Nhật Bản, Ý trở lại lục địa già và không có thời gian nghỉ ngơi trước khi tham gia giải bóng chuyền Vô địch châu Âu 2021. Michieletto nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng của mình với những cú đập sấm sét ở biên, anh là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất giải và giúp đội bóng xứ sở mỳ ống giành chức vô địch với thành tích toàn thắng.

Vai trò của Michieletto trong màu áo đội tuyển Ý ngày càng đậm nét và nó nhanh chóng trở nên rực rỡ khi tay đập biên xác nhận tham dự giải U21 Thế giới. “Khi mọi người ở sân Cagliari nghe thấy tên tôi xuất hiện, một bầu không khí sôi động lập tức xuất hiện, bạn sẽ không thể tưởng tượng được tôi cảm thấy tự hào và hạnh phúc như thế nào”, số 5 của U21 Ý chia sẻ.

Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, Michieletto thể hiện những gì ấn tượng nhất của cầu thủ số 1 thế giới. Dường như việc ghi trên 20 điểm mỗi trận đã trở thành nhiệm vụ dễ như trở bàn tay, khó khăn lớn nhất với cầu thủ cao 2m07 chỉ là trận Bán kết để Ba Lan vượt lên dẫn trước 2-0.

Nhưng đó chỉ thêm tô điểm cho màn ngược dòng xuất sắc của đội tuyển Ý, và Michieletto vẫn là đầu tàu với 25 điểm. “Tôi cố giữ mình khỏi những tiếng ồn ào, tôi phải thật tập trung để mang lại niềm vui cho những người hâm mộ ở Cagliari”.

Tham dự 2 giải đấu lớn là Olympic và Vô địch châu Âu chỉ trong vài tuần, bác sỹ đã khuyên Michieletto nên cân nhắc với U21 Thế giới bởi anh có thể bị quá sức dẫn tới chấn thương. Tuy nhiên với một cầu thủ 19 tuổi luôn khao khát chiến thắng, anh dễ dàng đưa ra sự lựa chọn.

“Tôi đã hứa với những người đồng đội tuyệt vời của mình rằng tôi sẽ tham gia cùng họ sau khi kết thúc giải Vô địch châu Âu. Chúng tôi đã tập luyện và gắn bó với nhau nhiều năm qua, vì vậy chúng tôi phải chiến đấu cùng nhau.

Tôi học hỏi được nhiều điều sau mùa Hè này, tôi muốn chia sẻ nó với những người đồng đội U21. Tôi muốn cả tập thể Ý tốt lên và chúng tôi sẽ còn giành nhiều thành công trong tương lai”, Michieletto tự tin.

Một khởi đầu tuyệt vời trong lần đầu tiên tham dự Thế vận hội, 2 chức vô địch gồm cấp độ cao nhất châu Âu và trẻ Thế giới, Alessandro Michieletto đã khép lại mùa Hè điên rồ và đầy thành công, một mùa Hè đầy ắp những kỷ niệm ngọt ngào với tay đập biên 19 tuổi.

“Giờ là lúc tôi về nhà và nghỉ ngơi, tôi cũng giống như những chàng thanh niên 19 tuổi khác, muốn dành thời gian cho gia đình, bạn bè, người yêu, những cuộc đi chơi, những bộ phim truyền hình và cả những trận đấu thể thao. Tôi muốn dành nhiều thời gian cho mình, tôi đã có một mùa Hè rất bận rộn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *