Đôi vợ chồng già “bỏ phố” vào rừng ở ẩn trong ngôi nhà có một không hai đặc biệt đến không ngờ

Các kiến trúc sư đã “lựa cây để xây nhà”, mang đến cho công trình một thiết kế đặc biệt, ẩn hiện giữa rừng cây Nam Phi.

Ngôi nhà tọa lạc tại một vị trí độc nhất trong khu bảo tồn thiên nhiên ở vùng núi Waterberg, Nam Phi, bao quanh bởi các vách đá, cảnh quan thực vật đặc biệt và hệ động vật hoang dã.

Gia chủ là một cặp vợ chồng già, mang trong mình tình yêu và hiểu biết đối với những khu rừng. Từng ngọn cây, bụi cỏ hay bất kì loài sinh vật nào với họ đều như những người bạn.

ảnhNgôi nhà là nơi động vật, cỏ cây và con người cùng chung sống hòa hợp, thể hiện sự tôn trọng tối đa với cảnh quan thiên nhiên thông qua thiết kế đặc biệt.

Tòa nhà chính được thiết kế dài, mỏng, nằm giữa rừng cây, phân chia hai khu vực, một bên là khu rừng ven sông, một bên là vách đá sa thạch.

Hình dạng của những tòa nhà phụ xoay quanh tòa nhà trung tâm này được quyết định bởi vị trí và kích thước của các cây xung quanh, đảm bảo không phải chặt hạ bất kì cái cây nào trong quá trình xây dựng ngôi nhà này.

Ngôi nhà sử dụng vật liệu đơn giản là gạch thô để phù hợp với địa điểm nơi nó được xây dựng. Phần nối liền các tòa nhà sử dụng gỗ tái sinh, trong khi kính và nhôm được dùng trong các bức tường phi cấu trúc.

Tầng một là khu vực sinh hoạt chung, bao gồm phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, lò sưởi, một hồ nước nhỏ và sân trong được trồng thêm cây.

Tầng trệt cũng có khu vực sân, phòng làm việc, thư viện và một căn hầm để bảo quản các loại thịt, lưu trữ thực phẩm và rượu vang.

Một tòa nhà siêu mỏng chỉ rộng khoảng 3,3m để có thể dễ dàng đặt giữa các cây với khoảng cách nhỏ nhất. Trước khi đưa ra quyết định thiết kế, các kiến trúc sư đã quét laser toàn bộ khu vực sau đó chuyển đổi thông tin thu được thành mô hình 3D kỹ thuật số để nắm bắt được vị trí của từng cây.

Ngôi nhà sử dụng hoàn toàn hệ thống điện, nước độc lập, tự cung tự cấp. Nước mưa từ mái nhà được thu thập và lọc qua các lớp tán cây rừng. Còn nước thải sinh hoạt được lưu trữ và xử lý trước khi được lọc bởi những tầng cây thấp hơn.

Năng lượng cung cấp cho ngôi nhà được tạo ra nhờ 16m2 pin mặt trời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng tối thiểu của gia đình.

Kiến ​​trúc ngôi nhà giúp tận dụng tối đa gió, ánh nắng mặt trời và bóng râm tự nhiên.

Nhìn từ trên cao, ngôi nhà như “vô hình” giữa cả rừng cây xanh ngát.

Bản thiết kế của ngôi nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *