Kiên trì bỏ ống heo tiết kiệm, chàng trai 29 tuổi xây nhà bạc tỷ tặng bố mẹ

Ấp ủ dự định sẽ có nhà riêng trước 30 tuổi, anh Thanh đã lên kế hoạch tiết kiệm chi tiêu, dành 1/4 nguồn thu nhập hàng tháng để bỏ ống heo. Sau 5 năm, anh đã tự xây được căn nhà tiền tỷ đúng mong ước.

Anh Thanh (đến từ Biên Hòa, Đồng Nai) luôn ấp ủ dự định sẽ tự tay xây dựng một căn nhà riêng trước năm 30 tuổi.

Vào năm 19 tuổi, anh Thanh theo học kỹ sư điện công nghiệp nhưng cơ duyên lại đưa đẩy anh đến với nghề “cầm kéo”. Sau 1 năm học nghề và có kinh nghiệm, anh vào Sài Gòn làm thợ tại một tiệm cắt tóc.

Trong suốt 3 năm làm việc tại Sài Gòn, anh Thanh chăm chỉ học hỏi và thực hành để nâng cao tay nghề. Nguồn thu nhập 7-8 triệu đồng/tháng từ việc cắt tóc chỉ đủ để anh trang trải chi phí sinh hoạt và chi tiêu cá nhân ở thành phố đắt đỏ.

Mong muốn có cuộc sống tốt hơn và nâng cao thu nhập, anh Thanh nghỉ việc, chuyển về quê nhà ở Biên Hòa và vay mượn tiền bạn bè để tự mở một tiệm cắt tóc khi bước sang tuổi 23.

Thời gian đầu kinh doanh riêng, nhờ tay nghề cắt tóc tốt, anh Thanh cũng kiếm được khoảng 30-40 triệu đồng/tháng. Ngoài khoản mua sắm thiết bị phục vụ cho tiệm cắt tóc và chi tiêu sinh hoạt, số tiền còn lại anh để trả nợ bạn bè.

Không tính tiền trả lương cho nhân viên, mỗi tháng anh Thanh thu lãi được khoảng 90 triệu đồng, tháng cao điểm có thể đạt 120 triệu đồng.

Ngoài sở hữu tiệm cắt tóc riêng, anh Thanh còn kết hợp kinh doanh mô hình cà phê cá Koi cùng bạn bè và có thêm một khoản thu nhập hỗ trợ hàng tháng.

Với mức thu nhập ổn định, anh Thanh tính toán chi tiêu cẩn thận để thực hiện dự định xây nhà trước năm 30 tuổi. Mỗi tháng, anh dành một nửa thu nhập để chi tiêu cho gia đình và bản thân. Một nửa còn lại, anh chia đều, sắm sửa thiết bị cho tiệm cắt tóc và để dành 25% thu nhập còn lại bỏ ống nuôi heo.

Sau 5 năm chăm chỉ làm việc và tích cóp, anh đã có một khoản tiền tiết kiệm kha khá. Từ mảnh đất có sẵn của gia đình, anh Thanh cho phá dỡ toàn bộ công trình cũ để xây dựng ngôi nhà mới.

“Mặc dù muốn tiết kiệm được nhiều hơn nữa nhưng vì nhà cũ không còn phù hợp với điều kiện sinh hoạt của cả gia đình nên mình quyết định xây mới để bố mẹ có không gian sống đầy đủ tiện nghi”, anh chia sẻ.

Kiến trúc của căn nhà mới đều do anh Thanh tự lên ý tưởng và thiết kế. Anh cũng chú ý thay đổi một vài điểm nhỏ trong căn nhà để phù hợp với lối sống, cách sinh hoạt của bố mẹ.

Căn nhà gồm có phòng khách thông với không gian bếp và 3 phòng ngủ. Vì căn nhà có diện tích nhỏ lại không muốn xây tường như kiểu truyền thống nên anh sử dụng kính cường lực cho cả 3 mặt nhằm tạo sự thông thoáng và lấy ánh sáng cho toàn bộ nhà.

Ngoài ra, anh thiết kế chất liệu sắt tĩnh điện màu đen cho khu vực cửa kính và cầu thang để tạo cảm giác cứng cáp, mang hơi hướng phong cách nhà ở Đà Lạt.

Bên trong nhà, anh chọn tông màu vàng nâu trầm ấm. “Mình thích phong cách của vài quán cà phê ấm áp, mang hơi hướng Retrospective ở Đà Lạt nên vận dụng điều đó vào nội thất của nhà”.

Vì căn nhà được thiết kế với chất liệu kính chủ đạo, lại không sử dụng rèm cửa ở phòng khách nên anh Thanh hạn chế tối đa đồ đạc để tạo không gian rộng rãi, ngăn nắp.

Mong muốn tạo không gian sống xanh bao quanh nhà cũng như có thêm chốn vui chơi, thư giãn, anh Thanh đầu tư xây thêm khu vườn và trồng nhiều loại hoa.

Anh chủ yếu trồng hoa hồng cổ, hoa lan và mimosa tím, bài trí ngẫu nhiên để tiện chăm sóc.

Anh Thanh cho biết, tổng chi phí xây dựng và hoàn thiện căn nhà khoảng 1 tỷ 350 triệu đồng (không bao gồm nội thất).


Căn nhà mới khang trang, tiện nghi với khu vườn nhỏ tràn ngập màu sắc, luôn tỏa ngát hương thơm là thành quả nỗ lực của chàng trai 29 tuổi khiến tất cả các thành viên trong gia đình đều cảm thấy tự hào, trân trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *