Trailer mới nhất của “WandaVision” bật mí những gì?

Đoạn trailer chính thức của “WandaVision” gần đây dù chỉ hơn 1 phút nhưng ẩn chứa nhiều tiết lộ nhân vật mới, và cốt truyện cho Giai đoạn tới.

Đoạn trailer chính thức mới nhất của “WandaVision” của Disney+ vừa tung ra đã mang lại nhiều manh mối câu chuyện, và cả những chi tiết liên quan đến truyện tranh Marvel.

“WandaVision” là một trong những tựa series đầu tiên của MCU phát triển cho kênh Disney+ và có thể phim sẽ vẫn giữ thời gian ra mắt cuối 2020, bất kể “Black Widow” có công chiếu hay không. Sau một thời gian dài chờ sau “Far From Home”, việc thấy Scarlet Witch và Vision được giao vai trò trung tâm sẽ đặc biệt thú vị sau khi họ chỉ nhận vị trí phụ ở các phim trước đây.

Những giây đầu tiên cho thấy series này cũng sẽ mang lại một phần không khí của các sitcom xưa, thế nhưng có phải mọi thứ sẽ thật sự như vậy?

“Vợ chồng son” 

Đoạn giới thiệu mở đầu bằng cảnh cặp vợ chồng mới cưới vô cùng hạnh phúc, đến sinh sống tại thị trấn ngoại ô Westview đẹp như tranh vẽ.

Có vẻ như phong cách sitcom đen trắng những năm 1950 này là thứ khởi động cho “WandaVision” trước khi bộ phim được thể hiện màu sắc rõ rệt. Điều thú vị có lẽ là vì sao lại là quang cảnh sitcom những năm này: liệu là do Wanda có kiến thức sâu sắc về phim sitcom của Mỹ khi cô xem chúng từ nhỏ tại Sokovia, hay là tại thời điểm bị giam lỏng trong khu căn cứ Avengers trong “Captain America: Civil War”

Viên đá Tâm trí.

Những giây đầu tiên cho thấy series này cũng sẽ mangViên đá Tâm trí
Sau khi Viên đá Tâm trí bị Thanos tiêu hủy trong “Endgame” và được “mượn lại” để khôi phục thế giới, viên đá đã được khôi phục lại vị trí của nó trong dòng thời gian.

Thế nhưng trong thế giới của “WandaVision”, viên đá đó lại xuất hiện trở lại cùng với Vision. Chính từ viên đá này – khi nó vẫn còn bên trong quyền trượng của Loki – mà Wanda ban đầu có được sức mạnh của mình. Chính vì vậy, việc nó trở lại trong “WandaVision” là rất hợp lý – ngay cả khi nó chỉ là một bản sao do Wanda tạo ra chứ không phải là vật thật.

Chúng ta cũng có thể thấy rằng cửa sổ nhỏ trên cửa trước của Wanda và Vision cũng có hình dạng của Viên đá Tâm trí.

Wanda vẫn có phép thuật

Ước mơ một cuộc sống “bình thường” của Wanda Maximoff có vẻ sẽ không bao gồm việc cô bị mất sức mạnh. Chỉ vài giây đầu tiên của cuộc sống gia đình viên mãn của mình, Wanda vẫn tự nhiên sử dụng phép thuật để làm việc nhà với những cái phẩy tay quen thuộc.

Cảnh phim này có thể phần nào gợi nhớ đến bộ phim kinh điển “Bewitched” khi một phù thủy cũng kết hôn với người đàn ông phàm trần. Cô sống cuộc sống của một bà nội trợ ở ngoại ô và phải giữ bí mật khả năng của bản thân không cho ai biết.

Cuộc sống “hoàn hảo” tại Westview

Trong một cảnh quay, trang nhất của tờ nhật báo là một tít bài khá ngây ngô về những lời đầu tiên đáng yêu của em bé. Có vẻ như sau chấn động của bao nhiêu cuộc chiến đấu, tâm trí của Wanda đã tạo ra một thế giới mà ở đó không có bất kì xung đột nào.

Hình dạng con người của Vision

Vision lần đầu tiên thể hiện khả năng cải trang thành hình dạng con người trong “Avengers: Infinity War”, khi anh và Wanda đang chạy trốn sau sự kiện xảy ra với “CapNgười hàng xóm nhiều chuyện
Nhân vật của nữ diễn viên Kathryn Hahn trong “WandaVision” hiện chưa được đặt tên, dù cô chỉ nói rằng mình được chọn vào vai “người hàng xóm tọc mạch” – cũng có vẻ giống với người hàng xóm tọc mạch Gladys Kravitz trong “Bewitched”.
tain America: Civil War”.

Trong “WandaVision”, quá trình chuyển đổi của Vis thành con người của anh được thể hiện với một loạt các hiệu ứng đáng yêu như âm thanh, ánh sáng lấp lánh và chuyển động đầu gợi nhớ đến động tác của nhân vật Samantha trong “Bewitched”.
Nhân vật của cô có vẻ thân thiện khi xuất hiện trong trailer, nhưng cũng có thể cô là phản diện của series này – nếu như các giả thuyết của người hâm mộ là chính xác.

House of M?

Cảnh quay khi Wanda sử dụng năng lực để rót rượu có thể hé lộ thêm một chút tình tiết về vũ trụ điện ảnh Marvel sắp tới.

Những tưởng đây là một cảnh tượng lãng mạn? Nhưng không, nếu như chúng ta chú ý đến nhãn chai, dòng chữ “Maison du Mépris” sẽ tiết lộ ý nghĩa khác. “Mépris” trong tiếng Pháp có nghĩa là khinh thường – một dấu hiệu rõ ràng cho thấy có điều gì đó không ổn ở đây. Quan trọng hơn “Maison du” có nghĩa là “Ngôi nhà của”, và nhãn cũng có chữ “M” được đính trên cổ.

“House of M” là một sự kiện trong Marvel Comics, trong đó Scarlet Witch đã phát điên lên vì đau buồn sau khi mất đi hai đứa trẻ mà cô đã tạo ra bằng phép thuật từ những mảnh vỡ của quỷ Mephisto. Cô sử dụng sức mạnh của mình để thay đổi kết cấu của thực tại và mang những đứa con của mình trở lại. Mặc dù với MCU, cô ấy đang đau buồn về một mất mát khác, nhưng có vẻ như WandaVision sẽ dựa ít nhiều trên “House of M.”

Va chạm thế giới ảo và thực tại

“WandaVision” sẽ không thể hiện đầy đủ chất của sitcom nếu không có một chút yếu tố sitcom. Wanda và Vision lại tiếp tục phải đối diện với hàng loạt câu hỏi từ những người hàng xóm nhiều chuyện, và điều này lại làm gia tăng sự căng thẳng của họ.

Khi bị những câu hỏi dồn dập, Wanda bắt đầu đấu tranh để giữ nguyên thực tại của mình. Trong cảnh quay này, có thể thấy cô ấy đang làm cử chỉ tay cho thấy bản thân đang thực hiện phép thuật – như thể cô đang cố gắng dệt lại thực tại một cách vô thức. Nhưng có vẻ như những câu hỏi này đã gợi lại ký ức đau buồn của họ.

Không chỉ vậy, chi tiết này còn là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Wanda có thể đã đưa Vision trở lại như một người có suy nghĩ, cảm xúc, thay vì chỉ là biểu hiện từ tính cách riêng của cô ấy. Vision có thể tự nhận thức được dường như họ không có một cuộc sống thực sự từ trước khi đến Westview.

Trở về thực tại?

Sau một đoạn tua ngược đột ngột khi cảnh ăn tối kết thúc, có vẻ như Scarlet Witch cố gắng bắt đầu lại từ đầu. Lần này có vẻ cô đưa bản thân và Vision vào một chương trình truyền hình những năm 1980, với màu sắc và tỷ lệ khung hình mới. Vision có vẻ hơi bối rối khi nhìn thấy sự xuất hiện của màu sắc, còn giọng nói của Wanda khi hỏi “Chuyện này có thực sự xảy ra không?” có vẻ gợi ý rằng ngay cả cô ấy cũng không nhận thức được việc mình đang tạo ra những thứ này.

Wanda và Vision có con sinh đôi?

Như đã đề cập trước đó, sự kiện “House of M” được kích hoạt sau khi Scarlet Witch tạo ra những đứa trẻ cho chính mình và Vision bằng phép thuật.


Tuy nhiên lúc đó hai đứa trẻ mà cô ấy có thực sự được tạo ra từ các bộ phận của Mephisto, để cuối cùng chúng bị hấp thụ ngược lại vào con quỷ này. Để lấy lại những đứa con của mình, Wanda phải xé bỏ lớp vải thực tế để tạo ra một thế giới mới. Trong MCU Wanda vẫn chưa có một đứa con nào để mất, vì vậy cặp song sinh trong “WandaVision” có thể được coi là một sự gợi nhớ cho truyện tranh và cũng là nỗ lực của Wanda để “sửa chữa” mọi thứ sau khi được hỏi tại sao cô ấy và Vision vẫn chưa có con nào.

Người hàng xóm đặc biệt

Nhân vật của Kathryn Hahn trở lại với một diện mạo mới với băng quấn đầu và vớ dài. Điều này càng cho thấy rằng vai người hàng xóm tọc mạch của Hahn khác biệt với những người còn lại trong hiện thực mới của Scarlet Witch. Cô là một người từ thế giới “thực” đã bị kéo vào kết cấu của thế giới mà Wanda tạo ra, hoặc chính cô là người chủ động thâm nhập vào trong thế giới này.

Vision phát hiện sự thật

Cảnh Vision bay lên để nhìn tổng quát thị trấn Westview, mà không có Scarlet Witch xung quanh có vẻ càng củng cố việc anh chắc chắn đã được đưa trở lại đúng chính xác con người của mình và anh đang tìm kiếm ranh giới thực tại mới của bản thân.

Điều này đặc biệt thú vị vì nó làm tăng khả năng rằng Vision có thể sống lại hoàn toàn ngay cả sau khi thực tế mới của Scarlet Witch chắc chắn sụp đổ.

Khả năng của Vision trở lại

Sau khi bay qua thị trấn, Vision lao xuống phía trước chiếc xe nhân vật của Hahn, người dường như đang trong trạng thái thôi miên thất thần. Anh ấy chạm vào một bên đầu của cô ấy và truyền một năng lượng màu vàng trông giống như anh ấy đang sử dụng sức mạnh của Viên đá Tâm trí.

Một lần nữa, điều này đặt ra những câu hỏi thú vị về sức mạnh của Vision trong thế giới tạo ra bởi Scarlet Witch và chúng đến từ đâu. Liệu Wanda chỉ đơn thuần tái tạo lại khả năng cũ của anh ấy, hay bằng cách nào đó cô ấy đã đưa Viên đá Vô cực trở lại tồn tại?

Nên nhớ ở gần cuối “Infinity War’, Shuri cũng đã phân tích một phần Viên đá Tâm trí của Vision trong nỗ lực tách nó ra – rất có thể đây sẽ là chi tiết được sử dụng trong “WandaVision” chăng?

Sự thật về Vision là gì?

Sau khi bị đánh thức khỏi trạng thái thôi miên, phản ứng đầu tiên từ nhân vật của Hahn khi nhìn thấy Vision là hỏi: “Tôi đã chết chưa?” Khi anh hỏi cô ấy tại sao cô ấy lại nghĩ như vậy, cô ấy trả lời, “Bởi vì anh đã chết.”

Đây là bằng chứng nữa cho thấy Hahn đang đóng vai một nhân vật bị kéo vào thế giới mới của Scarlet Witch, nhưng vẫn có ký ức về thế giới trước – bao gồm cả việc Vision được cho là đã chết. Có thể đó là do một chút tác động từ Viên đá Tâm trí là thứ cho phép cô ấy nhớ lại thông tin mà cô ấy đã bị cắt trước đó.

Nhân vật của Kathryn Hahn là Agatha Harkness?

Với việc Hahn mặc trang phục phù thủy và cười nắc nẻ, liệu khoảnh khó đó có phải là thời điểm thích hợp để dấy lên giả thuyết của người hâm mộ rằng cô ấy thực sự đóng vai nhân vật Agatha Harkness của Marvel Comics.

Agatha là một phù thủy quyền năng và là cố vấn cho Wanda Maximoff. Điều quan trọng hơn là cô cũng hướng dẫn Wanda biết được loại phép thuật để cô sử dụng và tạo ra những đứa con của mình, trong một tuyến truyện trở thành khúc dạo đầu cho “House of M.” Có thể Scarlet Witch đã đến gặp Agatha Harkness để được hướng dẫn sau sự kiện “Avengers: Endgame” và cuối cùng đã học được phép thuật để mang tình yêu đã mất trở lại bằng cách xây dựng lại thực tại.

Trang phục “kinh điển” của Vision và Scarlet Witch

Những hình ảnh hé lộ trước đây của “WandaVision” cho thấy nhà làm phim sẽ “chiêu đãi” người hâm mộ Marvel Comics khi cho Wanda mặc trang phục Scarlet Witch kinh điển của cô ấy – dưới dạng trang phục Halloween.

Đoạn trailer mới của “WandaVision” tiết lộ rằng Scarlet Witch sẽ không đơn độc trong vẻ ngoài cổ điển của mình, vì Vision cũng có một trang phục theo phong cách truyện tranh kinh điển của riêng mình.

Kết cấu thực tại

Vào cuối đoạn giới thiệu “WandaVision”, chúng ta thấy Monica Rambeau bị ném khỏi thực tại mà Scarlet Witch đã tạo ra và trở lại thế giới thực.

Điều này gợi ý về những gì Scarlet Witch có thể đã làm: không phải là thay đổi toàn bộ thế giới, mà chỉ gói gọn trong thị trấn Westview và biến nó thành ngôi nhà búp bê của riêng mình. Tất nhiên, vũ trụ có lẽ chỉ có thể duy trì một thực tại hoàn toàn khác trong chính nó một thời gian trước khi mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ.

Khu vực quân sự?

Bên ngoài ranh giới của thế giới WandaVision, chúng ta thấy có vẻ như có một vành đai quân sự được thiết lập với ý định kiềm chế phép thuật của Scarlet Witch và cố gắng phá vỡ sự nắm giữ của cô ấy trên thực tế.

Monica Rambeau trưởng thành

Một trong những phần thú vị nhất trong dàn nhân vật của “WandaVision” là Monica Rambeau.
Monica dù bị ném ra khỏi thực tại của Scarlet Witch nhưng cô có vẻ không quá nao núng, vì vậy có thể lúc này nhân vật đã có sức mạnh của mình. Ngoài ra, chúng ta có thể sẽ được thấy khoảnh khắc khi phép thuật của Scarlet Witch ban cho Monica bộ siêu năng lực đầu tiên của cô.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *