‘Về nhà nha mẹ, ở đây lạnh lẽo lắm’, bé gái khóc nấc năn nỉ nhìn mẹ lần cuối do nhiễm Covid: Mẹ không thể chịu nổi

Những người có mặt ở đó, không ai không rơi nước mắt trước tiếng khóc xé lòng của những đứa trẻ vĩnh viễn mất đi mẹ.

Cô Vy thật sự đã lấy đi quá nhiều thứ quý giá. Nó lấy đi của những mái đầu xanh người cha, người mẹ, khiến những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi, không còn cha mẹ. Trưa nay, mới xem đoạn clip bé gái khóc nấc xin gặp mặt mẹ lần cuối, dù kiềm chế nhưng không hiểu sao tôi cứ rơi nước mắt.

Mẹ của con vừa mất vì Cô Vy, giờ thì con và các em đã không còn cả cha lẫn mẹ. Nhìn cảnh hai đứa bé quỳ trước linh cữu mẹ mà chỉ quỳ bái từ xa thật sự quá đau lòng.


Có chị bảo sáng thấy clip bé 3 tuổi đứng gọi mẹ mất nhưng bé chưa biết gì nhiều đã thấy thương lắm rồi. Đến chiều thì thấy bé gái này khóc nấc xin gặp mặt mẹ lần cuối. Vì con đã lớn, con hiểu được mất mát nên sự tang thương dường như tăng lên gấp bội.

Nhiều người đau lòng đến nỗi không dám xem hết đoạn cuối, thật sự quá thương tâm. Trong đoạn clip được tài khoản @Phươnglinh chia sẻ, cảnh tượng bé gái khóc vì mẹ mất đã khiến hàng chục ngàn người rơi lệ.

Theo thông tin trong clip thì mẹ bé gái vừa qua đời vì Cô Vy. Bé gái và em trai đến cửa xin được vào nhìn mẹ lần cuối nhưng các cô hỗ trợ ở đó đã ôm bé lại, không cho bé vào vì sợ bé nhiễm bệnh. Nhìn bộ đồng phục học sinh các bé đang mặc mà nhói tim, các con còn quá nhỏ.

Con người ta, đi học về sẽ được mẹ bảo đi tắm rửa, thay quần áo rồi ra ăn cơm. Còn những đứa trẻ này, đồng phục đi học con vẫn mặc, giờ chẳng còn ai nhắc con thay đồ, cơm nước gì nữa rồi bởi mẹ con đâu còn nữa.

Đoạn clip còn khiến người người rớt nước mắt quặn lòng vì từng lời một đứa trẻ quá hiểu chuyện thốt ra. Cũng bởi con quá hiểu chuyện nên chắc chắn nỗi đau trong lòng con lại càng lớn. Khi con xin vào nhìn mặt mẹ lần cuối, có cô bảo với con trong đó bệnh, con không vào được, tất cả là vì sự an toàn của con. Nhưng thật bất ngờ bé gái vừa khóc vừa nói: “Bệnh thì có thể chữa, nhưng mẹ thì có một người thôi mà, không thấy mặt mẹ con không chịu nổi”. Liên tục sau đó là tiếng khóc xé lòng của bé gái. Con gọi mẹ, con muốn mẹ về nhà với con, về với các em.

Buốt xót hơn nữa khi con thủ thỉ với mẹ “Mẹ về nhà nha mẹ. Mẹ ở đây lạnh lẽo lắm. Ở đây không có mền đắp cho mẹ, không ai vỗ lưng cho mẹ”. Khi đã nhìn thấy linh cữu mẹ đưa ra, đứa trẻ hiểu chuyện còn tự trách mình “con bất hiếu, con không làm được gì cho mẹ.” Nghe con tâm tình với mẹ, nhìn con khóc lả người đi trong vòng tay chẳng phải của mẹ, ai cũng không cầm được nước mắt khi rồi đây chẳng biết số phận của con và các em rồi sẽ ra sao.

Theo lời của một chị có mặt trong đoạn clip thì cha con mất sớm. Con và em trai ở đây, còn một em nhỏ nữa ở nhà. Vậy là bây giờ, 3 đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, mãi mãi mất đi hai người thương yêu con nhất trên đời.

Hình ảnh cuối cùng đoạn clip ghi lại hai đứa trẻ quỳ trước linh cữu mẹ tiễn biệt. Xung quanh vắng lặng, chỉ còn đó bóng dáng hai mảnh đời nhỏ xíu của những đứa trẻ mãi mãi xa rời vòng tay mẹ khiến lòng người quặn thắt thay.


Ngay khi clip bé gái khóc xin gặp mẹ lần cuối vừa đăng tải đã nhận về hàng ngàn lượt quan tâm, chia sẻ. Có nhiều người đồng cảnh ngộ, rơi nước mắt khi mẹ của họ cũng vừa qua đời. Có người vào chia buồn, chúc các con một đời bình an.

Lại có người trăn trở, lo lắng rằng sắp tới đây, ai sẽ lo cho các con khi mà các con còn quá nhỏ, mẹ cha đều đã qua đời. Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về các bé, nhiều người vẫn đang xin thông tin để hỗ trợ các con.

Ai cũng biết qua cơn mưa trời lại sáng, nhưng Cô Vy qua đi, có những gia đình sẽ mãi chẳng đủ đầy, những nỗi đau mãi còn trong tâm hồn của những chấm nhỏ trơ trọi giữa đời sẽ chẳng thể nguôi ngoai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *