Cuộc gọi cuối cùng của chiến sĩ 20 tuổi Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 cho bố

Sự việc hàng chục người thuộc Sư đoàn 337 đóng quân trên địa bàn Huyện Hướng Hóa, Quảng Trị bị đất đá vùi sau trận sạ???? ????ở đất đang khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Được biết, sau quá trình nỗ lực tìm kiếm, cơ quan chức năng đã tìm được 16 đồng chí vùi trong đất đá.
Đến hiện tại, các chiến sĩ vẫn đang khẩn trương trong công cuộc tìm kiếm. Những chiếc xe cứu thương vẫn ra vào tại hiện trường.

Tại Hà Tĩnh, nhận tin anh Cao Văn Thắng (20 tuổi) – chiến sĩ Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 ???????????? đờ???? lúc 2h sáng ngày 18/10, người bố của anh là ông Cao Văn Sơn (55 tuổi, trú xã Hương Đô, huyện Hương Khê) bàng hoàng, sửng sốt.

Ông Sơn nghẹn ngào không ngờ rằng cuộc trò chuyện qua điện thoại chỉ vài tiếng trước đó với lời dặn “Bố mẹ nhớ giữ gìn, con xem thời tiết thấy đài báo lụt to” của lại là cuộc gọi cuối cùng của con trai.

Theo đó, anh Thắng là ????ạ???? ????hâ???? thứ 4 được tìm thấy trong vụ ????ạ???? ????ở kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 18/10 tại Quảng Trị. Anh Thắng chưa có vợ con, là con út trong gia đình có 5 anh em, mới nhập ngũ đầu năm 2020.

Hoàn cảnh gia đình anh Thắng rất éo le khi có hoàn cảnh khó khăn. Bà Vân – mẹ của chiến sỹ Thắng bị ????à???? ????ậ????, đau ốm quanh năm.

Ngày nhập ngũ, Thắng hứa hẹn với bố mẹ khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ tiếp tục học đàn để kiếm nghề nghiệp ổn định. Thắng còn hứa sẽ kiếm tiền đưa mẹ đi chữa bệnh ngoài Hà Nội. Nào ngờ, lời hứa với cha mẹ già chưa thực hiện được thì Thắng đã ra đi mãi mãi.

Ông Sơn chia sẻ trong nước mắt: “Nhà tôi ở nước đang dâng cao, không biết mai mốt đưa cháu về có tổ chức được tang lễ không nữa. Mong nhà chức trách sớm tìm được những người con lại để bố mẹ họ đỡ đau lòng”.

Hiện tại, ông Sơn ở nhà chuẩn bị hậu sự còn hai con trai ở Sài Gòn ra Quảng Trị để làm thủ tục nhận em, đưa về quê ???????? ????á????????.

Trong khi đó, tại hiện trường vụ sạ???? ????ở,ông Lê Đình Huấn – bố chiến sĩ Lê Tuấn Anh (quê huyện Cam Lộ, Quảng Trị) đã phải cố gắng kìm nén cảm xúc nhưng mỗi lần nhìn thấy các đồng chí được đưa ra.

Hôm nay, ông Huấn mặc chiếc áo lính in dòng chữ “Lê Tuấn Anh” mà con trai từng gửi tặng cách đây 6 tháng. Ông Huấn kể trong ánh mắt ngấn lệ rằng, khoảng 5 giờ sáng ngày 18/10, ông nhận được cuộc gọi từ đồng đội của Tuấn Anh. Trước khi bấm nghe, linh tính ông cảm nhận điều chẳng lành và quả thật là điều không may đã xảy ra.

Đến khi nghe đồng đội của con báo tin dữ, mặt ông tối sầm, đứa con trai 20 tuổi đã ????ấ???? liên lạc. “Hôm nay, mặc chiếc áo của con cảm giác thấy con đang bên cạnh”, ông Huấn xót xa tâm sự với một tờ báo.

Trả lời báo chí, anh Phạm Tấn An, nhân viên thông tin của Sư đoàn 337 là 1 trong số những người may mắn thoát ????ạ???? kể lại sự việc: “Khi đang nằm ngủ cùng 26 người khác trong khu nhà tập thể, tôi nghe thấy tiếng nổ lớn từ sau núi nên lập tức chạy ra xem thử thì thấy đất đá đang đổ xuống khu nhà với tốc độ rất nhanh.

Bắt đầu từ thời điểm đó, tôi đã nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu của đồng đội”.

Trong giây phút hoảng loạn đó, anh đã tận mắt nhìn thấy một chiến sĩ tên Huy kêu cứu trong vô vọng khi không thể thoát ra khỏi khu nhà.

Ngay lập tức, anh An nhanh chạy đi gọi thêm đồng đội đến cạy đất đá để đưa anh Huy ra ngoài. Anh kể: “Lúc đó chúng tôi tiếp tục vào tìm đồng đội để hỗ trợ nhưng bất ngờ đất đá lại sạ???? ????ở xuống, buộc chúng tôi phải chạy ra ngoài để tìm đường sống. Nếu chúng tôi không chạy kịp thì có lẽ bây giờ đã nằm dưới đống bùn đất đó”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *