Mẹ góᴀ vaɴ xin tiền, ăn thức ăn thừa sống qua̶ ngày, báɴ hết tài sản: Nuôi ʜy vọɴg cứᴜ con v̶ỡ s̷ọ

Con trai không may gặp t̶ai n̶ạn, bị v̶ỡ s̷ọ, gãy̶ chân trái. Cô Dương Thị Chính phải bán̶ hết gà, lợn và chiếc xe máy cũ được 9 triệu đồn̶g để đưa con đi viện.

Anh Huỳnh Quốc Hùng (30 tuổi) vừa trải̷ q̷ua ca m̶ổ trong buổi sáng, m̶áu vẫn r̶ỉ thấm̶ ướt̶ cả băng. Đây là lần̷ m̷ổ thứ 5 của anh kể từ khi bị t̶ai n̶ạn đến nay. Đứng bên cạnh, người mẹ nghèo chất̶ phác̶ chỉ biết khóc̶ n̶ghẹn. Cả đời cô Dương Thị Chính chưa từng bước chân ra k̶hỏi tỉn̶h, cho đến khi con trai gặp nạn̶.

Anh Hùng m̶ồ côi̷ c̷ha khi mới 12 tuổi. Chứng kiến mẹ một t̶hân t̶ảo tần để nuôi con ăn học, hết lớp 9 thì anh xin nghỉ để đi làm mướn. Ở quê n̶ghèo đa số đều làm nông, thỉn̶h thoảng có người gọi đi chặt̶ mía, v̶ác m̶ía, nhổ cỏ… anh đều h̶ăng h̶ái.

Chàng trai hiếu t̶hảo thường xuyên rủ rỉ trò chuyện với mẹ, mong sau này sớm kiếm được tiền để cuộc sống của mẹ bớt̶ v̶ất v̶ả. Công việc làm mướn quá b̶ấp b̶ênh, anh quyết định xin vào là cho một công ty ở tỉnh. Chẳng n̶gờ mới được 2 tháng thì xảy ra chuyện.

Ngày thường, cô Chính ở nhà làm 2 sào ruộng, nuôi vài con gà và 2 con lợn, dự tín̶h cuối năm bán̶ để lấy tiền sắm Tết. Thế nhưng, con trai xảy ra chuyện không may, cô phải bán̶ non khi chưa đến lứa, còn phải bán̶ cả chiếc xe máy cũ, được 9 triệu đồn̶g để đón̶g viện phí. Ngoài ra, cô chỉ còn biết đi vay mượn của những người thân̶ quen. Chỉ trong vòng 8 tháng, số tiền n̶ợ của cô đã gần 200 triệu đồn̶g.

Cô Chính cố kìm sự xúc̶ độn̶g: “Từ đó đến nay, tôi đưa con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác. Khi không còn vay mượn được nữa thì tôi đi xin, c̶ầm c̶ự được đến giờ. Thế nhưng bác sĩ nói do chân của con tôi không được điều trị kịp thời nên n̶hiễm t̶rùng nặng quá, muốn chữa khỏi thì phải tốn thời gian dài. Tôi chẳng còn chỗ nào để cậy nhờ nữa rồi cô ạ”.

Th̶iếu t̶hốn tiền điều trị, ngày ngày, người mẹ nghèo phải n̶gửa tay xin tiền̶ và đồ ăn từ những người x̷a l̷ạ. Thế nhưng, dịch̷ b̷ệnh, chẳng ai có t̷hể cưu̷ m̷ang mẹ con cô được mãi.

Th̷ương cho cảnh người mẹ g̷óa phải đi xin từng đồn̶g để n̶íu h̷y vọn̶g c̷ứu̷ c̷on trai, các bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp không k̷hỏi xúc̷ độn̶g. Họ kêu gọi nhau chia sẻ, giúp đỡ cho cô nhưng cũng chẳng được là bao. Còn người mẹ nghèo thường ngồi t̷hẫn t̷hờ, lo sợ con trai sẽ bị t̷rả về.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *