Tăng sự hấp dẫn, Volleyball Nations League 2022 thay đổi thể thức thi đấu

Sau thành công của Volleyball Nations League 2021, bước sang năm 2022 Liên đoàn bóng chuyền thế giới đã có sự thay đổi thể thức thi đấu của giải.

Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) mới đây đã ra thông báo về giải bóng chuyền các quốc gia (VNL) năm 2022 sẽ được thi đấu dưới dạng một thể thức mới. Với thể thức này, FIVB muốn tăng thêm sự cạnh tranh và chất lượng của một trong những giải đấu hàng đầu thế giới.

Năm 2021, giải bóng chuyền VNL được tổ chức tại Rimini, Italia. Các đội bóng tới với giải đấu và thi đấu theo mô hình “bong bóng an toàn” để nhằm chống lại sự lây lan của dịch ᴄᴏᴠɪᴅ-19. Giải có 16 đội nam và nữ thi đấu trực tiếp ở lượt đi trước khi chọn top 1-4 với kết quả tốt nhất lọt vào tới bán kết.

Theo thể thức mới được áp dụng từ VNL 2022, mỗi nội dung sẽ được chia thành hai bảng gồm 8 đội, mỗi bảng thi đấu 12 trận trong vòng 3 tuần đầu tiên. Tổng số trận đấu trong giai đoạn thi đấu vòng tròn tính điểm sẽ là 96 trận. Các đội xếp hạng 1-4 ở mỗi bảng sẽ bước vào vòng kế tiếp. Vòng chung kết VNL sẽ chứng kiến ​​8 đội mạnh nhất đi tiếp vào vòng loại trực tiếp, tổng cộng sẽ gồm 8 trận đấu: 4 trận tứ kết, 2 trận bán kết và các trận tranh Huy chương đồɴg và Huy chương vàng.

Như vậy, tại vòng bảng sẽ thi đấu tổng cộng 6 tuần (nam/nữ) và thi đấu 6 ngày/tuần từ thứ 3 đến Chủ nhật, với các phần thi nam-nữ xen kẽ. Với lịch thi đấu mới này, mỗi tuần giảm ngày thi đấu để tăng thêm nhiều ngày nghỉ cho các đội tuyển.Theo lịch thi đấu được dự kiến, VNL 2022 sẽ được khai mạc trong khoảng thời gian từ 30/5 đến ngày 18/7/2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *