Mất cả 3 con, mẹ trẻ sống sót sau sạt lở đ𝔞𝔲 đớ𝔫 khóc 10 cây số: ‘Sữa căng cứng mà con không còn’

Vụ sạt lở kinh hoàng ở xã Trà Leng (Quảng Nam) đã cướp đi 3 đứa con của vợ chồng chị Trần Thị Diệu và anh Nguyễn Xuân Vũ (thôn 1 xã Trà Leng), trong đó bé đầu 11 tuổi, một bé 7 tuổi và đứa con út mới sinh được 10 tháng tuổi.

Chị Diệu kể trên Tiền Phong: “Hôm 28/10, trời mưa to, gió quật mạnh. Khi thấy trời mưa to, hai vợ chồng tôi đem 3 con nhỏ đến nhà ông Việt (ông Lê Hoàng Việt – Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng) để tránh trú. Còn chúng tôi giúp bà con vận chuyển đồ đạc sau đó mới đi trú”.

Chị Trần Thị Diệu ôm đứa con gái sống sót còn lại tháo chạy khỏi nơi sạt lở – Ảnh: TPO

Đến khoảng 15h, chị Diệu nghe tiếng ????ổ bùng bùng rồi đất đá ập xuống vùi lấp cả ngôi làng. “Trời đất tối thui, chồng kêu chạy đi rồi kéo theo tôi cứ thế chạy. Vừa chạy vừa khóc, dưới chân đầy đất đá cây cối tràn lan. Sau đó, tôi ngất xỉu”, chị Diệu vừa kể vừa khóc.

Tỉnh dậy chị Diệu thấy mình nằm trong nhà của em gái cách đó khoảng 5km. Đầu óc quay cuồng khi nghĩ tới những đứa con đã bị đống đất đá ????ù???? ????????ế???? . Đến tối, người dân cõng về cho chị đứa con gái 4 tuổi người đầy bùn đất, bị t????ươ???????? khắp nơi. Chị bồng con chạy suốt 10 cây số thì gặp lực lượng chức năng. Mọi người đưa mẹ con chị lên Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu. Còn chồng chị quay lại làng để tìm 3 đứa con, nhưng đến giờ vẫn chưa tìm thấy.

Hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp 11 hộ gia đình ở thôn 1 xã Trà Leng – Ảnh: VTC

“Chẳng còn gì hết. Làng chẳng còn, nhà sập, con cái thì bị vùi hết dưới đó rồi”, chị Diệu nức nở.

Sáng 30-10, tại khu vực sạt lở vùi lấp ngôi làng tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam), hàng trăm người gồm bộ đội công binh, công an cùng máy móc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

Chồng chị quay lại tìm 3 con, hiện giờ vẫn chưa được tìm thấy – Ảnh: TPO

Vụ sạt lở này đã vùi lấp 22 người, hiện mới chỉ tìm được tám ???????????? ????????ể. Các lực lượng chức năng đã đưa được máy móc vào hiện trường để tìm kiếm.

Mỗi lần, các chiến sĩ, bộ đội lại đào bới được 1 bộ áo quần, lật ra mỗi bức ảnh, tấm giấy khen lấm lem bùn đất… cũng đủ chạm vào nỗi đau mất mát của người thân đang ngóng chờ phía bên kia ngọn đồi.

Cả tối hôm qua đến giờ, nghe tin dữ cả làng thôn 1 bị vùi lấp, những người thân từ thành phố Tam Kỳ, ở huyện Thăng Bình, hãy ở phía bên kia huyện Hiệp Đức…họ lội rừng cả đêm mong đến được làng, ngóng chờ tin người thân.

Sau khi được lực lượng tìm kiếm đưa ra khỏi đống đất đá sạt lở sáng 29/10, thi thể bà Hồ Thị Mai (54 tuổi, ở thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) được người thân, dân làng chôn cất giữa cánh rừng tràm sát điểm trường nóc ông Lục (Trường PTDT bán trú tiểu học Trà Leng).

Người thân chôn cất thi thể bà Hồ Thị Mai – Ảnh: BGT

Đôi mắt đỏ hoe, chị Nguyễn Thị Hơn (con gái bà Hồ Thị Mai) đau buồn kể: Sáng hôm đó, nước trên khe suối đổ về như thác, cuốn theo đất đá, chính quyền xã thông báo người dân sơ tán khỏi làng về trụ sở UBND xã Trà Leng trú ẩn. Mọi người trong nhà gói gém đồ đạc, vật dụng mang đi. Khi vừa lên đến trụ sở xã, chuẩn bị quay lại làng dắt bố mẹ lên thì tai họa ấp đến.

“Tôi cùng với 2 người anh em trai trở lại làng thì làng đã bị vùi lấp. Toàn bộ nhà cửa không còn một dấu vết nào. Mưa lũ cuốn trôi, đất đá vùi lấp tất cả. 3 chị em tôi tìm thấy bố tôi phía bên kia ngọn đồi. Ông như người mất hồn. Đến 10h sáng 29/10, ???????????? ????????ể mẹ tôi được tìm thấy dưới lớp đất đá sâu ở phía sau khu bếp ngôi nhà”, chị Hơn lạc giọng.

Cách vị trí mộ bà Mai chừng 3km, ???????????? ????????ể anh Hồ Văn Mười được người em trai Hồ Văn Hùng quấn trong chiếc chăn mỏng khiêng trên chiếc võng đặt tại một quán tạp hóa bên đường.

Trong lúc chờ xe đến đưa ???????????? ????????ể người anh về quê tận huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) chôn cất, người dân lấy 2 chiếc ghế nhựa đặt cạnh ???????????? ????????ể anh Mười đặt bát nhang, ngọn nến, bát cơm trắng quả trứng.

Người thân nạn nhân mất tích đau buồn khi nhìn thấy đồ dùng của gia đình được tìm thấy dưới lớp đất đá – Ảnh: BGT

Ngồi cạnh ???????????? ????????ể anh trai, anh Hùng nói không ra giọng. Từ hôm qua, khi nghe tin dữ sạt lở núi ở thôn 1, linh tính cảm nhận điều chẳng lành, anh Hùng băng rừng, vượt núi lở vào hiện trường nghe ngóng tin tức người anh. Cả buổi tối và sáng hôm nay, anh đi dọc sườn núi, lật từng góc cây, tảng đá gọi tìm anh trai. Tiếng gọi át cả tiếng mưa, tiếng suối chảy…nhưng không nghe lời anh đáp trả. Mãi đến gần trưa ngày 29/10, ???????????? ????????ể người anh trai được mọi người tìm thấy dưới lớp bùn đất, cạnh những tảng đá lớn.

Các nạn nhân còn sống sót đã được đưa ra ngoài và lên xe cấp cứu về Bệnh viện huyện Bắc Trà My.

“Số phận anh trai tôi thật đáng thương. Anh lấy vợ, sinh được 2 người con, nhưng bất hạnh, vợ chồng phải ly dị. Một người con theo vợ sinh sống, còn một người con gửi cho ông bà nội nuôi dưỡng. Để có tiền lo cho con, bố mẹ già, anh tôi bỏ quê Thăng Bình lên đây làm ăn, buôn bán, kiếm sống. Vậy mà trời không thương, lại cướp đi ????ạ???????? ????ố????????…”, anh Hùng ngậm ngùi.

Nhìn khung cảnh ngôi làng vùi lấp hoàn toàn dưới lớp đất đá như chưa hề có sự tồn tại, khung cảnh ấy là thảm họa, là nỗi đau tột cùng, nhưng trong họ vẫn thắp nên niềm tin, mong chờ một điều diệu kỳ sẽ đến…

Theo Tiền Phong, Báo Giao thông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *