Đây là 3 chiếc Rolls-Royce Phantom độc nhất vô nhị “chính hãng” tại Việt Nam

Đây là 3 chiếc Rolls-Royce Phantom Bespoke độc nhất thế giới được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá trên trời.

Tháng 6/2013, Công ty cổ phần ô tô Regal đã ký hợp đồng bán xe Rolls-Royce chính hãng tại thị trường Việt Nam và khai trương đại lý đầu tiên tại Hà Nội. Tháng 8/2014, bộ phận này đã mở không gian triển lãm tại Hà Nội và giới thiệu siêu phẩm độc nhất vô nhị Phantom Oriental Sun.

Đến tháng 10/2020, Công ty cổ phần ô tô Regal đã thông báo ngừng hợp tác với Rolls-Royce Motor Cars và chấm dứt việc phân phối Rolls-Royce Motor Cars tại Việt Nam, nhưng vẫn duy trì hoạt động bảo hành, bảo dưỡng cho các xe đã bán. . Trong 7 năm qua, đơn vị phân phối này đã bán ra thị trường rất nhiều xe, trong đó nổi bật nhất chắc chắn là 3 chiếc Phantom độc nhất vô nhị dưới đây.

1. Phantom Oriental Sun – Mặt Trời Phương Đông

Tháng 8/2014, Rolls-Royce Motor Cars tại Việt Nam đã mở không gian triển lãm tại Hà Nội và giới thiệu siêu phẩm độc nhất vô nhị Phantom Oriental Sun. Chiếc Sedan siêu sang, độc nhất vô nhị này được cho là có giá hơn 40 tỷ đồng tại Việt Nam và là độc nhất trên toàn thế giới.

Giống như nhiều phiên bản đặc biệt khác, Phantom Eastern Sun dựa trên Phantom Series II với trục cơ sở dài (Extended Wheelbase). Chi tiết độc đáo nhất của phiên bản này là logo.

Nghệ sĩ thiết kế biểu tượng hàng đầu Noah Bui thể hiện biểu tượng mặt trời cách điệu, , trên nền gồm 6 tia M hoặc 12 tia kết nối với nhau tạo thành một hình tròn vững chắc. Điều này cũng tượng trưng cho 12 con vật của phương Đông, ứng với từng năm trong một giáp.

Ngoại thất của xe sở hữu màu sơn đỏ nâu đặc trưng của văn hoá Á Đông. 2 bên thân xe có sự xuất hiện của đường Coachline vẽ tay đi kèm logo đặc biệt của phiên bản này tại cột C. Ngoài ra, biểu tượng Spirit of Ecstacy cũng được mạ vàng 24k. Một vài điểm nổi bật ở ngoại thất có thể kể đến ống xả đôi mạ chrome và la-zăng 21 inch 6 chấu với đường viền trung tâm được sơn cùng màu thân xe.

Bên trong, Phantom Oriental Sun có thêm dòng slogan “Connect to Success – Liên kết đến thành công” tại vị trí tap-lô ghế phụ nhằm nhấn mạnh tinh thần của doanh nhân Việt. Đây là slogan đã được đăng ký độc quyền cho phiên bản này.

Tựa đầu mỗi ghế cũng được thêu logo Mặt Trời ghép từ 6 chữ M. Bầu trời sao trên trần xe tạo thành bởi hơn 800 bóng đèn LED nhỏ li ti. Những trang bị cơ bản khác vẫn tương tự như những chiếc Phantom Series II khác.

2. Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng

Năm 2015, chiếc Rolls-Royce Phantom đặc biệt thứ 2 được đưa về Việt Nam theo đơn đặt hàng của ông chủ Tập đoàn FLC. Lửa Thiêng chính là cái tên đầu tiên được hoàn thành trong bộ sưu tập Đông Sơn bao gồm 5 phiên bản khác có tên Thủy Triều, Thần Núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ dành riêng cho các đại gia Việt.

Hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc cho biết cả 6 phiên bản trên đều được phát triển dựa trên khuôn mẫu của Phantom EWB Series II. Màu sắc chủ đạo của phiên bản Lửa Thiêng là nâu tím, mui xe và nắp capo được sơn màu xám tạo sự tương phản rõ nét.

Tương tự các phiên bản bespoke khác, phần thân xe cũng xuất hiện đường coachline và hình ảnh biểu tượng. Cụ thể ở đây là hình chiếc trống đồng gần cột A được vẽ hoàn toàn bằng tay.

Ngoài ra, Biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng được mạ vàng 24K sang trọng. Bên trong xe là một không gian nội thất vô cùng sang trọng với 3 màu chủ đạo là vàng sẫm, cacao và ghi đậm. Phantom Lửa Thiêng được trang bị thêm vách ngăn giữa khoang lái và hành khách cùng tông màu nâu trên các chi tiết sử dụng vật liệu da và gỗ.

Tính độc đáo được thể hiện qua các chi tiết như mỗi bên cửa có 9 con hạc màu, hai bên là 18, thể hiện lịch sử 18 đời Vua Hùng của dân tộc, hoạ tiết người giã gạo xuất hiện ở bảng táp lô cùng dòng chữ DONG SON và hoạ tiết trống đồng trên tựa đầu.

Cũng giống như những chiếc Phantom Series II khác, Phantom Lửa Thiêng được trang bị động cơ V12 dung tích xi-lanh 6,75 lít đi kèm hộp số ZF 8 cấp. Với sự sang trọng và độc đáo như vậy, Phantom Lửa Thiêng khi đến tay chủ nhân của mình có giá bán lên đến 49,5 tỷ đồng chưa bao gồm phí trước bạ, phí lưu thông, phí đăng kí, bảo hiểm

3. Rolls-Royce Phantom Hoà Bình Vinh Quang

Chiếc Phantom Hoà Bình Vinh Quang này được đưa về Việt Nam năm 2016, một năm sau sự xuất hiện của Lửa Thiêng. Đây chính là 1 trong 6 chiếc Rolls-Royce đặc biệt và ấn tượng nhất mà Rolls-Royce Motor Cars sản xuất trong năm 2016. Xe thuộc sở hữu của Bầu Hiển.

Sự đặc biệt của Phantom Hoà Bình Vinh Quang đến từ logo riêng là cặp đôi chữ “H” lồng vào nhau mang ý nghĩa đặc biệt đối với chủ nhân của chiếc xe. Điều này thể hiện sự gắn kết bền chặt và tình yêu của ông dành cho người vợ yêu quý của mình. Nội thất khác biệt với các hoạ tiết mang hình ảnh “Ông Hổ” được thể hiện sống động trên các chi tiết và tiện nghi nội thất riêng giành cho chủ nhân, tựa đầu lưng ghế, vịn nghỉ tay hàng ghế sau.

Ở bên trong, rất nhiều vị trí được khảm hoặc thêu logo hai chữ H lồng vào như như tại gỗ ốp thành cửa, tap-lô, tựa đầu ghế ngồi. Tên phiên bản Peace & Glory được viết trang trọng trên mặt táp-lô tại vị trí ghế phụ. Ngoài ra còn là rất nhiều những chi tiết cá nhân hoá được chế tác theo yêu cầu của chủ nhân chiếc xe mà Roll-Royce không công bố cụ thể. Đây chính là những điểm đặc biệt nhằm tạo nên giá cực của chiếc xe.

Để mang đến sự khác biệt cho chiếc xế cưng của mình, chủ nhân của xe đã quyết định thay đổi một chi tiết đặc biệt. Khi được công bố tại Anh năm 2016, logo thụt thò của chiếc Phantom này vẫn là biểu tượng Spirit of Ecstasy màu bạc giống đa số những chiếc Rolls-Royce khác. Sau khi có mặt tại Việt Nam, chủ nhân của xe đã quyết định thay thế biểu tượng này bằng hình đầu Hổ dũng mãnh được đúc bằng vàng. Đặc biệt, biểu tượng mới vẫn tuân thủ theo tỉ lệ của Rolls-Royce giúp nó có thể thụt thò một cách bình thường.

Cả 3 chiếc Rolls-Royce Phantom đặc biệt này đều sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp, có khả năng sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 240 km/h.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *