Người dân Đà Nẵng chịu cảnh ngập nặng, một số nơi bị chia cắt

Trận mưa to từ đêm 7/10 đến ngày hôm nay 8/10, khiến nhiều nhà dân bị ngập cục bộ.

Thông tin trên báo Người lao động, tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, nhiều nhà dân bị ngậpnặng tại 2 thôn Quan Nam 2 và Trung Sơn.

Trong đó, thôn Quan Nam 2 có khoảng 15 hộ bị ngập còn thôn Trung Sơn có gần 100 hộ. Ông Ngô Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho hay, khu vực người dân bị ngập úng ở thôn Trung Sơn có ảnh hưởng khoảng 89 hộ. Trong đó có 45 hộ có nước ngập vào nhà đến khoảng 0,3m.

Nhiều tuyến đường bê tông trong thôn bị ngập khoảng 1m. Khu vực thôn Trung Sơn nằm trong vùng giải tỏa ra ngoài hoặc có gia đình, người thân ở các khu vực an toàn đã chủ động di dời trẻ em, người già đi nơi khác.

Sáng nay, chính quyền xã đã cùng với các chủ dự án tại thôn Trung Sơn khơi thông các điểm ngập úng để giúp thoát nước, hạn chế ngập tại khu vực này.

Chia sẻ trên Vietnamnet, nhiều người dân nhận định, tình cảnh ngập sâu mỗi khi mưa lớn đã kéo dài nhiều năm qua. Bởi, nơi đây là khu dân cư nằm trong dự án treo, thấp trũng, đên hiện tại vẫn chưa được chính quyền bố trí đất tái định cư.

Mưa lũ, nước tràn vào nhà đã buộc người dân phải sơ tán đồ đạc lên cao, các cháu nhỏ phải đưa đi gửi nhờ nhà bà con.

Cũng tương tự, tại tỉnh Quảng Nam, như thị trấn Ái Nghĩa, xã Đại Cường, Đại Nghĩa, Đại Hưng (huyện Đại Lộc) nước sông Vu Gia dâng cao gây ngập lụt cục bộ nhiều tuyến đường, nhà dân. Người dân đã chủ động dọn đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Mưa lớn kèm lượng nước lũ từ sông Thu Bồn dâng cao khiến một số tuyền đường trong phố cổ Hội An ngập sâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *