Tận mắt thấy con riêng của mình bị chồng dội xô nước bẩn vô đầu, tôi hối hận vô cùng khi đã tái hôn

Cả đêm tôi nằm ôm con mà không ngủ được. Sao tôi lại ngu dại đi tái hôn để giờ con tôi khổ.

Con trai được 2 tuổi thì chồng tôi không may bị bệnh hiểm nghèo qua đời. Cuộc sống của mẹ con tôi bị đảo lộn hoàn toàn vì trước đây chồng là trụ cột gia đình, mọi chuyện anh lo hết. Lúc đó 2 mẹ con tôi bơ vơ không biết nương tựa vào đâu. Nhà đẻ ở xa, nhà chồng lại không đoái hoài.
3 tháng anh nằm viện, bao nhiêu vốn liếng vợ chồng để dành tôi mang ra chữa bệnh hết cho anh. Nhà chồng không ai cho 1 xu nào cả, vậy mà họ vẫn nói tôi độc ác giữ tiền không cứu chồng. Bao đêm nằm khóc vì tủi thân, vì uất ức vì nhớ chồng, thậm chí tôi đã từng nghĩ tới chuyện 2 mẹ con buộc vào nhau rồi nhảy sông.

Cũng may khi tôi chưa kịp làm chuyện dại dột ấy thì chị hàng xóm đã giúp tôi tỉnh ngộ. Từ đó tôi lao vào làm việc kiếm tiền nuôi con, giờ con là mục đích sống của tôi.

Thấm thoắt đã 5 năm trôi qua, cuộc sống của 2 mẹ con tôi đã ổn định. Khi chồng mất tôi cứ nghĩ mất chỗ dựa mình sẽ không nuôi nổi con nhưng giờ thì khác, tôi đã đủ tự tin lo được cho con và làm cả những việc trước đây chồng vẫn làm. Hàng xóm nhiều người còn khen tôi giỏi, làm được cả việc của đàn ông. Họ cũng thương cho cảnh 1 mẹ 1 con nên cũng giúp đỡ mẹ con nhiều. Thấy tôi cứ lọ mọ 1 mình có người đã khuyên tôi tái hôn:

– Cô mới ngoài 30 còn trẻ mà, đàn ông tốt cũng nhiều. Họ thông cảm với hoàn cảnh của mình thì đến với nhau. Con trai càng lớn càng khó bảo, nếu không có người cứng rắn dạy bảo thì dễ sinh hư lắm. Mẹ bảo chả được đâu.

Tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều về điều này vì có lần con trai đi học về đã khóc: “Mẹ ơi sao bố con lại mất, con không muốn làm đứa trẻ mồ côi đâu. Con muốn có bố cơ, con muốn có bố chở đi học đi chơi như các bạn”. Rồi dạo gần đây con liên tục mắc lỗi, cô giáo gọi điện thông báo, tôi về nói con nhưng con cứ lì ra không thèm nói năng gì. Tôi cảm thấy bất lực với con. Lẽ nào con đang cần 1 người cha?

Thời điểm đó có một người ở công ty chỗ tôi làm có tình cảm với tôi. Vì tôi không nghĩ tới chuyện đi bước nữa nên không đáp lại, thế nhưng anh cứ âm thầm quan tâm tới tôi 3-4 tháng rồi. Một hôm công ty liên hoan tôi có uống hơi nhiều nên anh chủ động xin đưa về, tôi đã đồng ý. Trên đường đi có lẽ sẵn tí men nên tôi nói hơi nhiều, và nói tới cả chuyện đứa con trai đang tuổi khó bảo.

Hôm sau anh tới nhà, xin đưa thằng bé đi chơi, vài lần như thế không ngờ 2 người rất hợp nhau. Thằng bé về nhà vui vẻ kể chuyện, nói rất thích đi chơi với chú T. Thời gian sau con trai tôi cũng bớt lì lợm hơn, không còn bị cô giáo nhắc nhờ nữa. Tôi mừng vô cùng, đúng là con cần có bố để dạy bảo rồi.

5 tháng sau tôi quyết định tái hôn với anh. Vì anh là người tỉnh lẻ, không có nhà ở thành phố nên sau khi cưới anh về ở với mẹ con tôi trong ngôi nhà chồng tôi để lại. Tôi nghĩ ở nơi suối vàng chồng cũ sẽ luôn ủng hộ tôi.

Sau khi cưới chồng mới của tôi bị đau ruột thừa phải mổ cấp cứu. Sau đó sức khỏe của anh không được đảm bảo nên quyết định nghỉ làm. Tôi nghĩ để anh nghỉ ngơi 1 thời gian cũng được rồi sau đi làm lại xin chỗ khác. Nhưng kể ra nghỉ ở công ty thì tôi cũng tiếc cho anh lắm vì giờ xin được 1 nơi làm việc môi trường thoải mái, chế độ tốt như thế là hơi khó.

Chồng nghỉ làm, nên tôi lại lao vào làm để kiếm tiền nuôi con và nuôi chồng trước mắt. Tôi nhận làm thêm tới 9 giờ tối mới về. Về đến nhà ngoài mệt lả, cơm nước chồng nấu để sẵn, con đã lên giường ngủ. Tôi thắc mắc sao con ngủ sớm thì anh bảo: “Anh nói con học sớm rồi ngủ sớm mai còn dậy đi học được”. Cũng may có chồng lo cho con riêng nên tôi yên tâm.

Nhưng rồi 1 hôm trong người thấy uể oải nên tôi quyết định không tăng ca nữa mà xin về nhà từ 6 giờ. Để rồi bủn rủn khi thấy cảnh tượng kinh hoàng:

– Tao bảo mày mua rượu mà mày không mua à?

– Con không có tiền.

– Con mẹ mày cho mày tiền ăn sáng đâu? Mày tưởng tao không trị được mày à?

Vừa nói chồng mới vừa lấy nước bẩn ở xô dội lên đầu con riêng của tôi:

– Anh làm cái gì thế, dừng ngay lại, sao anh dám?

– Ơ, ơ em… sao em về sớm thế?

– Con… Con có làm sao không?

– Ngày nào ông ấy cũng bắt con nhịn ăn sáng rồi lấy tiền mẹ cho mua rượu cho ông ấy uống mẹ ạ.

Tôi khụy xuống đất, 10 ngàn tôi cho thằng bé mua bánh mì ăn sáng nhưng bị bố mới của nó trấn lấy mua rượu. Hóa ra đây là lí do anh ta nhận đưa đón con tôi đi học. Trong khi ngày nào tôi cũng phải đưa thêm cho anh ta 50 ngàn tiền thuốc nước ngoài tiền đi chợ.

Tôi cay đắng tột cùng, anh ta đã bỏ ra ngoài, cả đêm tôi nằm ôm con mà không ngủ được. Sao tôi lại ngu dại đi tái hôn để con tôi khổ. Sáng hôm sau tỉnh dậy tôi thấy trong người nao nào, vội vàng chạy đi mua que thử thai thì trời ơi… tôi đã có thai. Đêm qua tôi đã tính tới chuyện li hôn để con tôi không bị anh ta hành hạ nữa nhưng giờ thế này tôi biết làm sao?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *