Đội tuyển bóng đ.á nam đi xem phim về bóng chuyền nữ để… hun đúc tinh thần

Bóng đ.á Trung Quốc tiếp tục có những hoạt động ‘phong phú’ khi tuyển nam quốc gia được đưa đi xem phim để học tập tinh thần và chiến thắng của tuyển bóng chuyền nữ với mục đích tăng sự đoàn kết và ‘tính chiến đấu’.

Theo trang web Chinanews, tuyển Trung Quốc đã tập trung tại Thượng Hải hôm 6.10 dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie. Sau khi toàn đội tiến hành 90 phút huấn luyện kỹ chiến thuật chuyên sâu tại Houpaier Sports Park vào buổi sáng cùng ngày, tất cả thành viên của tuyển Trung Quốc đã xem bộ phim “Win the Championship” (tạm dịch: Giành chức vô địch) vào buổi chiều.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc vô địch World Cup 2019

Trước đó, ngoài việc tập luyện, trại huấn luyện đội tuyển quốc gia còn được Liên đoàn Bóng đ.á Trung Quốc (CFA) bố trí nhiều hoạt động phong phú. Trong đó, toàn thể thành viên của tuyển quốc gia nam được sắp xếp đến rạp xem bộ phim trên để học tập “tinh thần bóng chuyền nữ” nhằm nâng cao sự gắn kết đồng đội và hiệu quả từ tinh thần thi đấu.

Khi bước ra khỏi rạp, thủ môn Dương Hữu Lâm cho biết: “Tôi cảm thấy hơi xúc động trong quá trình xem… Tôi không thể không nghĩ đến bản thân mình khi còn nhỏ. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ. Tinh thần học tập của đội tuyển bóng chuyền nữ có ý nghĩa giáo dục mạnh mẽ đối với mỗi vận động viên, và nó sẽ có vai trò mạnh mẽ trong việc thúc đẩy sự tham gia của chúng tôi trong đội tuyển quốc gia”.

Trong khi đó, điều khiến tiền vệ Ngô Hiệp xúc động nhất là khi đội bóng chuyền nữ Trung Quốc giành chức vô địch thế giới (Volleyball World Cup 2019) và hát vang quốc ca: “Là một tuyển thủ quốc gia, chúng tôi phải tập luyện chăm chỉ. Chỉ bằng cách bắt đầu từ từng chút một, bạn mới có thể cải thiện kết quả của mình”.

Trước đó, sau khi chứng kiến hầu hết tuyển quốc gia sa sút thành tích trong bối cảnh nhà nước đầu tư mạnh để trở thành cường quốc bóng đ.á thế giới, CFA đã đưa ra nhiều biện pháp cải thiện “sáng tạo” thu hút sự chú ý của dư luận.

Cuối năm 2018, CFA đã nhận không ít chỉ trích khi quyết định gửi hơn 50 cầu thủ lứa tuổi U.25 đến trại quân đội để huấn luyện quân sự chuyên sâu trong vài tuần. Theo AFP, những người hâm mộ Trung Quốc vốn quan tâm theo dõi việc “quân sự hóa bóng đ.á” đã bày tỏ sự tức giận và phản đổi kịch liệt sau khi thấy những hình ảnh các cầu thủ trẻ bị cạo đầu và để ngực trần huấn luyện trong tuyết.

Mới nhất, hồi tháng 3, các CLB bóng đá và tuyển quốc gia Trung Quốc phải thực hiện tập luyện trên tinh thần “huấn luyện quân sự mùa xuân” để đáɴh bại dịch SARS-CoV-2.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *