Bé trai sinh ra toàn thân nhăn nheo, đến bố mẹ cũng sốc, bất ngờ với diện mạo hiện tại

Tomm sinh ra với bệnh lý hiếm, chưa từng có trường hợp nào tương tự trên thế giới. Các bác sĩ cũng phải đ????u đầ???? tìm lý do vì sao.

Năm 1993, y học thế giới xôn xao trước một trường hợp bé sơ sinh sinh ra với tình trạng lớp da toàn thân khác lạ chưa từng thấy tiền lệ trước đây. Đó là bé Tomm Tennent, đến từ Đông Nam nước Úc. Tomm được sinh ra với làn da thừa nhăn nheo hơn cả các cụ già, cơ thể toàn những nếp gấp khiến cha mẹ em cũng phải hốt hoảng khi lần đầu thấy con. Được biết, thời điểm đó, lượng da trên người Tomm bằng với lượng da của một em bé 5 tuổi. Chân tay em đều trở nên to bản trông như bị p????ù ????ề.

Tomm sinh ra với làn da toàn thân nhăn nheo, khiến nhiều người sợ hãi

Kết quả siêu âm khi mẹ Tomm còn thai nghén em lại không như vậy. Không ai có thể tưởng tượng được tình trạng của Tomm khi sinh ra lại nghiêm trọng đến mức như thế. “Khi thằng bé chào đời, tôi đã rất sốc. Tôi không nghĩ rằng một người bình thường hay một em bé nhỏ lại có thể trông như vậy”, Geoff Tennent, cha của Tomm cực sốc khi được gặp con mình.

Lớp da thừa trên người của Tomm khiến y học cũng đ????u đầ???? tìm lời giải

Đối với các nhà nghiên cứu y học, Tomm là một điều bí ẩn. Họ không thể tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng da thừa này. Chính vì vậy, lúc bấy giờ, không có cách điều trị và cũng không có thuốc chữa cho em. Tia sáng hy vọng duy nhất cho cậu bé chính là tình trạng này sẽ được cải thiện khi cậu bé lớn dần theo thời gian.

Chân tay của bé đều rất lớn trông như bị p????ù ????ề

Cũng chính vì là trường hợp đầu tiên trên thế giới, bệnh lý hiếm thấy của Tomm được giới y học rất quan tâm. Ngay sau khi sinh ra, Tomm bé bỏng đã phải ở trong trung tâm y tế tận hai tháng rưỡi, trải qua các cuộc kiểm tra và phân tích chuyên sâu. Cuối cùng, sau khi nghiên cứu đào sâu hơn, họ đã phát hiện ra điều kỳ lạ đến từ những điểm tương đồng giữa cậu bé và giống chó Shar Pei của Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mức độ axit Hyaluronic trong da của Tomm cao hơn 100 lần so với bình thường, giống với chó Shar Pei.

Cậu bé Tomm sinh ra với da thừa khắp cơ thể là trường hợp đầu tiên trên thế giới
Hình ảnh trước đây của Tomm

Theo đó, tin vui cho gia đình họ là lượng axit Hyaluronic trên da chó Shar Peis sẽ giảm khi chúng lớn lên – giúp chúng có một làn da bình thường trở lại. Tất cả các bác sĩ đều đã hy vọng và cầu nguyện rằng, đó chính xác sẽ những gì sẽ xảy ra với trường hợp của Tomm.

Và kì diệu thay, nó đúng. Tình trạng của Tomm hiện đã được cải thiện, làn da của cậu bé từ nhăn nheo già cỗi thì theo thời gian lại được “hồi xuân”. Mặc dù không may mắn có được làn da phẳng lì như người bình thường, nhưng có thể thấy trên cơ thể cậu bé có nhiều phần da đã trở nên bớt dày và nhăn đi.

Gương mặt của Tomm ở tuổi thiếu niên

Tuy nhiên, vì diện mạo khác biệt của mình, cậu bé phải lớn lên trong nhiều lời gièm pha, nhận xét của những người xung quanh. Cậu chàng đã từng chia sẻ trên chương trình 60MinutesAustralia rằng, đôi khi cảm thấy buồn vì một số bạn bè không muốn chơi cùng mình khi bắt đầu đến trường đi học. Tuy nhiên, giờ đây, cậu chàng đã hoàn toàn hòa nhập và có một nhóm bạn thân thiết.

Tomm vẫn luôn là cậu bé vui vẻ và mạnh mẽ

Khi được hỏi liệu có lo lắng về việc bạn bè nhìn thấy mình như thế nào, Tomm trả lời: “Không hẳn. Vì họ là bạn của cháu và họ không thực sự quan tâm cháu trông như thế nào”. Tomm nói rằng khi nhìn mình trong gương, anh ấy thấy “một người tốt bụng”. Đúng là vậy, dù sinh ra với ngoại hình đặc biệt hơn những người xung quanh, Tomm vẫn mạnh mẽ vượt qua được rào cản khó khăn đó để trở thành cậu thiếu nên vui vẻ, hoà đồng và tốt bụng hơn bất kỳ ai.

Bố mẹ của Tomm rất tự hào về con mình

Bố mẹ của Tomm rất tự hào về cậu chàng. Tomm là một cậu bé ngoan, có thành tích học tập tốt ở trường và hầu như có thể độc lập làm được mọi chuyện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *