Gia đình ở Nha Trang làm nhà vườn kiểu Bắc Bộ ngập cây xanh, đẹp hiếm có

Ngôi nhà được làm từ chất liệu chủ đạo là gỗ, thiết kế thành 2 tầng với phong cách trái ngược nhau, vừa tạo không gian sống độc đáo, vừa giúp gia chủ vơi bớt nỗi nhớ quê hương.

Được xây dựng trên mảnh đất rộng 528 m2 tại một khu đô thị đang phát triển ở Nha Trang, ngôi nhà gỗ 2 tầng có kiến trúc giống như một “ốc đảo xanh” giữa lòng thành phố biển nhưng mang đậm “hơi thở” Bắc Bộ.

Vì gia chủ sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên, nay đã có tuổi nên luôn mong muốn có một nơi ở bình yên, thanh tịnh và lưu giữ được những thói quen sinh hoạt truyền thống.

Đáp ứng nguyện vọng của gia chủ về một không gian sống hạn chế được các tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh và gợi nhớ quê hương, kiến trúc sư đã đưa ra ý tưởng thiết kế bắt nguồn từ những căn nhà sàn Bắc Bộ, đồng thời tạo nên cảnh quan giống như một “ốc đảo xanh” thoáng mát và bình yên.

Nhìn từ trên cao, ngôi nhà giống như một viên kim cương.

Với mong muốn tạo một “ốc đảo xanh” giữa phố thị, chủ nhà dành nửa già diện tích đất để làm sân vườn, diện tích xây dựng còn 220 m2.

Hệ thống sân vườn rộng với nhiều cây xanh được trồng theo các cấp độ từ thấp đến cao kết hợp với hồ nước và những viên đá có nhiều kích cỡ được sắp xếp hợp lý giúp ngôi nhà thêm xanh mát và bình yên.

Lối đi vào được lát đá, phân chia công trình thành hai khối nhà chính – phụ

Khối nhà chính gồm hai tầng nhà, tầng 1 là không gian sinh hoạt chung và tầng hai là khu vực phòng ngủ. Mỗi tầng được thiết kế theo một phong cách khác nhau.

Khối nhà chính gồm hai tầng nhà, tầng 1 là không gian sinh hoạt chung và tầng hai là khu vực phòng ngủ. Mỗi tầng được thiết kế theo một phong cách khác nhau.

Phòng ăn và bếp liên thông ở tầng một, nối với nhau bằng một khung cửa vòm.

Tầng 2 được thiết kế theo kiểu nhà sàn truyền thống Bắc Bộ, giúp gia chủ vơi bớt nỗi nhớ quê hương.

Một hồ nước nhỏ nằm dưới chân cầu thang dẫn lên tầng hai, giúp khuôn viên sân vườn có đủ các yếu tố sơn, thủy.

Không chỉ chăm chút cho thiết kế kiến trúc và cảnh quan bên ngoài, không gian nội thất trong nhà vẫn giữ được cái “hồn” mà gia chủ mong muốn nhưng đậm nét và ấm áp hơn nhờ chất liệu chủ đạo là gỗ. Mỗi loại gỗ được lựa chọn phù hợp với từng không gian khác nhau (mái, sàn, trong nhà, ngoài trời…).

Phòng ngủ sử dụng vải thổ cẩm để trang trí. Kiến trúc sư thiết kế những bức tường đá chẻ dày 35cm, vừa để chống nắng nóng, làm mát không khí bên trong nhà, vừa như một cách trang trí giúp tăng nét mộc mạc.

Đối diện khối nhà chính là khối nhà phụ, nơi gia chủ có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách, nhìn cá bơi lội.

Không chỉ tạo ra không gian sống xanh mát, thoáng đãng, an yên, kiến trúc sư còn giúp gia chủ trở về với quê hương thông qua những chi tiết kiến trúc mang đậm nét văn hóa Bắc Bộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *