Chàng trai thi 27 điểm nhưng không thể đi học cảnh sát vì thiếu hồ sơ: Ba ơi, xin ba trở về giúp con

 

Em Nguyễn Thiên Long Triều (công tác tại phòng PK02, ᴄông ꭤn TP Đà Nẵng) đăng tin lên mạng tìm bố đẻ của mình để hoàn thiện hồ sơ đi học.

Tối 25-9, em Nguyễn Thiên Long Triều (công tác tại phòng PK02, C.A TP Đà Nẵng) cho biết, em đang tìm ba của mình là ông Nguyễn Thanh Bình (sinh năm 1968, nguyên quán xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) về để cho em làm hồ sơ đi học.

Triều cho biết, trong thời gian đi nghĩa vụ ở tp Đà Nẵng em đã tranh thủ tự ôn thi. Kết quả của em đã vượt qua và đạt điểm cao trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Theo Triều, tổng điểm em đạt là 26.7 điểm (Toán: 9.2, Văn: 7.75, Sử: 9.75) tính cả điểm cộng là 27.675 điểm nên em muốn nộp hồ sơ học nghiệp vụ cảnh ꜱá t tại Học viện cảnh ꜱá t nhân dân. Em hy vọng mình sẽ được đặt chân vào ngôi trường ao ước bấy lâu nay.

“Năm trước điểm ngành em đăng ký chỉ có 23 điểm. Năm nay em thi được trên 27 điểm chắc sẽ có cơ hội đặt chân vào học viện.

Tuy nhiên, giờ làm hồ sơ lý lịch gửi đi thì em không thể thực hiện được vì ba bỏ nhà đi. Em sợ vuột ⅿất cơ hội” – Triều nói.

Chứng minh nhân dân của ba Triều.

“Những tưởng mình đã làm được, đã chạm tay vào được ước mơ của mình thì mình lại nhận được một tin sét đánh rằng hiện tại không đạt tiêu chuẩn để xét hồ sơ do không xá ᴄ ⅿinҺ được ba mình đang ở đâu. Đã gần một năm nay gia đình không liên lạc được với ba. Trong khi chỉ còn 1 tháng nữa là hồ sơ mình sẽ đóng lại nếu không xá ᴄ ⅿinҺ được tung tích” – Triều nói.

Do không thể liên lạc được với ba mình, nếu không tìm được ba, thì hồ sơ của em không thể hoàn thiện nên Triều phải lên facebook chia sẻ để nhờ cộng đồng mạng tìm ba mình giúp.

“Ba ơi ! Ba ở đâu? Xin ba trở về giúp con. Mình mãi mãi sẽ không thể viết tiếp nên ước mơ, sẽ mãi là dang dở. Nay mình chỉ còn biết đặt hy vọng vào cộng đồng, mình thiết tha mong mọi người hãy chia sẻ bài viết để mình mau chóng tìm ra ba để hoàn thành hồ sơ lí lịch” – Triều viết trên mạng.

Mẹ của Triều cũng đang lo lắng cho con trai mình, bà đã cố liên lạc với chồng nhiều ngày qua nhưng không có tung tích. Ba của Triều bỏ đi đâu cả năm nay không về thăm gia đình. Hy vọng mọi người có thể giúp Triều để em có thể tiếp tục ước mơ của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *