Mẹ chồng tự ý đặt tên cho cháu nội có chữ ‘Thị’, con dâu bức xúc chống đối: ‘Nghe quê mùa’

Hiếm muộn 10 năm mới sinh được đứa con gái nên việc bức xúc khi không được đặt tên cho con cũng là điều dễ hiểu các mẹ ạ. Em thì sao cũng được, tên con là gì cũng được miễn là con mạnh khỏe là được rồi.

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội đã xôn xao với chia sẻ từ một tài khoản về việc đặt tên cho con gái có chữ lót là “Thị” khiến người vợ bức xúc.

Chẳng là sau 10 năm hiếm muộn, hai vợ chồng mới có với nhau một đứa con nên cả nhà vô cùng vui mừng. Khi mẹ tròn con vuông, mẹ chồng vội đặt tên luôn cho cháu mà không bàn bạc với hai vợ chồng.

Chuyện chẳng có gì nếu như mẹ chồng không đặt tên cháu lại đệm thêm chữ “Thị”. Điều này khiến con dâu không hài lòng vì cho rằng, “Thị” nghe rất quê mùa.

Ảnh chụp màn hình 2sao

Nguyên văn chia sẻ của bài viết như sau:

“Tôi và vợ lấy nhau được 10 năm rồi nhưng do hiếm muộn nên chạy chữa khắp nơi mãi mới có được đứa con. Thời gian đầu khi biết tin vợ tôi có thai thì nhà tôi vui lắm, cái không khí căng thẳng trước đấy cũng đã được xua tan. Rồi cũng đến ngày vợ tôi đi đẻ, chuyện cũng không có gì cho đến khi mẹ tôi nghe tin cháu mạnh khỏe vui quá nên đi đặt tên luôn cho cháu mà không bàn bạc gì với vợ chồng tôi cả.

Tôi thì cũng cảm thấy khá là ưng với cái tên mà bà nội đặt cho cháu, nhưng về phía vợ tôi thì khác. Vợ tôi cho rằng, bà đặt tên đệm của cháu có chữ Thị là quê mùa. Cũng chính vì cái chuyện này mà đã khiến cho tôi và vợ bất đồng quan điểm, vợ tôi thì bắt tôi phải đi đổi tên lại cho con.

Vợ không ưng ý khi mẹ chồng đặt tên cho cháu có đệm chữ “Thị” – Ảnh: 2sao

Nhưng tôi 1 phần là cũng thích cái tên như vậy, 1 phần là mẹ tôi không cho đổi. Vì không muốn mẹ tôi phải buồn vì bà chắc cũng đã phải nghĩ rất lâu mới ra cái tên như vậy.

Tôi cũng có góp ý với vợ là nhiều rồi nhưng vợ tôi không nghe và còn thể hiện thái độ khó chịu ra mặt với mẹ tôi khiến tôi cảm thấy cáu nên có nói năng không kiểm soát 1 chút. Tôi phải làm sao bây giờ, giờ nhà tôi đang rất rối, ai cũng muốn giữ quan điểm của mình mà không chịu nhường ai cả”.

Câu chuyện ngay khi xuất hiện đã chia thành nhiều phe ý kiến. Người cho rằng “con mình mang nặng đẻ đau mà cái tên cũng không được đặt thì thật quá đáng”. Số khác phản đối thái độ của con dâu với mẹ chồng là không nên, dù sao cũng vì yêu quý nên bà nội mới xông xáo đặt tên cho cháu.

Chia sẻ từ cộng đồng mạng về việc gây tranh cãi – Ảnh: Internet

Cách đặt tên “nam Văn nữ Thị” vốn dĩ đã ăn sâu vào thói quen và văn hóa của người Việt. Sau này, con người mới sáng tạo ra nhiều tên đệm văn phong hơn.

Chữ “Thị” gần như là một đặc trưng, những người này chiếm số lượng không hề nhỏ, quả là một mũi tên trúng triệu con nhạn.

Ngay khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và nhận được hàng trăm lượt bình luận trái chiều.

Ảnh: Internet

Dân tình được chia làm 2 luồng ý kiến, thứ nhất là phe những người không đồng tình, họ cho rằng chữ “Thị” đã quá cũ rồi, không còn phù hợp với hiện tại, thậm chí họ còn xấu hổ khi tên mình có chữ đó:

“Thấy ghen tỵ với mấy đứa tên không có chữ Thị ghê, đọc mà thấy hay và thanh thoát gì đâu. Còn tên tui, thấy chán!”

Ảnh trái từ nguồn free Shutterstock, ảnh phải: Ảnh chụp màn hình từ 2Sao

“Nếu như không có chữ thị hoặc thêm 1 chữ lót chắc tên t sẽ hoa mỹ hơn nhiều, buồn quá!”

“Còn tao thì ngược lại cảm ơn ba mẹ đã không lót chữ thị vào, lạy chúa trên cao!”

“May mà lúc nhỏ mình đã kịp tự đổi tên chứ không bây giờ cũng đang ngồi ước giống tụi bây”.

Theo webtretho

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *