Hiệp gà 3 đời vợ giờ toàn mẹ đơn thân theo đuổi, con gái Hoa hậu trai theo tận nhà

Một mình nuôi 2 con sau 3 lần hôn nhân tan vỡ, diễn viên Hiệp Gà không muốn đi thêm bước nữa.

Diễn viên Hiệp Gà (Dương Đức Hiệp) là cái tên rất quen thuộc của làng hài đất Bắc. Từ hàng chục năm trước, Hiệp Gà đã nổi đình đám qua những chương trình như: “Gặp nhau cuối tuần”, “Gala cười”… Tuy nhiên, không như nhiều diễn viên khác, Hiệp Gà gắn với hình ảnh ngập scandal, từng vướng vào vòng lao lý và những tháng ngày nghiện ngập. Đặc biệt, nam diễn viên còn gây chú ý khi từng khẳng định người vợ thứ 3 sẽ là người cuối cùng nhưng cũng đường ai nấy đi vào cuối năm 2018.

Ở tuổi 43, Hiệp Gà giờ là bố đơn thân, chuyên tâm làm việc để nuôi con.

Sau tất cả, khép lại quá khứ, Hiệp Gà bây giờ chăm chỉ tham gia diễn xuất, là thu nhập chính trong gia đình nuôi bố mẹ già và hai con. Điều anh được trân quý nhất lúc này chính là hình ảnh ông bố đơn thân lạc quan, tích cực, có cách dạy con văn minh khiến ai cũng nể. Trong cuộc trò chuyện mới đây với diễn viên sinh năm 1977, anh không ngại chia sẻ rất nhiều về các con và lí do bao lần ly hôn vẫn quyết giành quyền nuôi con, chấp nhận cảnh “gà trống nuôi con”.

Hạnh phúc của anh lúc này là mỗi ngày được nhìn 2 con khôn lớn.

Thời gian qua, mạng xã hội, báo chí cũng nhắc đến con gái anh khá nhiều vì nhan sắc ở tuổi 16, điều này có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của gia đình anh không?

Con gái tôi năm nay 16 tuổi, bé đang tập trung toàn thời gian cho việc học hành, cũng không dùng mạng xã hội quá nhiều nên cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống cả. Thật ra ảnh đăng trên Facebook có dùng tí phần mềm “sống ảo” (cười) nên mọi người cứ khen con bé xinh, dành nhiều lời có cánh cho con.

Dương Nguyễn Hân Huyền- con gái Hiệp Gà gây chú ý với nhan sắc tuổi 16 đã như hot girl.

Còn theo tôi, bố nhận xét con thì cũng thuộc hạng trung bình – khá thôi. Con gái chỉ có chiều cao 1m65 là có vẻ nổi bật hơn so với các bạn đồng trang lứa.

Anh từng chia sẻ giữa con gái và bố luôn như hai người bạn, cụ thể như thế nào anh có thể tiết lộ đôi chút không?

Tính cách của tôi rất rõ ràng, tôi và con gái đều có những “quy tắc ngầm” của hai bố con. Mỗi tháng sẽ có 1 cuộc nói chuyện riêng giữa bố và con, không có ông bà hay ai can thiệp vào mà chỉ có 2 bố con đóng kín cửa tâm sự, chia sẻ với nhau. Thời gian qua bố có chuyện gì cần tâm sự, con có vấn đề gì khó khăn thì cùng nói ra để giải quyết.

Giữa tôi và con gần như không có khoảng cách nào cả, kể cả những chuyện ở tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý hay chu kỳ kinh nguyệt… Con đều có thể nói với bố.

Ngoài ra, trong chuyện học hành, tôi cũng thống nhất với con: Chuyện học là chuyện của con, lo học phí đầy đủ cho con là việc của bố còn bài vở, giảng dạy là việc của giáo viên. Khi đã rõ ràng như thế thì giữa bố và con sẽ hiểu nhau hơn.

Sống với bố từ nhỏ, Hân Huyền luôn tự giác học hành, nhiều năm đạt thành tích học tập tốt.

Ở tuổi 16 là độ tuổi các cô – cậu có rất nhiều thay đổi, anh có bao giờ khó khăn trong việc dạy con hay bố con xảy ra mâu thuẫn?

Tôi hay nói vui với mọi người rằng con gái mình đang ở “tuổi ẩm ương”, tôi hiểu điều đó và không bao giờ dạy con bằng cách áp đặt suy nghĩ của mình lên con hay bắt con phải làm theo ý bố. Cách dạy của tôi là trên tinh thần góp ý, khuyên con những điều đúng đắn chứ không phải chuyện gì cũng can thiệp và lấy quyền làm bố để buộc con phải làm theo ý mình.

Tôi thấy rằng khi con cái chúng ta đang ở cái tuổi nửa vời thế này, bố mẹ phải thật sự tâm lí và quan tâm con nhiều hơn. Nhưng quan tâm chứ không phải là kiểm soát vì lứa tuổi này, càng bị kiểm soát, các con càng dễ phản kháng và xảy ra những điều không mong muốn.

Thỉnh thoảng tôi chỉ hay than phiền con chuyện sao con hay đi trà chanh quán xá với bạn bè, nhưng con bé nói ngay với tôi: “Nếu bố không đi uống bia nữa thì con sẽ không đi trà chanh nữa. Con có đi chơi với bạn nhưng con vẫn hoàn thành việc học tốt và không để bố phải lo lắng”. Thế đấy, nói ra thì có lẽ một số người sẽ cho là con thì không nên “lí sự” với bố như thế nhưng tôi thấy đúng mà!

Vậy còn chuyện tình cảm tuổi mới lớn của con hay những định hướng trong tương lai của con thì sao thưa anh?

Con gái Hiệp Gà biết chơi nhạc cụ, hát hay, nhưng sẽ không theo nghệ thuật.

Bố con tôi thoải mái trong tất cả mọi chuyện. Tôi thỉnh thoảng vẫn bắt gặp mấy cậu thanh niên “phi” xe hẳn vào nhà tôi ngồi chờ con bé, đến lúc tôi về nhà, biết là con bố Hiệp thì cậu nào cũng rút ngay. Tuy nhiên tôi không cấm cản con yêu đương, tôi chỉ cho con lời khuyên trong mọi chuyện, cái nào nên và cái nào là chưa phù hợp và không nên thôi.

Nói vậy chứ xung quanh tôi vẫn có rất nhiều camera quan sát, ở trường hay ở đâu mà con tôi có gì đó bất thường là bố biết ngay. Tất nhiên là con gái không biết điều này, mọi người cũng chỉ là yêu thương con bé nên muốn thông báo cho tôi thế thôi, tôi dù có biết nhưng cũng không phải kiểu hỏi tội hay trách phạt con mà chỉ nói chuyện thôi.

Còn về chuyện tương lai thì bé nhà tôi có nguyện vọng sẽ thi vào ngành Y. Nhiều người thấy con bé làm Bí thư ở trường, tham gia hoạt động văn nghệ năng nổ lại còn biết chơi guitar, hay đệm đàn cho bố hát… cứ nghĩ con sẽ theo nghệ thuật. Nhưng tôi lại không muốn con theo nghệ thuật, ngoài nghệ thuật ra thì con chọn ngành nghề nào bố cũng sẽ ủng hộ.

Con gái xinh đẹp, tài năng như thế, phải chăng vì làm nghệ thuật vất vả nên anh không muốn con nối nghiệp bố?

Thật ra không phải tôi sợ con vất vả đâu, đã ra đời thì nghề nào cũng có áp lực và khó khăn riêng và chuyện con phải tự va chạm là đương nhiên. Nguyên nhân lớn nhất khiến tôi quyết định không để con hướng theo nghệ thuật là vì tôi nhìn ra con gái không có tố chất đặc biệt để làm nghề.

Bạn thấy đấy, bao nhiêu diễn viên, ca sĩ, người mẫu… tốt nghiệp hẳn hoi nhưng mấy ai thành công? Vì vậy khả năng của con thì chỉ dừng lại ở đàn ca, vui hát như vậy là được rồi.

Một mình nuôi hai con, lại thêm bố mẹ lớn tuổi, anh thấy cuộc sống bố đơn thân của mình có khó khăn nhiều không?

Thật sự là tôi thấy vui, không có vất vả hay khổ cực nào khi một mình nuôi 2 con cả. Mọi người cứ nghĩ mọi chuyện quá lớn còn tính tôi sống đơn giản, giàu thì nuôi con theo kiểu giàu, nghèo thì nuôi con theo kiểu nghèo, chính xác với tôi là “liệu cơm gắp mắm”.

Tôi vẫn lo cho con ăn học đầy đủ, có ông bà chăm sóc, mọi chuyện đều có thể chia sẻ với bố. Ngoài ra, con vẫn có thể gặp mẹ bình thường, thậm chí mẹ vẫn đến nhà thăm con, chơi với con nếu muốn chứ tôi không ngăn cản ai.

Con gái anh đã lớn và có thể tự lo cho mình nhưng con trai thì chỉ mới 4 tuổi, anh lại phải đi làm lo kinh tế, việc chăm con nhỏ sẽ ra sao?

Tôi thấy việc 1 bé 16 tuổi, 1 bé mới 4 tuổi đôi khi lại là may mắn với tôi. Tôi bây giờ không phải lo nghĩ gì cả, chỉ lo đi làm kiếm tiền nuôi gia đình thôi vì chuyện chăm cậu nhóc đã có cô chị lo hết.

Con trai tôi kém chị nó đến 12 tuổi nên được chị chăm sóc chu đáo, cẩn thận lắm. Trong nhà, bé sợ chị nhất, nghe lời chị nhất, nhiều hôm muốn sang ngủ với bố là phải xin phép chị, chị đồng ý mới được ôm gối sang với bố.

Thú thật là tôi cũng không được cứng rắn lắm với con trai, có hơi chiều con nên trong nhà người có thể dạy được đứa trẻ lên 4 lại chính là cô chị 16 tuổi nên xem ra chị cũng không khác gì mẹ.

Hiệp Gà tiết lộ nhìn thấy tố chất nghệ thuật của con trai, có thể sau này sẽ hướng con nối nghiệp bố.Nhiều gia đình bố mẹ sau ly hôn, con sẽ thường ở với mẹ vì mẹ sẽ chăm sóc con tốt hơn. Lí do gì các con của anh dù con trai còn nhỏ cũng vẫn ở với bố?

Tôi luôn luôn có một nguyên tắc với những người phụ nữ trước đây của mình: Chúng ta có thể kết thúc vì không còn tình cảm hay vì bất kì lí do gì nhưng con sẽ phải do tôi nuôi dưỡng. Tôi nuôi các con từ bé đến lớn và chỉ yên tâm khi được trực tiếp nuôi con.

Hơn hết điều kiện kinh tế của tôi cũng ổn định để có thể lo cho con. Như tôi đã chia sẻ, dù con sống với bố nhưng mẹ vẫn có thể đến thăm bất cức lúc nào. Tôi không cấm các con thương mẹ, không ngăn tình mẫu tử.Con gái vừa giỏi giang lại chăm em đảm như thế, anh có nghĩ đến việc sẽ bắt đầu một mối quan hệ tình cảm mới chưa?

Tôi đã nói với bản thân mình sẽ không yêu đương hay có mối quan hệ nào mới trong thời điểm này nữa. Ít nhất phải đến khi tôi lo cho con đến 18 tuổi, con vào được Đại học thì lúc đó mới tính đến chuyện hạnh phúc riêng của bố, còn bây giờ thì tôi chỉ muốn dành trọn tình yêu cho các con thôi.

Tôi vẫn hay chia sẻ những hình ảnh vui vẻ, chụp ảnh cùng nhiều phụ nữ lên mạng xã hội nhưng đó chỉ là vui thôi chứ không có gì cả. Thậm chí tôi còn từng được một số mẹ đơn thân ngỏ ý nhưng tôi từ chối hết, tôi còn hay nói vui là: Nhìn tôi thế thôi chứ là bố đơn thân không dễ dãi đâu (cười).

Phải chăng anh sợ người sau sẽ không đủ tình yêu dành cho các con của mình?

Tôi không ngại việc bắt đầu một mối quan hệ mới nhưng tôi là bố của hai con thì phải luôn nghĩ đến các con trước. Bây giờ trong nhà mà có một người phụ nữ xa lạ xuất hiện, họ phải làm mẹ kế của hai đứa trẻ có độ tuổi cách xa nhau, tâm sinh lý khác nhau… Thì cũng rất khó cho họ. Vừa học cách làm mẹ của đứa trẻ 4 tuổi vừa phải học tâm lí phụ huynh của 1 cô bé 16 tuổi không phải là chuyện đơn giản. Vì vậy ít nhất là trong 3 năm tới sẽ không có chuyện tình cảm nào hết.

Ông bố 2 con giờ chỉ tập trung lo cho con, không nghĩ đến chuyện tình cảm.

Nhìn lại quá khứ và bản thân mình hiện tại, anh thấy mình đã thay đổi những gì?

Quá khứ là những điều không thể thay đổi được. Tôi không chối bỏ mà trân trọng quá khứ đã “rèn giũa” tôi để bây giờ tôi là một người cha tốt trong mắt các con. Với tôi bây giờ chỉ có công việc và gia đình, tôi cố gắng từng ngày, sống vui vẻ, tích cực và nuôi dạy các con nên người, đó là điều làm cho tôi hạnh phúc.

Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *