Con vào lớp 1 cao 1m3 nhất lớp: Mẹ nói 6 món không bao giờ cho ăn từ bé, cả xóm ngưỡng mộ học theo

Các mẹ ơi mình thấy thời đại ngày nay kinh tế ngày càng tốt hơn, con lại đẻ ít nên hầu hết các gia đình đều rất chiều chuộng con, ăn uống chiều theo sở thích ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và sự tăng trưởng của con đấy.

Nhưng với mình lại khác, nói thật nhà mình cũng sinh có 2 đứa, nhà mình kinh tế cũng thuộc mức trung bình, nói chung đủ điều kiện tốt để nuôi con. Thấy nhiều mẹ cứ kêu ca việc con thấp còi thì bản thân mình cũng thấy khá may mắn và tự hào. Cho mình khoe một tí là con mình đang học lớp 1, lúc nào xếp hàng cũng phải đứng cuối dãy vì con sở hữu chiều cao nhất lớp, khoảng 1m35. So với các bé cùng tuổi thì con nhỉnh hơn rất nhiều, thậm chí có bạn mới tới tai, tới cổ con nhà mình í. Vậy nên đi đâu cũng nghe thấy lời khen con không chỉ khôi ngô mà còn cao lớn là mình mừng lắm.

Trong khi bố mẹ cũng không cao lắm đâu í, bản thân mình có 1m58, còn lão chồng 1m70. Có hôm đi họp phụ huynh có 1 mẹ ngồi cạnh cũng hỏi mình làm thế nào mà con cao được vậy? Mình cũng chả giấu, ngay từ nhỏ mình cũng xác định “con cái là tất cả” nên cố chăm lo cho con về mặt dinh dưỡng và tinh thần thật tốt, nhưng tuyệt đối không chiều con đâu.

Đồ ăn cho con mình cố gắng chọn những thực phẩm lành mạnh, kết hợp đa dạng, từ tinh bột như gạo, thịt, cá, tôm, cua nhưng không bao giờ thiếu rau, củ, quả. Mà mình cũng nể mấy mẹ suốt ngày hầm nước xương cho con ăn triền miên, chứ nhà mình thì không đâu. Thỉnh thoảng có cho con ăn đổi bữa thôi chứ hoàn toàn không thể thay thế thực phẩm khác được. Hơn nữa, giờ giấc ăn uống của con cũng phải đúng bữa nữa các mẹ ạ.

Ngoài dinh dưỡng ra, mình cũng rất chú trọng giấc ngủ của con không chỉ đủ mà còn phải đúng giờ và thật sâu giấc nữa, tối đến cứ đến giờ đi ngủ của con là phải tắt điện và thật yên tĩnh để con nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và không bị thức giấc giữa chừng.

Kèm theo đó là các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi của con mỗi ngày cũng không thể thiếu nữa cơ. Con nhà mình tuy nhỏ nhưng bơi tốt, cầu lông, bóng đá và bóng rổ mỗi thứ đều biết một tí, tuy không giỏi nhưng với mình miễn sao con có thể hoạt động hàng ngày mà không chị chán thôi.

Đặc biệt khác với nhiều em bé khác bố mẹ thường mua cho con những đồ ăn vặt như bánh kẹo, bim bim, xúc xích… nhưng con nhà mình tuyệt đối không nha, hoặc nếu có thì rất ít chỉ hôm nào đi chơi hay nhà có đông người thì thôi chấp nhận ‘bỏ qua’ vì mình biết không chỉ tốn tiền, mà những thứ ấy chả có chất b gì, thậm chí mấy đồ ăn vặt này còn có thể béo phì hạn chế sự phát triển chiều cao của các bé nữa đấy.

Vậy nên hồi nhỏ con có vài lần đòi hỏi, mình lại giả bộ mặt rầu rĩ là “mẹ không có tiền để mua đồ cho con đâu”, rồi tâm sự, vỗ về bé 1 lát, thế là nó cũng xuôi xuôi không đòi nữa. Lâu dần hình thành thói quen con không vòi vĩnh mua đồ linh tinh như nhiều bé khác. Điều này mình cũng tìm hiểu khá kỹ rồi nên mới áp dụng cho con đấy, vậy nên các mẹ nhớ đừng cho con ăn 6 THỰC PHẨM HẠN CHẾ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO, KHIẾN BÉ BỊ LÙN TỊT dưới đây nha!

Đồ ăn nhanh như xúc xích, pizza, gà rán chẳng béo bở gì đâu

Các loại đồ ăn nhanh như đù gà rán, pizza, xúc xích, bánh humberger, khoai tây chiên… hầu hết trẻ nhỏ đều thích. Tuy nhiên, những loại đồ ăn chiên rán, sử dụng nhiều dầu mỡ này bị mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho sự phát triển chiều cao ở trẻ.

Hơn nữa, đồ ăn nhanh cũng làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì ở trẻ do chứa quá nhiều calo. Trong khi tình trạng thừa cân, béo phì cũng là những yếu tố nguy cơ chính kìm hãm sự phát triển chiều cao của các bé.

Bánh kẹo ngọt, các loại đồ ngọt khác cũng hạn chế, các mẹ nên nhớ ‘đường là kẻ thù của sức khỏe’ nhé

Hầu trẻ nhỏ đều thích ăn đồ ngọt, thế nhưng đồ ngọt không chỉ khiến trẻ bị béo phì, tiểu dường, mà còn là kẻ thù số 1 của trẻ nhỏ gây hại cho sự phát triển chiều cao và cho trẻ kém thông minh hơn.

Nước có gas bé nào cũng thích, nhưng hãy luyện cho con thói quen uống nước lọc hoặc nước hoa quả từ nhỏ

Cho trẻ uống nước ngọt có gas có thể làm giảm mật độ khoáng chất trong xương. Hàm lượng Axit phosphoric có trong nước ngọt có gas có thể sẽ làm ngăn cản quá trình hấp thu canxi của cơ thể. Nếu cho bé uống nhiều có thể khiến xương giòn, dễ gãy, thiếu cứng cáp và từ đó, trì hoãn sự phát triển chiều cao của trẻ.

Hãy từ bỏ món huyền thoại ‘canh xương’

Nhiều mẹ cho rằng nước canh xương giàu canxi sẽ giúp con phát triển chiều cao. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, chính việc cho trẻ dưới 3 tuổi thường xuyên ăn nước hầm xương sẽ khiến cho trẻ thấp còi, nhẹ cân và kém tiêu hóa.

Lý do bởi tỉ lệ canxi – phốt pho phải cân đối thì trẻ mới hấp thu được canxi, trong khi đó trong nước xương hầm, canxi thì cao mà phốt pho thì thấp nên khi trẻ ăn vào, cơ thể sẽ phải huy động phốt pho từ xương cột sống của bé ra, từ đó dẫn đến việc trẻ sẽ bị còi xương thứ phát, ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao

Thịt bò rất tốt, nhưng lại không phải là món tốt cho chiều cao đâu nhé, ăn vừa thôi

Ai cũng nghĩ cho trẻ ăn nhiều thịt bò sẽ khiến bé được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và tăng trưởng chiều cao. Tuy nhiên, trong thành phần của thịt bò chứa nhiều protein, nếu ăn nhiều sẽ khiến các bé mắc các bệnh về xương khớp nhiều hơn. Hơn nữa, thịt bò chứa hàm lượng chất béo cao để giúp trung hòa lượng axit dư thừa này, canxi trong cơ thể sẽ được sử dụng vào quá trình điều tiết, ổn định máu, vì thế khiến cho nó bị thiếu hụt.

Đồ đóng hộp thì tuyệt đối không, người lớn còn độ???? ????ại huống hồ là trẻ con

Đồ ăn đóng hộp dù rất tiện dụng vì không phải chế biến, tuy nhiên, trong thành phần của thịt đóng họp thường chứa một lượng chất béo lớn, nếu trẻ ăn sẽ khiến cho các bé dễ bị thừa cân, béo phì. Vì vậy, khi cho trẻ ăn nhiều đồ đóng hộp sẽ hạn chế phát triển chiều cao ở các bé.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *