Hình ảnh về chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng của ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Trang thông tin trên mạng xã hội Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa đăng tải các bài viết và hình ảnh về chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng ngày 28-29/9/2020 của ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Theo đó, 6 bài viết trên Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã giới thiệu những thông tin chính về các cuộc làm việc của ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink tại Hải Phòng.

Sau đây là nội dung các bài viết và hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam về chuyến thăm và làm việc này:

1. Sáng 28/9, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã ân cần chào đón Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đến thăm Hải Phòng. Tại đây, họ đã thảo luận về các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác song phương và thắt chặt quan hệ kinh tế giữa hai nước.

2. Ngày 29/9, Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã đến thăm Phòng khám Đa khoa Kỳ Đồng, cơ sở y tế tư nhân đầu tiên được CDC Hoa Kỳ/PEPFAR hỗ trợ cung cấp dịch vụ Dự phòng trước Phơi nhiễm miễn phí. Đại sứ đã nêu bật các hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Phòng khám Kỳ Đồng đã rất thành công và thu hút được 165 người sử dụng PrEP chỉ trong vòng năm tháng. Chính phủ Hoa Kỳ tự hào hỗ trợ cho một trong những cơ sở y tế xuất sắc và nhóm cộng đồng hợp tác trong nỗ lực chấm dứt HIV ở Việt Nam.

3. Ngày 28/9, Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã tới thăm Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam. Tại đây, Đại sứ đã thảo luận với các giảng viên và sinh viên của trường về quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam và sự ủng hộ của Hoa Kỳ đối với tự do hàng hải và cơ hội phát triển kinh tế trên khắp khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

4. Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã nêu bật sự hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa Hoa Kỳ và Việt Nam khi tới thăm Cơ sở điều trị Methadone Lê Chân tại thành phố Hải Phòng do PEPFAR hỗ trợ, ngày 29/9. Đây là nơi hỗ trợ điều trị và phục hồi hiệu quả cho những người nghiện heroin. Thông qua việc duy trì các phương pháp điều trị bằng methadone và hỗ trợ tâm lý xã hội hiệu quả tại cộng đồng, Việt Nam đang hỗ trợ những bệnh nhân có các rối loạn do sử dụng ma túy phục hồi, cải thiện cuộc sống và trở thành những thành viên có ích trong xã hội.

5. Ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink đã tới thăm Đền Nghè tại Hải Phòng vào ngày 28/9. Tại đây, ông bày tỏ lòng thành kính đến Nữ tướng Lê Chân, người đã sát cánh cùng Hai Bà Trưng chống quân xâm lược.

6. Hôm 28/9, Ngài Đại sứ đã tới thăm di tích lịch sử Bạch Đằng Giang, nơi ông tìm hiểu về cách Việt Nam bảo vệ bờ cõi trước bà lần xâm lược bằng đường thủy từ phương Bắc. “Những chiến thắng này không chỉ phản ánh lòng can đảm của người Việt Nam mà còn cho thấy các quốc gia, dù lớn hay nhỏ, đều có thể đứng lên bảo vệ chủ quyền của mình“.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *