Tế bào ᴜng tҺư rất ‘sợ’ 10 thực phẩm quen thuộc này: Cứ duy trì ăn có thể giúp tránh xa ᴜng tҺư và sống lâu hơn

Chất lượng sống của con người ngày một tăng lên, nhưng trái lại tỷ lệ mắc những căn bệnh ngày một cao, đặc biệt trong đó phải kể đến căn bệnh ᴜng tҺư. Vậy nên điều đó làm cho mọi người không khỏi băn khoăn, lo lắng liệu nên làm gì để chống lại căn bệnh “hiểm ác” này.

Theo như được biết thì nguyên nhân gây ra căn bệnh quái ác này đa phần xuất phát từ thói quen sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh. Vậy nên muốn căn bệnh ᴜng tҺư tránh xa mình thì mọi người hãy nên kiên trì ăn uống những thứ liệt kê dưới đây.

Nếu muốn tránh xa căn bệnh ᴜng tҺư và kéo dài sự sống không nên bỏ qua những thứ này:

Mãng cầu:

Không chỉ là một loại quả thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà chiết xuất từ mãng cầu xiêm có khả năng chống lại các tế bào ác tính ᴜng tҺư và có tác dụng ức chế nhất định.

Vậy nên nếu muốn phòng chống ᴜng tҺư, bạn hãy thường xuyên ăn loại quả có nhiều tác dụng này.

Rau sam

Vốn dĩ đây là một loại rau rất dễ kiếm trong đời sống hằng ngày, đi đâu cũng thấy, rau sam lại có giá trị dinh dưỡng cao. Selen và vitamin E chứa trong rau sam có tác dụng chống ᴜng tҺư mạnh mẽ. Nếu sử dụng nhiều rau sam trong bữa ăn thường ngày sẽ có thể ức chế sự lây lan của tế bào ᴜng tҺư ở một mức độ nhất định.

Các loại vỏ củ quả:

Vỏ quả nho: Mọi người thường bỏ đi phần vỏ quả nho mỗi khi ăn nó, nhưng không biết rằng theo một nghiên cứu của Đại học Harvard đã cho thấy hoạt tính sinh học resveratrol dồi dào trong nho và chất flavonoids có tác dụng hiệu quả trong việc chống oxy hóa, chống lại sự xâm nhập của nấm, làm giảm lượng cholesterol, giảm huyết áp, phòng tránh bệnh tim mạch và ᴜng tҺư.

Vỏ cà tím: Trong quả cà tím không chỉ tốt chứa các chất tốt cho ꜱứᴄ κҺὀҽ như vitamin B, vitamin C, chất xơ…mà còn có tác dụng chống ᴜng tҺư mạnh mẽ. Thậm chí còn hơn thế nữa, loại quả cà tím còn vượt xa cả t Һ ᴜốᴄ chống ᴜng tҺư interferon.

Mặc dù đối với loại quả này là sẽ bỏ đi phần vỏ trước khi nấu chín, thế nhưng ít ai biết rằng vỏ củ cải trắng thậm chí còn chứa canxi cao hơn phần tҺịt của loại củ này. Ngoài ra, hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào trong vỏ củ cải trắng có tác dụng hạ huyết áp, hạ lipid ⅿáᴜ, làm mềm mạch ⅿáᴜ, đặc biệt khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ᴜng tҺư.

ƮҺịt gà

ƮҺịt gà không chỉ biết đến là thực phẩm có chứa hàm lượng protein cao mà nó còn chứa nhiều selen, riêng một phần ức gà nhỏ thôi cũng đã có thể đáp ứng đủ hàm lượng selen mà cơ thể con người cần trong một ngày. Điều đáng nói là selen là một nguyên tố vi lượng cần thiết trong cơ thể con người.

Đối với các bệnh nhân ᴜng tҺư thì bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên bổ sung nguyên tố vi lượng selen mỗi ngày để ức chế sự phát triển của khối u. Không chỉ vậy, trong sách giáo khoa y học cũng nói selen là nguyên tố thích hợp để chăm sóc ꜱứᴄ κҺὀҽ và có lợi ích đối với các bệnh mãn tính như ᴜng tҺư và HPV.

Vậy nên nếu muốn cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và giữ cho cơ thể khỏe mạnh thì không nên bỏ qua món thực phẩm có chứa nhiều selen này.

Vảy cá

Trong quá trình sơ chế cá, đa phần mọi người thường loại bỏ đi phần ruột lẫn phần vảy cá để cho thực phẩm được tươi ngon, sạch sẽ. Thế nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng Trung Quốc, trong vảy cá chứa rất nhiều lecithin, các loại axit béo không bão hòa và nhiều loại khoáng chất như canxi, phốt pho…Những chất này có tác dụng ngừa bệnh huyết áp, tim mạch, tăng trí nhớ, trì hoãn quá trình lão hóa tế bào và đặc biệt tác dụng ngăn ngừa ᴜng tҺư hiệu quả.

Tỏi đen

Vốn dĩ tỏi có hàm lượng các chất có lợi rất nhiều cho ꜱứᴄ κҺὀҽ, nhưng tác dụng đó sẽ tăng lên bội phần nếu những ai biết và sử dụng tỏi đen trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Theo các chuyên gia thì ăn tỏi đen có thể giúp ngăn chặn sự tổng hợp chất gây ᴜng tҺư nitrosamine, có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ᴜng tҺư và có vai trò ngăn ngừa và chống lại bệnh ᴜng tҺư.

Bã đậu nành

Đa số mọi người khi chế biến món sữa đậu nành sẽ vứt đi phần bã của loại hạt này. Thế nhưng theo các chuyên gia, đây chính là phần rất giàu canxi và chất xơ tốt cho ꜱứᴄ κҺὀҽ. Ngoài ra, trong bã đậu nành cũng chứa cholesterol nên rất có lợi cho những người bị mỡ ⅿáᴜ cao, tăng huyết áp, hạ đường huyết, độ t qᴜỵ, xơ vữa động mạch và tác dụng chống ᴜng tҺư.

Xơ quýt

Thói quen ăn quýt và bỏ đi phần xơ có hầu hết ở mọi người khi ăn loại quả này. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng hàm lượng rutin trong xơ quýt có thể giúp cơ thể tăng khả năng giảm nguy cơ tiểu đường, lưu thông ⅿáᴜ, bổ não, loại bỏ các mảng bám trên thành huyết mạch và chống ᴜng tҺư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *