Hoa khôi bóng chuyền Linh Chi của hiện tại: Vẫn độ𝒸 thân, tiết lộ tiêu chí “tuyển” người yêu cực bất ngờ

Cùng nghe những chia sẻ của chuyền hai Linh Chi sau một mùa giải thành công cùng CLB Thông tin LienVietPostBank khi trở lại sau ????hấn ????hương.

Chào Linh Chi, bạn đánh giá một năm qua của mình như thế nào?

Linh Chi: Bản thân mình đánh giá một năm qua rất là khó khăn khi quay trở lại sau ????hấn ????hương. Tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến các giải đấu, nhiều giải bị hoãn gây khó khăn cho việc trở lại của mình.

Khi quay lại sau ????hấn ????hương mình cần thi đấu nhiều mới có thể lấy lại được cảm giác thi đấu. Việc tập luyện thôi là không đủ, để lấy lại cảm giác thi đấu tốt nhất mình cần được vào sân, đặc biệt là trong những trận đấu căng thẳng. Không chỉ là cảm giác thi đấu mà còn là sự tự tin trên sân, nhiều tình huống sẽ là bài thử thách cho mình xem có dám thực hiện lại giống như trước ????hấn ????hương hay không.

Được trao danh hiệu chuyền hai xuất sắc nhất giải VĐQG 2020, bạn nghĩ gì về điều này?

Linh Chi: Lúc đấy thật sự mình không nghĩ gì nhiều. Mình chỉ nghĩ mình đã làm được gì để nhận được giải đó cũng như còn những gì mình chưa làm tốt được. Giải thưởng cũng là một may mắn với mình. Nếu như so sánh với những giải đấu trước ????hấn ????hương thì thực sự mình chưa làm tốt bằng. Tuy vậy, giải thưởng cũng là động lực để mình cố gắng lấy lại mọi thứ của mình.

Đến thời điểm hiện tại thì chấn thương của bạn đã hồi phục hoàn toàn chưa hay có ảnh hưởng gì tới bạn hay không? Bạn có thể chia sẻ một chút về quãng thời gian khó khăn, chiến đấu với ????hấn ????hương đầy bất ngờ đó?

Linh Chi: Đến thời điểm hiện tại ngày hôm nay, sau hai năm thì mình thấy rằng ????hấn ????hương của mình đã hồi phục rất tốt. Tuy vậy, mình cũng không còn trẻ khi đã bước sang tuổi 31. Các bạn nghĩ xem thời điểm chấn thương mình cũng đã bước vào tuổi 30, thời điểm đó ????hấn ????hương khiến mình rất hụt hẫng và nhiều khi nản lòng trong việc trở lại.

Nhìn mọi người thi đấu, tham gia các giải như Sea Games rồi VTV Cup trong khi mình không được tham gia các giải đấu cùng đội tuyển và CLB khiến mình rất buồn. Mình từng nghĩ giá như không ????hấn ????hương thì giờ mình đã được tham gia các giải đó cùng mọi người, rất nhiều dự định đều không thành.

Đến giờ mình thấy vẫn thấy rất tiếc nhưng thôi cái gì đã qua rồi thì bỏ qua đi, sang năm mới rồi mà.

Rất nhiều người nhận xét các chuyền hai trẻ vẫn còn rất lâu mới bắt kịp Linh Chi, bạn thấy vui hay buồn vì lời nhận xét như vậy?

Linh Chi: Mình không nghĩ là vui hay buồn ở đây đâu. Mọi người nhận xét như thế thực sự cũng đúng. Các chuyền hai trẻ bây giờ các em có rất nhiều tố chất. Ví dụ như em Lâm Oanh chuyền hai của đội mình có chiều cao 1,78m, với một chuyền hai thì đó là chiều cao rất lý tưởng có thể tấn công được, chơi rất tốt trong chắn bóng. Còn mình thì cao có 1,73 (Cười). Các em rất tốt, trẻ hơn, chiều cao hơn, tố chất hơn nếu các em thực sự đam mê bóng chuyền và tập luyện tốt thì sẽ bắt kịp rất nhanh.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt từng bày bỏ Linh Chi là chuyền hai ông kì vọng nhất ở ĐTQG, nếu trở lại tuyển quốc gia bạn có sẵn sàng?

Linh Chi: Nếu được trở lại ĐTQG thì mình thực sự vui và hãnh diện.

Theo bạn, một chuyền hai tốt sẽ cần những điều gì và bạn nghĩ bản thân còn điều gì cần điều chỉnh hay cố gắng hay không?

Linh Chi: Theo mình một chuyền hai tốt cần sự tư duy và tinh quái, độ lỳ trên sân. Ở Việt Nam chưa ai làm được điều đó kể cả bản thân mình. Nhiều lúc trong đầu mình nghĩ sẽ làm điều đó nhưng trình độ chuyên môn của mình chưa hề làm được. Có những tình huống trên sân mình nghĩ phải làm thế này thế kia nhưng vẫn chưa làm được tốt điều đó. Bản thân mình cần cố gắng nhiều, trong đó có cả việc điềm tĩnh hơn trên sân. Nhiều khi mình máu quá nên mình bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Có những lúc mình bị chi phối lối chơi trên sân.

Bận rộn với tập luyện và thi đấu quanh năm, bạn dành thời gian cho gia đình và “người ấy” của mình thế nào?

Linh Chi: Hiện tại mình chưa có người ấy nên thời gian của mình hầu hết dành cho gia đình và bạn bè. Bạn bè của mình là những người rất thân với mình trong đội như em Ngà, em Nhung. Khi được nghỉ thi đấu thì mình đi du lịch với gia đình hoặc mấy gia đình sẽ đi du lịch cùng nhau. Gia đình mình, gia đình Ngà và gia đình Nhung từng rủ nhau đi du lịch chung với nhau. Còn người ấy thì chưa rõ nên chưa rõ thế dành thế nào.

Không biết cuộc sống thường nhật của bạn sẽ diễn ra như thế nào?

Linh Chi: Từ thứ hai tới thứ 7 thì mình sẽ tập luyện. Buổi tối nếu mình không mệt thì mình sẽ đi chơi với mấy chị em trong đội. Cuối tuần thì mình sẽ về nhà, mình có một ngôi nhà ở gần đội. Về nhà nấu cơm, xem tivi và có thể là đi tập golf. Hiện tại mình đã tập thử bộ môn này được một thời gian ngắn.

Đã ngoài 30 tuổi, bạn có cảm thấy rào cản gì với mình trong tập luyện và thi đấu hay chưa?

Linh Chi: Rào cản lớn nhất với mình là thể lực và tuổi tác đã khá lớn với VĐV. Hiện mình là người lớn tuổi nhất trong đội, tiếp theo là Ngà và Nhung kém mình tận 3, 4 tuổi còn có những em như em Trinh tận 2002, nhiều lúc mình nghĩ sao các em trẻ thế kém mình tận hơn chục tuổi.

Nhiều VĐV bóng chuyền thường chia tay sự nghiệp khá sớm, bạn đã từng nghĩ đến điều này hay sẽ tiếp tục cống hiến cho đội bóng?

Linh Chi: Mình từng nhiều lần nghĩ đến điều này. Việc thi đấu, tập luyện áp lực nhiều lắm. Nhiều yếu tố trong tập luyện thi đấu cũng như cuộc sống bên ngoài khiến mình nhiều khi muốn từ bỏ bóng chuyền. Trên dưới 3 lần mình đã từng muốn nghỉ và chuyển hướng sang một công việc khác. Nhưng về sau mình nghĩ mình có duyên với bóng chuyền và CLB Thông Tin nên đến giờ mình vẫn gắn bó với đội bóng.

Tò mò một chút, không biết Linh Chi đã có bạn trai chưa và mẫu người yêu lý tưởng của bạn là gì?

Linh Chi: Như câu trả lời trước thì mình chưa có bạn trai. Còn mẫu người yêu, mình mong người yêu hiểu và thông cảm cho công việc mà mình đang theo đuổi. Đặc biệt là chịu được tính “sáng nắng, chiều mưa tối ẩm ương” của mình.

Bạn có dự định gì sau khi giải nghệ, sẽ làm một HLV hay chuyển hướng sang ngã rẽ mới?

Linh Chi: Mình muốn chuyển hướng làm HLV. Mình muốn truyền lại cho các em trẻ cũng như các cháu bây giờ cái máu trong bóng chuyền, cần học hỏi những cái gì. Chơi bóng chuyền không chỉ cần tay chân mà còn cả tư duy, học hỏi những cái mới của bóng chuyền thế giới vào trong tập luyện và thi đấu.

Linh Chi có gửi gắm gì tới các chuyền hai trẻ hiện nay hay không?

Linh Chi: Mình nghĩ là các chuyền hai trẻ hiện nay có rất nhiều tố chất. Mình chỉ muốn các em hãy đam mê hơn, nhiệt hơn với bóng chuyền. Thực sự các VĐV trẻ bây giờ đang hơi chú trọng với cuộc sống ngoài lề hơn trên sân, vì thế các em hãy đặt bóng chuyền là số 1 rồi hãy tới các yếu tố bên ngoài. Mình nghĩ các em hãy chú trọng tới chuyên môn đầu tiên thì sẽ làm tốt được và sẽ thành công ở những điều khác nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *