Cách đánh bóng chuyền không bị đau tay và hạn chế chấn thương

Bóng chuyền là môn thể thao dễ gặp chấn thương nếu bạn không biết một cách đánh bóng chuyền hay. Việc biết cách đánh bóng chuyền không bị đau tay là điều cần ở một vận động viên chuyên nghiệp. Ngay cả những tay chơi nghiệp dư cũng nên tìm hiểu cách đánh bóng chuyền hiệu quả. Dưới đây sẽ là những cách đánh hay dành cho bạn:

Nắm chắc các kỹ thuật chơi bóng chuyền cơ bản

Những kỹ năng cơ bản chính là nền tảng phát triển trong môn chóng chuyền. Để biết cánh đánh bóng chuyền không bị đau tay, các kỹ năng cơ bản là rất quan trọng. Cũng giống như trước khi chạy cần phải khởi động, bóng chuyền cũng vậy.

Những động tác cơ bản giúp cơ thể dần quen với các hoạt động. Cổ tay, cổ chân và vai được hoạt động linh hoạt, quen với những cú xoáy người, đánh bóng. Điều này giúp vận động viên tránh được tối đa các chấn thương nghiêm trọng. Một số kỹ thuật cơ bản như phát bóng, đệm bóng, búng bóng, đỡ bóng, thủ bóng, chuyền bóng,… Đây đều là những kỹ thuật bạn nên thường xuyên thực hiện và luyện tập trước khi thi đấu.

Sử dụng các phụ kiện bảo vệ tay, chân:

Các vận động viên khi thi đấu thường đeo các băng bảo vệ. Đặc điểm của chúng là rất nhẹ nhưng lại làm giảm lực tác động đáng kể từ bóng. Nhờ vậy, khi bị bóng chạm mạnh, các vận động viên giảm tối đa được lực tác dụng của bóng. Điều này giúp họ tránh khỏi những chấn thương không mong muốn.

Băng cổ tay, khuỷu tay

Đây cũng là một cách chơi bóng chuyền không bị đau tay khá phổ biến. Các băng tay rất nhẹ, độ đàn hồi và độ bền rất cao. Chúng làm hạn chế những cơn đau và tình trạng giãn cơ cho các vận động viên.

Việc áp dụng những cách chơi bóng chuyền hay sẽ giúp bạn bảo vệ tốt sức khỏe của mình. Đối với các vận động viên, chấn thương chính là điều tồi tệ nhất sau mỗi trận đấu. Vì vậy họ thường phải học cách chơi bóng chuyền không bị đau tay để bảo vệ tốt sức khỏe bản thân. Và ngay cả những người nghiệp dư cũng nên chú ý để bản thân không phải gặp những tổn thương không đáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *