Xót xa khung cảnh tan hoang, nhà cửa điêu tàn, tài sản bị hủy hoại sau khi lũ rút

Nước lũ rút đi cũng là lúc bà con miền Trung đối mặt với thiệt hại tài sản nặng nề mà chỉ riêng việc dọn dẹp thôi cũng đã vô cùng khó khăn, vất vả.

Những ngày qua, đồng bào miền Trung phải đối mặt với thiên tai, bão lũ. Nước ngập sâu khiến người dân chỉ kịp vội vàng tìm nơi an toàn chứ chẳng thể nào bảo quản được tài sản của gia đình.

Tính đến thời điểm hiện nay, nước lũ đã rút đáng kể tại những vùng ngập sâu, tuy nhiên, đây lúc bà con lam lũ phải đối mặt với thiệt hại tài sản không hề nhỏ.

Cộng đồng mạng xã hội đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh nhà cửa của bà con miền Trung “tan hoang” sau khi nước lũ rút đi.

Những hình ảnh này có lẽ sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng với những gì người dân còn lại sau cơn bão lũ, thế nhưng mảnh đất vẫn luôn phải hứng chịu thiên tai hằng năm nay thì đây dường như là điều không còn quá gây bất ngờ cho họ nữa.

Mỗi năm đến mùa mưa lũ là 1 lần người dân miền Trung lại phải chấp nhận thiệt hại không nhiều thì ít về tài sản. Năm nay, mưa lũ thêm phần nặng nề, những mất mát về tài sản cũng vì thế tăng lên không hề nhỏ.

Đây là những hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống bà con miền nước lũ sau ngày bão đi qua, những gì phải tiếp tục chiến đấu sau khi bão tan cũng chẳng có chút nào đơn giản

Hình ảnh 1 giá đựng cốc chén trong nhà dân bám đầu bùn đất, công cuộc dọn dẹp để quay lại cuộc sống ngày thường đối với bà con cũng đã mất rất nhiều công sức.

Những bao tải thóc lúa trôi nổi trên mặt nước trong chính căn nhà của mình khiến người làm nông ở đây chỉ còn biết bất lực chấp nhận.

Đây là hình ảnh trong 1 tiệm bán đồ phụ kiện điện thoại, những chiếc vỏ ốp điện thoại vẫn còn nằm nguyên trong bao bì nhưng có lẽ của tiệm sẽ chẳng thể sử dụng được nó để bán cho khách hàng được nữa rồi.

Bao ngày nằm im lìm trong nước lũ ngập đến cả nóc nhà, liệu rằng người dân còn có thể sử dụng được chiếc xe gắn máy, vốn là tài sản có giá trị không hề nhỏ này không?

Thậm chí, có những nơi nước chỉ mới rút được phần nào cũng đã thấy thiệt hại cho gia đình. Ấm nước điện. nồi cơm

Có những gia đình, khi nước lũ dâng cao họ có lẽ đang chuẩn bị đến giờ nghỉ ngơi sau 1 ngày lao động vất vả.

Chiếc giường có lẽ sẽ chẳng thể dùng tiếp sau khi ngâm nhiều ngày trong nước bùn.

Chiếc tủ lạnh đổ nghiêng ngả sau khi lũ đi qua.

Căn nhà ngổn ngang này có lẽ sẽ khiến gia đình họ mất rất nhiều công sức để thu xếp lại trước khi bắt đầu lại cuộc sống bình thường.

Căn nhà vốn xập xệ nay càng trở nên điêu tàn.

Người dân bắt đầu thu dọn, sắp xếp lại “tàn tích” sau ngày mưa lũ kéo qua.

Máy giặt, tủ lạnh, quần áo ấm và nhiều đồ dùng thiết yếu trong 1 gia đình sẽ phải xếp xó khi đã quá nhiều ngày ngâm trong nước ngập sâu.

Chẳng thể nào thống kê được thiệt hại về tài sản mà bà con phải đối mặt, ở vùng đất mà con người ta phải lam lũ mỗi ngày nhưng chỉ cần mùa mưa lũ đến, mọi thứ lại trở về thời điểm bắt đầu.

Có lẽ, sẽ phải mất rất nhiều thời gian để bà con thu xếp lại tàn tích của mưa lũ. Những ngày này, sự cứu trợ về lương thực và nhu yếu phẩm là điều vô cùng cần thiết với người dân miền Trung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *