Đang học thì ʙầu, 9x Thanh Hóa được chiều “hết nấc”, đ̶ẻ xong chồng trông con cho chơi game

Mang thai, sinh nở đúng vào thời điểm đang dang dở chuyện học hành nhưng bà mẹ này đã vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành mọi vai trò của mình.

Đó là câu chuyện của bà mẹ trẻ Nguyễn Thùy Linh (24 tuổi, người gốc Thanh Hóa và hiện đang sống ở Hà Nội). Cách đây 2 năm, khi đang là sinh viên năm cuối, Linh bất ngờ mang thai. Vậy là hàng ngày, cô bạn đều đặn “bế bụng bầu” lên giảng đường.

Nhớ lại quãng thời gian ấy, Linh cho biết cô cảm thấy may mắn vì không gặp phải những lời dèm pha, soi mói của mọi người xung quanh. Trái lại, Linh còn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của thầy cô và bạn bè trong việc học tập. Thầy cô tạo điều kiện cho Linh hoàn thành việc học, còn bạn bè đồng hành giúp Linh làm bài, ghi âm bài, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp.

Bà mẹ trẻ “bế bụng bầu” lên giảng đường và nhận được nhiều sự hỗ trợ của bạn bè, thầy cô. Ở trường đã vậy, về nhà Linh lại được ông xã chiều như công chúa. Ngoài giờ làm việc, anh lo hết chuyện cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa. Những việc nặng nhọc hay phải cúi thấp người cũng không bao giờ đến tay Linh. Chưa kể, ông xã còn lo toàn bộ vấn đề kinh tế nên Linh không phải suy nghĩ nhiều.

Chính vì vậy mà suốt thời gian mang bầu, mọi người vẫn thấy Linh tung tăng đi chơi cùng bạn bè. Giữ được tâm lý thoải mái và có nhiều thời gian chăm sóc cho bản thân nên cô vẫn rất xinhđẹp, trẻ trung bất chấp bầu bí.

Tuy nhiên, quãng thời gian sinh nở mới thực sự vất vả với Linh. “Lúc mới sinh thì đúng vào khoảng thời gian dịch bệnh, kinh tế khó khăn, ông xã của mình gặp 1 số trục trặc ở công ty nên 2 vợ chồng từng xảy ra xích mích và tranh cãi về vấn đề kinh tế. Nhưng cũng may chồng mình là người luôn nhường nhịn, động viên và cố gắng thu xếp cho 2 mẹ con được cuộc sống thoải mái, ổn định nhất.

Mình về nhà ngoại ở Thanh Hóa để sinh con. Đó cũng là lúc chuẩn bị thi tốt nghiệp nên sinh được 20 ngày thì mình phải đi học trở lại. Lúc này, có nhiều khi mình bế tắc mà hỏi bạn bè là: “Tớ có nên nghỉ học không nhỉ?”.

Bởi ai từng chăm con nhỏ chắc cũng biết quãng thời gian mới sinh, người mẹ phải đối diện với rất nhiều mệt mỏi và áp lực vô hình. Mình cũng chẳng ngoại lệ, lại gánh thêm việc học hành nên stress nhân lên gấp bội. Rất may là mình được bạn bè, gia đình động viên nên có tinh thần để cố gắng.

Hàng ngày, cứ sang mình bắt xe ra Hà Nội học, chiều lại về Thanh Hóa với con. Dù mệt mỏi nhưng cuối cùng mình cũng tốt nghiệp” – Linh nhớ lại.

Chồng của Linh hài hước diện đồ của vợ để trông con.

Làm một game thủ nên mỗi tối Linh đều dành thời gian tập luyện, đánh giải. Trong thời gian đó thì ông xã giúp cô trông con.

Đến hiện tại, con trai của Linh đã được 16 tháng tuổi. Nói thì nhiều người không tin, có con nhỏ nhưng tối nào Linh cũng dành thời gian chơi game với bạn bè.

“Ban ngày mình chăm con, đưa bé đi chơi, ăn uống, tới lúc bé ngủ trưa thì mình dành thời gian chơi game với bạn bè. Buổi tối khi chồng mình đi làm về thì anh ấy đảm nhận nhiệm vụ trông con.

Chồng mình biết vợ không thể ở nhà trong nhà quá lâu được nên anh ấy cũng khuyến khích vợ ra ngoài đi chơi với bạn bè cho đỡ stress. Nhưng hiện tại do dịch bệnh, mình và con đang mắc kẹt ở quê ngoại, còn ông xã ở Hà Nội một mình” – Linh cho biết thêm.

 

Có nhiều thời gian chăm sóc bản thân nên Linh vẫn giữ được vẻ trẻ trung, xinh đẹp sau dù đã trải qua sinh nở.

Được chồng cưng chiều là vậy, không phải lo toan kinh tế gia đình hay cáng đáng việc nhà nhưng bà mẹ này tâm sự, cô vẫn cảm thấy tiếc thanh xuân của mình khi kết hôn và sinh con sớm. Vì Linh thuộc týp người tự do, tự tại, không thích sự gò bó. Thanh xuân của người phụ nữ đã ngắn, khi lấy chồng, có con là hết tự do, bay nhảy. Song bù lại, Linh vẫn tự tạo điều kiện cho bản thân được vui vẻ, tự do và thoải mái nhất có thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *