Gia đình Thanh Hóa mua 6 nhà hàng xóm, xây nhà vườn rộng 700m2 giữa phố

Để mở rộng mặt tiền kinh doanh và cải tạo không gian sống cho gia đình, gia chủ tại Thanh Hóa đã mua trọn 6 ngôi nhà hàng xóm liền kề, nâng tổng diện tích nhà lên 700m2.

Ngôi nhà mang tên Naman Shophouse nằm trên một con phố kinh doanh sầm uất tại thành phố Thanh Hóa. Ban đầu, ngôi nhà có mặt tiền 4m, sâu 20m.

Với mong muốn mở rộng không gian sống, cặp vợ chồng này đã mạnh tay mua thêm 6 nhà hàng xóm nằm liền kề (2 nhà nằm 2 bên để mở rộng mặt tiền, 4 nhà phía sau để làm sân vườn), nâng tổng diện tích lên 700m2.

Kiến trúc sư Nguyễn Quyền, người chịu trách nhiệm chính trong việc thiết kế công trình cho biết: Công trình ban đầu là sự lắp ráp ngổn ngang và lộn xộn của nhiều lô nhà với những kiểu mặt tiền và phân bố phòng ở khác nhau.

Các bản vẽ đã được thay đổi nhiều lần để dung hòa mong muốn của chủ nhà với tư duy phá cách của kiến trúc sư.

Sau khi mua lại 6 căn nhà liền kề, tổng diện tích công trình lên đến 700m2, trong đó, 300m2 được sử dụng làm diện tích sân vườn, và 400m2 còn lại là công trình nhà ở cho gia đình ba thế hệ kèm cửa hàng kinh doanh.

Về cơ bản, 3 nhà phía mặt tiền được giữ lại khung nhà hiện trạng, thiết kế ghép nối tạo thành khối hộp thống nhất. Tầng 1 trở thành nơi kinh doanh nhà thuốc, các tầng trên là không gian phòng riêng cho các thành viên trong gia đình.

Nhà quay về hướng Tây nên KTS Nguyễn Quyền và cộng sự đã cho trồng cây xanh ở các ô lô gia phía mặt tiền để làm giảm bức xạ của mặt trời cũng như ngăn chặn tiếng ồn và khói bụi từ đường phố mang lại. Những khung cửa trắng đầy hoa lá khiến ngôi nhà trở nên bắt mắt, thu hút bất cứ ai đi qua con phố.

Phần phía sau được sử dụng làm sân vườn, hồ cá và xây thêm một khối nhà mới.

Bếp, phòng khách, phòng ngủ chính của căn nhà được xây mới toàn bộ. Ba phòng ngủ còn lại sửa từ cấu trúc cũ nhưng vẫn đảm bảo hiện đại, thoáng mát. Vừa cải tạo vừa xây mới khiến việc thi công kéo dài 6 tháng.

Với lợi thế mặt nhà hướng ra vườn, kiến trúc sư sử dụng tone màu trắng làm màu sơn tường chủ đạo để ngôi nhà luôn trong trạng thái sáng sủa, thông thoáng.

Thiết kế trần gỗ mang đến sự cách điệu trong thiết kế không gian phòng khách.

Quầy bếp được thiết kế hiện đại, rộng rãi, là không gian nấu ăn lý tưởng dành cho người phụ nữ thích nội trợ. Khu vực nhà bếp gần như chỉ sử dụng hai sắc độ: sáng và tối trong màu sắc để tạo nên một không gian sạch sẽ, gọn gàng. Từ khu vực bếp, gia chủ có thể ngắm khung cảnh sân vườn bình yên, lãng mạn.

Dù đã dành đến ½ diện tích để làm vườn cây, hồ cá tạo nên vi khí hậu hiệu quả cho ngôi nhà, các KTS vẫn kì công thiết kế nên một không gian sinh hoạt gần gũi, hài hòa thiên nhiên.

Các KTS tạo một trục không gian xanh xuyên suốt ở mọi khu vực trong nhà. Không gian xanh được thiết kế như một bước đệm chuyển tiếp từ vườn vào trong nhà, có chức năng điều hoà nhiệt độ, thanh lọc không khí.

Hệ thống cầu thang đặt dưới giếng trời và trục giữa nhà là khu vực kết nối giữa các phòng chức năng.

Giếng trời đặt ngay trên khu vực phòng tắm mở vừa tạo nên sự độc đáo vừa là điều kiện để những khóm cây xanh sinh sống và phát triển.

Khu nhà tắm đẹp chẳng kém gì hệ thống resort 5 sao.

Naman Shophouse là một ngôi nhà vườn trong phố thị ấn tượng khi vừa có không gian kinh doanh tiện lợi vừa là nơi nghỉ dưỡng cho gia đình đáng mơ ước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *