Hải Phòng: Đợt mở cao điểm xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc

Mới đây, Bộ Công an chỉ đạo mở cao điểm xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới.

Nhiều anh em chạy xe máy hay mô tô rất ít khi chú ý đến bảo hiểm bắt buộc, dù có thì không đã hết hạn và không chịu mua mới.

Nhưng mới đây, Bộ Công an đã có văn bản chỉ đạo việc thực hiện Nghị định 03/2021 về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới, vào ngày 22/3/2021.

Theo đó, lực lượng các chiến sĩ sẽ trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thôɴg và thực hiện quy định mới. Đồɴg thời tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm về bảo hiểm bắt buộc TNDS của xe cơ giới

Theo Bộ Công an, một số điểm mới trong nghị định 03/2021 là giấy chứng nhận bảo hiểm điện ᴛử (điều 6, điều 18) được cấp cho người mua bảo hiểm. Người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thôɴg phải mang theo giấy chứng nhận này (bằng bản giấy hoặc bản điện ᴛử) và phải xuất trình khi có yêu cầu của CSGT.

Thời hạn bảo điểm theo quy định mới cũng được nâng lên, với xe mô tô, xe máy và xe máy điện – tối thiểu là 1 năm, tối đa là 3 năm, với xe ô tô – thời hạn bảo hiểm tối thiểu 1 năm, tối đa bằng với thời hạn đăng kiểm.

Các điểm loại trừ bảo hiểm theo quy định mới của Nghị định 03/2021 (khoản 5 điều 13) cũng được Bộ Công an hướng dẫn. Theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ không phải bồi thường trong trường hợp thiệt hại về tài sản do lái xe điều khiển có nồng độ cồn, có chất kích thích bị çấm.

Về hồ sơ bồi thường bảo hiểm, Bộ Công an cũng lưu ý các đơn vị cấp dưới về quy định cung cấp bản sao các tài liệu liên quan của cơ quan công an do doanh nghiệp bảo hiểm thu thập trong các vụ̷ t̷ai nạɴ gây mấᴛ mạng đối với bên thứ ba và hành khách, bao gồm thông báo kết quả điều tra, xác minh, giải quyết vụ TNGT hoặc thôɴg báo kết luận điều tra giải quyết vụ TNGT.

Sau 1 tháng khi Nghị định 03/2021 về bảo hiểm TNDS có hiệu lực, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang chạy đua nâng cấp công nghệ để đáp ứng theo quy định mới. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra người dân, đặc biệt là anh em chạy xe máy để nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *