Điểm lạ phía sau tấm HCĐ giải bóng chuyền VĐQG trong nửa thập kỷ qua

Giải bóng chuyền VĐQG trong nửa thập kỷ qua trở nên sôi động nhờ vào các đội bóng mới nổi tham gia vào cuộc đua vô địch, bên cạnh đó thứ hạng các đội cũng gây chú ý.

Những đội bóng chuyền nữ mới nổi dựa vào ưu thế đi tắt đón đầu và sở hữu một lực lượng đội hình “siêu mạnh” đương đầu với các đội bóng lớn có truyền thống. Có thể kể tới những Kinh Bắc Bắc Ninh của 2 mùa giải gần đây hay Hóa chất Đức Giang Hà Nội trong mùa bóng vừa qua. Họ đã tạo nên một cuộc đua gay cấn và bất ngờ dành cho người hâm mộ vào cuối mùa.

VTV Bình Điền Long An có 2 mùa giải liên tiếp (2015 và 2016) giành hạng 3 giải bóng chuyền VĐQG (ảnh: Cuonqpv)

Nhìn vào thành tích của các đội trong bảng xếp hạng cuối cùng trong vài mùa giải gần đây có thể thấy sự đặc biệt. Mặc dù có tới 3 đội bóng thay nhau lên ngôi vô địch là Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền Long An và BTL Thông tin – FLC (trước đây là BTL Thông tin – LienVietPostBank). Trong số này, BTL Thông tin – FLC vẫn tỏ ra ưu thế vượt trội so với những cái tên còn lại.

Điều đặc biệt khi để ý 6 mùa giải bóng chuyền VĐQG đã qua (tính từ 2015) các đội bóng giành HCĐ đều “liên tục bảo vệ được huy chương trong mùa giải tiếp theo”. Đó là tấm HCĐ của VTV Bình Điền Long An giành được năm 2015 và tới mùa giải 2016 họ tiếp tục xếp thứ 3 chung cuộc.

Kinh Bắc Bắc Ninh có 2 mùa liên tiếp giành HCĐ giải bóng chuyền VĐQG gần đây (ảnh: Cuonqpv)

Ngân hàng Công thương là đội thứ 2 liên tiếp bảo vệ được tấm HCĐ khi mùa giải 2017 họ đứng thứ 3 sau VTV Bình Điền Long An và BTL Thông tin – LienVietPostBank thì tới mùa giải 2018 họ tiếp tục giữ được vị trí này khi kết thúc mùa giải, 3 vị trí dẫn đầu được giữ nguyên giống như tại mùa giải 2017.

Mùa giải 2018 chứng kiến đội bóng mới nổi Kinh Bắc Bắc Ninh có màn trình diễn khiến nhiều người choáng váng. Họ xuất sắc giành tấm HCĐ sau BTL Thông tin – LienVietPostBank và Ngân hàng Công thương. Năm 2020, họ tiếp tục giữ vững vị trí đó phía sau 2 đội bóng xuất sắc khác là BTL Thông tin – LienVietPostBank và Hóa chất Đức Giang Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *