Thượng úy công an bị nước c𝔲ố𝔫 khi cứu hộ lũ lụt, 11 người 𝔪ấ𝔱 liên lạc

Trong quá trình đi tìm kiếm người mất tích vì lũ lụt, sạt ở đất ở Hướng Hoá, Quảng Trị, khi qua cầu tràn, một Thượng úy Công an bị nước ????????ố????, 2 người ????ị ????hươ????????, 4 người ????ấ???? ????í????h.

Trưa 18/10, ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xác nhận, thêm nhiều trường hợp ????ấ???? ????í????h được ghi nhận trên địa bàn huyện.

Theo ông Vân, thông tin sơ bộ ban đầu, vào chiều 17/10, huyện nhận được thông tin có 7 người đi làm rẫy bị nước lũ cô lập, ????ấ???? ????í????h.

Tình trạng sạt lở chia cắt trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Ngay sau đó, đoàn công tác gồm 7 người triển khai tìm kiếm. Tuy nhiên, khi đoàn đi qua cầu tràn trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thì bị nước ????????ố???? trôi, một Thượng uý Công an bị nước ????????ố???? trôi; 2 người gồm Chủ tịch UBND xã Hướng Việt và 1 Phó Bí thư Đảng ủy của lực lượng Biên phòng tăng cường ????ị ????????ươ???????? ????ãy chân; 4 người khác ????ấ???? liên lạc.

Ông Vân cho hay, hiện nay lực lượng chức năng chưa thể tiếp cận với xã Hướng Việt do ????ạ???? ????ở đất nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, ở khu vực xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. Việc liên lạc trên địa bàn huyện Hướng Hóa hiện tại rất khó khăn do tình trạng ????ạ???? ????ở, chia cắt.

Trong khi đó, tại xã Hướng Phùng cũng xảy ra vụ ????ạ???? ????ở đất khiến 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn 337 bị ????ù???? ????ấ????. Hiện 3 thi thể đã được lực lượng chức năng tìm thấy và công tác cứu hộ, ????ứ???? ????ạ???? vẫn đang tiếp tục được triển khai khẩn trương tại hiện trường.

Quảng Trị ghi nhận 47 người chết và mất tích vì mưa lũ

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị, đến 9 giờ ngày 18/10, toàn tỉnh đã ghi nhận 20 người ????????ế????, 27 người ????ấ???? ????í????????.

Những người ????ấ???? ????í???????? tập trung chủ yếu ở hai điểm ????ạ???? ????ở đất nghiêm trọng gồm: Thôn Tà Rùng, xã Húc và tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa. Ngoài ra, tỉnh còn có 12 người ????ị ????????ươ????????.

Sáng 18/10, lũ trên các sông ở Quảng Trị đang xuống chậm. Trước đó, trong đêm 17/10, lũ trên các sông ở Quảng Trị phổ biến xấp xỉ báo động 3 đến trên báo động 3.

Riêng Sông Thạch Hãn tại thị xã Quảng Trị đạt 7,4m vượt báo động 3 là 1,40. Sông Hiếu tại thành phố Đông Hà đạt 5,35m vượt báo động 3 là 1,35 m – vượt đỉnh lũ lịch sử 1983 là 0,7m.

Địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra ngập lụt trên diện rộng ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Cụ thể, 80 trong tổng số 124 xã, phường, thị trấn trên địa tỉnh bị ngập lụt.

Những địa phương đã bị ngập trong nước lũ gồm: Thành phố Đông Hà có tất cả 9 phường đều có nhà bị ngập lụt. Tại hai huyện Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị, hầu hết các xã, phường, thị trấn đều bị ngập lụt sâu trên diện rộng. Tỉnh có gần 42.000 hộ với trên 148.000 người bị ngập lụt.

Hơn 8.200 hộ với trên 24.500 người đã được sơ tán đến nơi an toàn. Tỉnh có trên 1.300 ha ao hồ nuôi thủy sản, hơn 2.5700 ha rau màu, cùng hàng trăm nghìn con gia súc, gia cầm bị ngập lụt và nước lũ cuốn trôi.

Mưa lũ đã khiến nhiều tuyến đường bị ????ạ???? ????ở gây tắc đường. Hiện nay, các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đã và đang tập trung di dời người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đồng thời chi viện nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân ở vùng bị cô lập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *