Sạt lở Quảng Nam, trào nước mắt bé gái sơ sinh bị 𝓬hôn 𝓿ùi bên mẹ cha dưới lớp đất lạnh

20 người dân của 3 hộ dân đến tránh trú bão ở một căn nhà ở xã Trà Vân (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) thì lũ quét và sạt lở khiến 8 người ????ử ????ong, 12 người bị ????hương. Đáng đ????u lòng, trong số ????hi ????hể được tìm thấy, có một sinh linh vừa chào đời chỉ ít ngày…

Do ảnh hưởng của bão số 9, tối 28/10, có 20 người dân của 3 hộ gia đình: anh Đinh Văn Thiều, Vũ Văn Nam và Vũ Văn Trường của nóc ông Sinh (thôn 1) xã Trà Vân di tản đến nhà anh Đinh Văn Thiều để tránh trú bão.

Tuy nhiên, lũ quét và sạt lở đất nghiêm trọng đổ xuống ngôi nhà nhỏ của anh Đinh Văn Thiều và chị Vũ Thị Kim Hồng (thôn 1, nóc Ông Sinh, xã Trà Vân, H. Nam Trà My, Quảng Nam), vùi lấp hàng chục người. Đã có 8 người ????ử ????ong, 12 người khác bị ????hương nặng, trong số đó có 3 đứa trẻ mồ côi nhà anh Thiều chị Hồng.

Cụ thể, hộ anh Đinh Văn Thiều có 4 người chế???? là vợ chồng anh Thiều, chị Vũ Thị Kim Hồng, 2 con trong đó có 1 đứa con mới sinh là Đinh Thị Thiên Ân, Định Thị Mai Hương; hộ anh Vũ Văn Nam có 3 người chế???? là anh Vũ Văn Nam, Vũ Thị Nhung học lớp 6, Vũ Thị Thảo học lớp 4; hộ anh Vũ Văn Trường có 1 người chế???? là cháu nhỏ học lớp 2 Vũ Ngọc Trãi.

3 gia đình cùng 8 người dân được chôn cất tập thể. Ảnh: TNO

Và rồi, điều khiến người ta đ????u xót nhất là những đứa trẻ bỗng chốc trở thành mồ côi giữa đêm tối ????inh ????oàng, khi cha mẹ các em đã nằm lại giữa những lớp bùn đất ngổn ngang trong vụ sạt lở đ????u ????hương và mất mát ở Nam Trà My. Ba đứa trẻ may mắn hơn bố mẹ và các chị em của mình khi nằm ở lớp đất bên trên và may mắn được đội cứu hộ tìm thấy. Còn ba mẹ và 2 em nhỏ, trong đó có bé gái sơ sinh bị kẹt lại giữa lớp đất đá lạnh lẽo và oan nghiệt…

8 ????hi ????hể của 3 gia đình sau đó được chính quyền, người dân địa phương án táng tại những hố chôn tập thể riêng của 3 gia đình, theo phong tục tại địa phương.

Đứa bé chưa đầy 2 tuổi Đinh Vũ Thượng Thiên khóc đòi mẹ đến mệt lả rồi ngủ thiếp đi tại Trung tâm y tế Huyện Nam Trà My, vẫn chưa hiểu được những điều đau thương đang diễn ra

Cô giáo Lê Thị Hồng Thanh (xã Trà Nam, H.Nam Trà My) kể, sáng sớm 29.10, ngay khi nghe tin vụ sạt lở kinh hoàng ở Trà Vân, rồi Trà Leng, những ????ạn ????hân bị ????hương  đưa đến Trung tâm y tế Huyện Nam Trà My, cô lập tức đến đây để tìm cách hỗ trợ.

“Nhìn những đứa trẻ bỗng chốc ????ất cả cha lẫn mẹ mà thương thắt ruột. đứa hơn 2 tuổi ngơ ngác giữa những người xa lạ, cứ khóc đòi mẹ. Thương con. Ngủ dậy con gọi mẹ nhưng ba mẹ con đã mãi ra đi…”, cô Thanh xúc động chia sẻ.

Cô Thanh kể, đứa bé lớn học lớp 1 bị chấn thương ????ãy chân, khi hỏi nó vẫn biết ba mẹ nó không còn, nhưng ánh mắt thất thần chưa kịp cảm nhận nỗi đ????u quá lớn, nỗi ????ất mát vô bờ bến. Đứa nhỏ mới 2 tuổi thì ổn hơn, cứ thức dậy là khóc đòi mẹ.

Bé trai Đinh Hoàng Thái vẫn ngơ ngác trước nỗi đau mất ba mẹ và 2 em nhỏ chỉ sau 1 đêm

Hiện tại, 2 cháu đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế Huyện Nam Trà My cùng những ????ạn ????hân bị ????hương trong vụ sạt lở. Riêng cháu bé học lớp 6 là Đinh Thị Kim Hằng vẫn ở lại hiện trường vụ sạt lở để cùng người dân trên nóc Ông Sinh lo hậu sự cho bố mẹ và 2 em đã ????ất.

“Hiện tại, đường lên xã Trà Vân vẫn còn bị chia cắt bởi nhiều điểm sạt lở, chúng tôi sẽ tìm cách lên đón cháu sớm nhất và đưa về Trung tâm y tế Huyện Nam Trà My để 3 chị em được quây quần bên nhau. Mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ hoàn cảnh đáng thương của 3 cháu bé mồ côi…”, cô Thanh nghẹn ngào chia sẻ trên Thanh Niên.

Lại thêm một vụ sạt lở núi ở Quảng Nam, 2 người bị vùi lấp

Thông tin về vụ sạt lở núi ở xã Trà Mai (H.Nam Trà My) được ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận vào sáng 30.10 trên Báo Thanh Niên.

Theo đó, một vụ sạt lở núi vừa xảy ra ở xã Trà Mai (H.Nam Trà My) đã vùi lấp 2 người, may mắn một người thoát nạn, còn một người bị vùi lấp.

Cũng theo ông Bửu, hiện đã tìm được thêm 1 ????hi ????hể trong vụ sạt lở núi ở thôn 1 (xã Trà Leng, H.Nam Trà My), hiện vẫn còn 13 người ????ất ????ích.

Thêm vụ sạt lở thứ 4 ở Quảng Nam

“Lực lượng chức năng đã đưa chó nghiệp vụ của biên phòng vào tìm kiếm cũng như bay flycam tìm trên sông và hồ sông tranh 2. Hiện trên địa bàn đang mưa to nên công tác tìm kiếm gặp vô vàn khó khăn”, ông Bửu nói.

Theo ông Nghĩa, chiều 29.10, hai người dân đi kiểm tra kho thóc dữ trữ của người dân trên núi tại thôn 3 thì không may xảy ra sạt lở núi khiến 2 người bị vùi lấp.

Tìm được 5 ????hi ????hể bị vùi lấp do sạt lở đất tại huyện Phước Sơn, Quảng Nam

Theo báo Nhân dân, sáng 30/10, thông tin từ UBND huyện Phước Sơn cho biết, đến nay, lực lượng chính quyền và người dân xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn) đã tìm được 5 ????hi ????hể trong vụ sạt lở đất tại thôn 6, xã Phước Lộc, làm 11 người ????ất ????ích.

Đồng chí Nguyễn Quảng, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phước Sơn cho biết, ngôi làng xảy ra vụ sạt lở đất tại xã Phước Lộc nằm cách thị trấn Khâm Đức (Phước Sơn) khoảng 60 km (nằm tiếp giáp với tỉnh Kon Tum). Sau bão số 9, tuyến đường từ trung tâm huyện lên năm xã vùng cao của huyện bị sạt lở nghiêm trọng, nên lực lượng cứu hộ của huyện, của tỉnh… chưa tiếp cận được hiện trường.

Trước tình hình đó, huyện đang chỉ đạo xã Phước Lộc huy động lực lượng công an xã, dân quân và người dân địa phương tìm kiếm. Kết quả, trong ngày hôm qua, đã tìm được năm ????hi ????hể tại khu vực thôn 6, xã Phước Lộc.

Trong một diễn biến liên quan, Thanh Niên cho hay, lúc 10 giờ 15 phút hôm nay 30.10, có khoảng 10 công nhân nhà máy thủy điện Đăk Mi 2 trong số bị mắc kẹt đã thoát được ra ngoài. Họ cho biết, họ ở xã Phước Chánh trở ra, họ phải bơi qua sông lớn…

Lúc 10 giờ 25 phút ngày hôm nay, 30.10, các công nhân này cho biết, từ hôm qua đến giờ, họ ăn mì tôm cầm cự. Mì tôm được UBND xã Phước Công tiếp tế hôm qua (29.10).

“Ai bơi giỏi, liều thì mới dám bơi qua sông, thoát ra ngoài. Số công nhân mắc kẹt lại còn rất đông”, anh Võ Chí Tâm, một công nhân cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *