[Review] Greenland: Thảm họa thiên thạch – Bĩnh tĩnh tạo nên sự quý tộc

Greenland: Thảm họa thiên thạch có thể coi là bộ phim điện ảnh được chờ đợi nhất cuối tuần này với trailer phim hấp dẫn khiến cho dân tình đứng ngồi không yên, và quả thực bộ phim đã khiến cho Rạp chiếu phim ngồi không yên trong rạp vì chất lượng kém ngoài sức tưởng tượng.

Trước khi chính thức viết review Greenland, Rạp chiếu phim có dạo một vòng mạng xã hội để xem ý kiến dân tình về bộ phim này thế nào, và Rạp chiếu phim khá ấn tượng với một ý kiến như thế này: “Mọi người đừng quá soi phim vì chắc soi xong không còn chi tiết nào để coi luôn”. Thế nhưng rất khó để reivew tác phẩm này nếu không soi, vậy nên Rạp chiếu phim lại xin phép soi phim ở mức độ “nhẹ nhàng” một chút nhé.

Nội dung phim

Đọc tựa đề Thảm họa thiện thạch thì chắc chắn tất cả mọi người đều biết nội dung chính của bộ phim này như nào rồi nhỉ. Vậy nên Rạp chiếu phim sẽ không nói thêm nữa về nội dung phim nhé.

Đầu tiên là điểm tốt của Greenland đã làm được, và với cảm nhận của Rạp chiếu phim thì tất cả đều thuộc phần âm thanh và hình ảnh. Vậy nên chút xíu nữa chúng ta sẽ đánh giá kỹ hơn về phần này nhé.

Còn về điểm không ổn của bộ phim, thực sự Greenland có khá nhiều vấn đề khiến cho người xem cảm thấy một chút khó hiểu, một chút bực mình và một chút nhàm chán, nhạt nhẽo khi xem phim.

Hãy thử tưởng tượng bạn đi xem một bộ phim về thiên thạch rơi xuống trái đất, với tâm thế được thưởng thức những cơn mưa thiên thạch khổng lồ, càn quét mọi thứ và biến những nơi nó va chạm trở thành cát bụi. Ấy thế mà bạn ngồi đợi mòn mỏi từ đầu đến gần khi bộ phim kết thúc mới có vài hạt thiên thạch, được chừng khoảng 5 phút thì bạn có cảm thấy khó chịu không. Còn Rạp chiếu phim thì cảm thấy không được vui cho lắm, vì một bộ phim về thiên thạch mà những cảnh này quá ít khiến cho nội dung phim trở nên dài lê thê và không thể đi đến được cao trào.

Tiếp theo là thông điệp về gia đình, tình người mà nhiều khán giả đánh giá tích cực trong phim, thế nhưng với Rạp chiếu phim thì yếu tố này mang nặng yếu tốt sắp đặt, khiên cưỡng và quan trọng hơn là Rạp chiếu phim cảm thấy rất phản cảm. Đầu tiên là khi gia đình nam chính được lựa chọn để đến hầm trú ẩn, họ đã bỏ qua lời van nài của hàng xóm để lo cho tính mạng của mình, để rồi sau đó lại sử dụng chính câu nói của người hàng xóm để chất vất sĩ quan quân đội khi bị loại khỏi danh sách được lựa chọn: “Nếu đấy là con cô thì sao?”. Ủa vậy tại sao khi hàng xóm cầu xin thì anh chị tại sao lại có thể lạnh lùng bỏ đi như vậy?

Rồi đến nhân vật bố vợ của nam chính, lúc cả gia đình nam chính được chọn để đến hầm trú ẩn thì chỉ có đứa con quan tâm ông sẽ ở đâu, như thế nào, còn hai vợ chồng hoàn toàn nhìn không ra động thái nào lo lắng cho bố. Đến khi gia đình bị lạc nhau, không biết đi đâu thì lại quyết định tìm về với bố. Xong đến lúc cả gia đình quyết định tìm cách đến hầm trú ẩn, thì người bố nhất quyết không rời ngôi nhà đã gắn bó cả đời người, hai vợ chồng cũng chỉ khuyên vài câu lấy lệ xong rồi cả nhà lại cuốn gói rời đi, đến lúc thảm họa kết thúc hoàn toàn không nhắc đến nhân vật bố này một lần nào nữa.

Với các tình tiết như vậy nên Rạp chiếu phim cảm thấy các tình tiết như nam chính cố gắng cứu một người qua đường trong xe ô tô, hay phi công lái máy bay thật gượng ép và giả tạo. Bởi vì đối với bất kỳ ai thì gia đình luôn là những điều quý giá nhất, thiêng liêng nhất và luôn là niềm vui, nỗi lo trong suốt cuộc đời; nếu chẳng thể lo được cho gia đình mình, thì sao có thể lo được cho những người xa lạ. Nếu những đứa con chẳng thể dành được một chút quan tâm, lo lắng cho người cha già sống cô độc một mình, chỉ làm bạn với chú ngựa và các cụ ông hàng xóm; bỏ mặc ông cụ một mình giữa thảm họa để lo giữ tính mạng của mình, vậy thì lòng tốt đối với những người xa lạ được gọi là gì? Đó có thể gọi là bi kịch của một gia đình.

Thật sự nếu đặt bản thân mình vào tình thế đó, cũng sẽ có nhiều người lựa chọn rời đi, thế nhưng nếu cách rời đi được xây dựng tốt hơn, lấy được nước mắt của người xem thì có lẽ Rạp chiếu phim không đưa ra những đánh giá gay gắt về Greenland đến như vậy.

Cuối cùng, Rạp chiếu phim đánh giá Greenland là một bộ phim có kịch bản nhàm chán, không có điểm gì mới so với những bộ phim về thảm họa thiên nhiên đã được công chiếu trước đây. Diễn biến trong phim quá dài dòng, không tạo được cao trào trong phim, nhiều tình tiết còn gượng ép. Và thật may mắn bộ phim có một vài tình tiết về tình người được xây dựng khá tốt, nên cứu vớt phần nào về chất lượng phim.

Diễn viên và diễn xuất
Dàn diễn viên của Greenland về cơ bản đều làm tròn vai, trong đó ấn tượng nhất là vai nữ chính của Morena Baccarin.

Ngoài ra bộ phim quy tụ rất nhiều diễn viên quần chúng và cá nhân Rạp chiếu phim cảm thấy trong một số phân cảnh thậm chí họ còn diễn xuất tốt hơn các diễn viên chính.

Âm thanh và hình ảnh
Như Rạp chiếu đánh giá ngay từ đầu, Greenland có phần hình ảnh, kỹ xảo và âm thanh cực kỳ tốt. Đây chính là điểm sáng khiến người xem không ngủ gật trong rạp.

Những hình ảnh trong phim cho thấy được sức tàn phá khủng khiếp của thiên thạch đối với trái đất, nhưng cũng mang đến những khung hình đẹp đến nao lòng, đặc biệt là những chân trời rực lửa hay khung cảnh miền quê yên bình ở vùng nông thôn.

Phần kỹ xảo đặc biệt ấn tượng với cảnh cháy nổ hoành tráng, kết hợp với phần âm thanh khiến nhiều người xem phải giật mình nhìn ngó xung quanh xem có mảnh thiên thạch nào rỡ rụng xuống bên cạnh hay không.

Tóm lại Greenland là một bộ phim giải trí có chất lượng trung bình. Bạn có thể xem hoặc không xem cũng không sao nhé.

Bộ phim hiện đang được chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc. Chúc các bạn xem phim vui vẻ và đừng quên tham gia Group review của Rạp chiếu phim để cập nhật những tin tức điện ảnh mới nhất và có cơ hội nhận được những phần quà cực kỳ hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *