Công Vinh – Thuỷ Tiên lại bị chỉ trích vô lý khi trao tiền cứu trợ mà không có phong bì: Sống sao cho vừa lòng thiên hạ

Công Vinh và Thuỷ Tiên lại một lần nữa bị chỉ trích vô cùng vô lý khi trao 10 triệu đồng cho mỗi hộ dân khó khăn mà không có phong bì.

Vừa qua, Công Vinh và Thuỷ Tiên đã có mặt tại miền Trung để tiến hành đợt cứu trợ thứ hai của mình. Ngay sau khi hạ cánh, hai người đã có mặt tại các xã thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh để trao tiền cứu trợ cho bà con đang gồng mình chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Trong quá trình trao tiền, Công Vinh không ngừng thăm hỏi sức khoẻ và tình cảnh gia đình, anh cũng tiết lộ trao cho mỗi hộ dân ở Cẩm Xuyên 10 triệu đồng để tái thiết lập cuộc sống sau lũ. Sau khi nhận tiền, nhiều người đã bật khóc do quá xúc động, có người còn nói rằng đó là số tiền lớn nhất mà họ đã từng được cầm trên tay.

Rút kinh nghiệm từ chuyến đi trước, phải tìm từng nhà để trao quà, Thuỷ Tiên lần này đã chủ động liên hệ trước với chính quyền địa phương để lên danh sách, phát phiếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong buổi trao tặng, vợ chồng Công Vinh và Thủy Tiên trực tiếp đưa tiền mặt 10 triệu cho các hộ dân, đồng thời gửi lời thăm hỏi.

Đương nhiên, rất nhiều ý kiến khen ngợi và ngưỡng mộ cặp đôi xuất hiện trên các trang mạng xã hội, nhiều người cho rằng đây là lần đầu tiên họ thấy dân được cầm 10 triệu tiền cứu trợ bão lũ mà không cần phải làm nhiều thủ tục giấy tờ khi được mạnh thường quân trao tận tay.

Trước đó, hình ảnh hai vợ chồng nữ ca sĩ đi đến ngân hàng rút tiền mặt bỏ vào vali để mang đi trao tận tay người dân cũng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Khi đến nhà dân, cả hai trực tiếp đếm tiền tại chỗ và đưa đến người dân mà không bỏ vào phong bì. Điều này giống như một “điều kiện cần” để các anh hùng mạng bắt đầu soi mói việc làm từ thiện của hai người.

Trước động thái bắt bẻ vô lý đó, nhiều người đã bày tỏ quan điểm gay gắt về việc này. Đa số những ý kiến cho rằng vì rất đông người dân và trong tình thế gấp gáp như thế này thì việc trao tận tay tiền mặt sẽ tiện lợi hơn là phong bì. Hay cũng có người cho rằng nếu Thuỷ Tiên mà cho tiền vào phong bì thì cũng bị soi mói rằng không minh bạch, chính vì vậy cứ đếm tiền trao tay là thiết thực nhất.

Có lẽ Thuỷ Tiên cũng đã quen với những “thánh soi” này, vì đây không phải là những chỉ trích, mỉa mai đầu tiên mà cô nhận được trong quá trình cứu trợ miền Trung của mình. Tuy nhiên, cô vẫn luôn vững lòng hướng về người dân miền Trung mặc kệ những lời dèm pha đó. Cùng với đó Thủy Tiên luôn có cách đáp trả anti fan cực kì khéo léo nhờ sự chắc chắn, rõ ràng minh bạch khi làm từ thiện của mình.

Trước đó, không chỉ Thuỷ Tiên, Công Vinh cũng bị dính vào những chỉ trích vô lý này. Trong ngày đi trao quà cho các hộ dân ở Hà Tĩnh, Thuỷ Tiên đã chia sẻ một livestream trực tiếp với trạng thái rằng: “Trao tiền mặt ch‌o người dân Hà Tĩnh Xã Cẩm Thành, Cẩm Vĩnh, Cẩm Duệ…người dân nơi đầu nguồn ngập 3-4 mét sâu tụi Tiên sẽ đi đến từng thôn để trao tại chổ.

Tổng dân số tại Huyện Cẩm Xuyên có 33 ngàn dân bị ngập kêu cứu trong trong đêm. Người dân ở đây bị ngập sâu hoàn toàn trắ‌ng tay sau lũ vì đồ đạc và vật nuôi trôi hết. Đây là những hộ cực kỳ khó khăn nên mình sẽ trao tiền mặt để họ tái thiết lại cuộc sống”.

Ngay lập tức dưới bài đăng đã xuất hiện những bình luận soi mói đến đáng ghét. Nếu như Thủy Tiên đã thoát khỏi nạn bị soi mói trang phục. Thì mới đây, Công Vinh trở thành nhân vật tiếp theo bị “ném đá” vì để l‌ộ hình xăm trong lúc từ thiện. Thậm chí, còn có cả những bình luận ngớ ngẩn: đi từ thiện mặc đồ đen, sao không chuyển khoản…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *