Các loại cây phong thủy văn phòng và cách bày trí giúp bạn chiêu tài

Cây cối giữ vai trò quan trọng trong thuật phong thủy. Chúng giúp tạo nên cảnh quan sinh động, điều hòa không khí, giảm thiểu độc tố. Đặc biệt, các loại cây phong thủy văn phòng còn được tin là sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người trồng, giúp chiêu tài, vượng vận tốt hơn.

Nguyên tắc quan trọng nhất trong phong thủy là đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái. Và điều này không thể đạt được nếu bàn làm việc của bạn ngột ngạt với giấy tờ bừa bộn, bức bí với nguồn tia bức xạ từ máy tính hay…chói chang với ánh nắng mặt trời đầy gay gắt có thể khiến bạn hoa mắt, nhức đầu. Để hóa giải điều bất lợi này hãy đặt một chậu cảnh lên bàn làm việc, miễn sao chúng không làm hàn chế không gian làm việc của bạn. Đồng thời, khi cây cảnh được đặt đúng vị trí cung tài lộc sẽ giúp bạn thu hút được những nguồn năng lượng tích cực, mang lại may mắn, tiền tài.

Các loại cây phong thủy văn phòng vừa xinh vừa rước tài lộc cho chủ nhân

Cây Kim Ngân


Kim Ngân là loại cây được đánh giá cao về phong thủy, mang lại may mắn, giàu có cho người sở hữu. Kim Ngân thích hợp với khí hậu nóng ẩm, khả năng sinh trưởng mạnh mẽ. Cây có cái tên mang ý nghĩa “tiền vàng” này ngày càng được lựa chọn để trang trí nội thất ở nhiều nơi trên thế giới.

 Cây Kim Tiền


Cây Kim Tiền còn có tên gọi khác là Kim phát tài, thuộc loại cây có lá kép. Đặc điểm nổi bật là phần lá xanh thẫm, to khoảng ngón tay cái, mọc đối xứng hai bên cọng lá. Các nhánh to khoẻ vươn lên cao, sống tốt cả trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí. Kim Tiền được xem là loại cây “Phú Quý” có tác dụng “phát tài phát lộc” nhờ đặc điểm sinh sôi và không ngừng phát triển các nhánh.

Cây Phú Quý

Cây Phú Quý ngày càng được ưa chuộng và trồng làm cây cảnh bởi nó có lá màu xanh viền đỏ hồng rất đẹp mắt. Đây là một giống cây có nguồn gốc từ Indonesia, có khả năng thanh lọc không khí, giảm bớt ô nhiễm khói bụi, giúp không gian tại phòng làm việc trong lành hơn. Theo quan niệm phong thủy, cây Phú Quý còn tượng trưng cho sự may mắn và tốt lành trong cuộc sống.

Cây Trầu Bà Đế Vương


Cái tên Trầu Bà Đế Vương thể hiện đầy sự sang trọng. Nó là biểu trựng cho sự quyền uy, thích hợp với người quản lý, lãnh đạo. Ngoài ra, Trầu Bà Đế Vương còn thể hiện ý chí không ngừng nỗ lực vươn tới vị trí cao hơn trong công việc để đạt được những giá trị trong sự nghiệp.

Cây Vạn Lộc


Theo tên gọi, Vạn Lộc sẽ là loại cây phong thủy văn phòng mang lại cho gia chủ vô vàn tài lộc. Cây có màu sặc sỡ như đỏ, cam, hồng,… với viền lá màu xanh. Lá cây dày, bóng, nổi gân, mọc thẳng đứng, tán phủ tròn. Từ tên gọi, hình dáng cho đến màu sắc của cây đều vô cùng bắt mắt và tràn đầy năng lượng. Vì thế nên Vạn Lộc rất sang trọng và có ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Cây May Mắn Tài Lộc


Cây May Mắn Tài Lộc được trồng trong chậu sứ nhỏ với lớp cỏ xanh mượt bên dưới, mỗi cây thường có 3 hoặc 5 quả, bao quanh thành hình tròn phần dưới thân tạo nên sự hài hòa, vững chắc. Cây sống tốt trong môi trường có ánh sáng nhẹ, tượng trưng cho sự sung túc, đem đến phúc khí giúp người trồng luôn giữ được sự tinh thông, sáng suốt.

Cây Phất Lộc


Cây Phất Lộc (hay còn gọi là cây phất dụ) có sức sống mạnh mẽ, rất dễ chăm sóc. Nó tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt nhưng luôn giữ được dáng thẳng, hiên ngang, là một loại cây mang đến năng lượng dồi dào. Phất Lộc có nhiều đốt rỗng nên theo phong thủy thì tinh thần của gia chủ cũng theo đó mà dễ lưu thông, tâm hồn được tự do, thăng hoa. Chính điều này sẽ giúp bạn tập trung cao độ trong công việc, sớm gặt hái được thành công, danh vọng như mong đợi.

Cây Đa Búp Đỏ


Đa Búp Đỏ – loài cây cảnh phong thủy rất được ưa trồng trong thời gian gần đây. Cây có hệ rễ chắc khỏe cộng với khả năng hút bụi và các khí độc như carbon monoxide, hydrogen fluoride,… trong không khí. Đa Búp Đỏ mang trong mình biểu tượng của sự trường tồn, sức sống dẻo dai, nên có thể che chở, đem lại sự bình an, vững chắc cho công việc của bạn.

Cây Hồng Môn


Là một trong số ít loài cây nội thất có hoa rực rỡ, Hồng Môn giúp tạo không khí làm việc hứng khởi, giảm stress, tăng hiệu quả công việc, kích thích khả năng sáng tạo của nhân viên.

Bên cạnh đó loại cây này thường được giới văn phòng lựa chọn trưng bày tại nơi làm việc là nhờ vào khả năng thanh lọc không khí hiệu quả. Những chiếc lá dầy, to bản có khả năng hấp thụ xylen, benzene, formandehit là những chất độc có thể gây ra nhiều bệnh cho con người đặc biệt là hô hấp, thậm chí cả u.ng thư.

Cách bố trí cây xanh trong văn phòng theo phong thủy

Do cây xanh có tính tương tác rất cao đối với tất cả mọi vạn vât xung quanh, nên nó thường được sử dụng để hóa giải sát khí, mang lại sức sống cho toàn bộ không gian nhà ở và nơi công sở. Vì thế khi bạn có ý định sử dụng cây xanh trong phòng làm việc cần phải tuân thủ theo một số quy định, nguyên tắc trong phong thủy. Ngược lại nó sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tài vận của tất cả mọi người trong cơ quan. Một số lưu ý bạn cần biết:

Sự kết hợp hài hòa:
Khi sử dụng cây xanh trong phòng làm việc người sử dụng cần chú ý đến tính hài hòa của nó giữa mọi góc độ trong phòng làm việc. Chú ý đến màu sắc, hình dáng kích thước của cây để phù hợp với không gian hơn, không gây chật hẹp cho văn phòng. Nên chọn những loại cây xanh tươi tốt, trên thân có nhiều mầm lộc, nhất là những cây có thể phát triển bình thường trong môi trường bóng râm, ít nhận được ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

Trong phòng làm viếc tuyệt đối không để những cây có thân hình di dạng, gai góc vì nó mang tài lộc không tốt. Nên lựa chọn những loại cây có lá to bản hay những cây có lá hình tròn. Bên cạnh đó, màu sắc của cây cũng rất quan trọng: lá cây phải xanh, tươi tốt, màu sắc hài hòa với khu văn phòng.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên bài trí quá nhiều cây xanh trong văn phòng hay trên bàn làm việc vì nó sẽ làm giảm diện tích không gian, gây tù túng và bề bộn cho bàn làm việc của bạn.

Chọn hướng đặt các loại cây cảnh văn phòng:

Theo phong thủy, Đông Nam là hướng tốt để đặt cây cảnh vì hướng này thuộc hành Mộc, sẽ đem đến vượng khí. Ngoài ra, đặt cây ở hướng Bắc thuộc hành Thủy cũng sẽ giúp sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi và may mắn.

Nên tránh đặt cây ở góc Tây Nam, Đông Nam và ở giữa phòng vì hành Mộc khắc hành Kim và Thổ. Hướng Tây và Tây Bắc – thuộc hành Kim cũng là những hướng không tốt để đặt cây cảnh.

Nếu vị trí ngồi làm việc của bạn quay lưng ra cửa chính, tốt nhất hãy đặt một chậu cây cảnh nhỏ để cảm thấy thoải mái tự tin khi làm việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *