Mẹ chồng mua thuốc đổi giới tính thai nhi cho con dâu vì mong cháu trai

Vì khao khát có cháu trai, người phụ nữ mua ‘hoán thai dược’, thuốc đổi giới tính thai nhi cho con dâu đang mang bầu bé gái ở tháng thứ 5

Do ảnh hưởng của tư tưởng trọng nam khinh nữ và chính sách mỗi hộ gia đình chỉ được sinh một con, nhiều bà mẹ ở Trung Quốc vẫn nhất quyết phải sinh bằng được một cậu quý tử để nối dõi tông đường. Khi mang thai, biết được máu mủ của mình là con gái, nhiều mẹ chồng thậm chí chính những người phụ nữ đã tìm đến các loại thuốc có tên “hoán thai dược” với hy vọng chuyển đổi giới tính thai nhi từ nữ sang nam “một cách tự nhiên” nhất.

Những loại thuốc được rao bán tràn lan trên thị trường Trung Quốc với cam kết biến thai nhi từ con gái sang con trai. Hậu quả của thực trạng trên, năm 2012, một người phụ nữ ở Trú Mã Điếm, Hà Nam (Trung Quốc) đã uống “hoán thai dược” do mẹ chồng mua về dù đã mang thai ở tháng thứ 5.

Khi đứa trẻ được sinh ra, các bác sĩ cũng không thể xác định được rõ giới tính. Tiến hành xét nghiệm, ‘đứa con trai’ mới chào đời được thông báo có nhiễm sắc thể nữ, khiến gia đình vô cùng thất vọng. Trên thực tế, âm vật của bé gái bị biến dạng và phình bất thường do tác dụng của thuốc hoán đổi giới tính.

Nhiều phụ nữ chấp nhận uống thuốc đổi giới tính thai nhi để sinh được con trai.

Không riêng gì trường hợp trên, năm 2017, một bệnh nhi 4 tuổi cũng mắc tình trạng tương tự khi các bác sĩ phát hiện mẹ bé đã uống “hoán thai dược” khi mang bầu. Năm 2019, một cô gái 15 tuổi ở TP.Hoài An (Giang Tô, Trung Quốc) được chẩn đoán thiếu thận, không có tử cung và vô sinh, nguyên nhân cũng được xác định do người mẹ uống thuốc đổi giới tính khi mang thai. Đặc biệt, năm 2001, một bà mẹ đã sẩy thai sau khi uống “hoán thai dược”. Tuy nhiên các bác sĩ thông báo, dù có chào đời, ‘cậu bé’ đó cũng có khả năng cao đối mặt với nhiều dị tật bẩm sinh.

Trước những tồn đọng của thực trạng trên, nhiều phụ nữ chia sẻ họ bị chính chồng và mẹ chồng ép uống thuốc. Dù lo lắng về tác dụng phụ của loại thuốc chết người này, bản thân họ vẫn khó để từ chối vì áp lực từ gia đình nhà chồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *