Có con khi mới 19 tuổi, hot girl Sài thành bị trầm cảm sau sinh, nguyên nhân đến từ một sai lầm 90% các mẹ mắc phải

Nghe xong câu chuyện của Hồng Ngọc, không ít người mẹ nhận ra mình cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Bà mẹ trẻ Lê Hồng Ngọc (24 tuổi, hiện đang sống ở TP.HCM), mẹ của một bé trai 3,5 tuổi là khách mời của chương trình “Chat với mẹ bỉm sữa” số mới đây. Sự nhẹ nhàng, dịu dàng, thật thà và gần gũi của Hồng Ngọc đã khiến 2 MC là diễn viên Ngọc Lan và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cùng khán giả rất quý mến cô. Cùng lắng nghe xem câu chuyện mang thai, sinh nở của bà mẹ xinh đẹp này có gì thú vị nhé.

Mang thai khi mới 19 tuổi, đi đẻ khóc lả người

Hồng Ngọc tâm sự mặc dù “thả” để có bầu nhưng khi cầm trên tay que thử 2 vạch cô lại vô cùng lo lắng vì lúc đó tuổi đời còn khá trẻ.

Hồng Ngọc tâm sự trước khi kết hôn, mẹ chồng cô nói các con cứ “cưới để đó”, sau khoảng 3-4 năm thì sinh con cũng được. Tuy nhiên khi cưới xong thì mẹ chồng của Hồng Ngọc lại “lật kèo”, nói muốn có cháu luôn. Làm mẹ khi mới 19 tuổi, Hồng Ngọc vừa cảm thấy vui vừa cảm thấy lo không biết mình phải làm gì tiếp theo. Nhưng rồi được cả gia đình động viên nên cô cũng yên tâm hơn.

Ngay sau khi biết mình có bầu là Hồng Ngọc bị nghén, mệt và nôn thường xuyên. Vì thèm nước ngọt nên cô thường xuyên uống loại đồ uống này, gần như bữa cơm nào cũng có nên đã chớm mắc tiểu đường thai kỳ. Ông xã của Hồng Ngọc khi đó mới 20 tuổi và rất chiều vợ, vợ muốn ăn gì cũng chiều và đôi khi “tiếp tay” cho bà xã ăn những món không tốt cho bà bầu như nước ngọt hay đồ sống.

Đúng ngày dự sinh thì Hồng Ngọc bị vỡ ối và lập tức được gia đình đưa vào viện. Đau đẻ từ 3h sáng đến 7h tối nhưng vẫn không đẻ được nên cô được tiêm thuốc kích sinh để quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh hơn. 5 phút sau khi được tiêm thuốc kích sinh, Hồng Ngọc bắt đầu đau dữ dội và chỉ biết khóc lả người đi. Em bé nặng 2,8kg nên bác sĩ khuyến khích bà mẹ trẻ nên đẻ thường nhưng lát sau vì tim thai bất thường nên cô được chuyển mổ cấp cứu. May mắn là sau đó mọi chuyện đã suôn sẻ.

Bị trầm cảm sau sinh, không cho ai động tới con mình

Sau khi sinh xong, Hồng Ngọc được mẹ đẻ từ quê ra phụ chăm sóc cháu. Từ đây, một “cuộc chiến” bắt đầu xuất hiện xoay quanh vấn đề chăm sóc em bé. “Mẹ đẻ em chăm cháu theo cách ở quê, mẹ chồng thì chăm theo cách ở trên đây còn em thì chăm bé theo cách trên mạng. Mỗi người một ý nên hai mẹ bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, em ở giữa cũng không thể bênh ai nên cuối cùng em chọn cách tự chăm bé.

Em rất mệt mỏi và không cho ai động tới con mình. Mẹ chồng em muốn trông cháu em cũng không cho, hoặc khi thấy bà thơm cháu, cho cháu nằm võng, bế cháu qua phòng bà chơi… là em rất khó chịu nên mẹ chồng rất giận.

Thực sự lúc đó em rất stress. Mẹ chồng và chồng muốn chia sẻ thì em không cho nhưng sau đó em lại suốt ngày nghĩ vì sao mình lại cực như vậy. Em còn trẻ mà suốt ngày phải ở nhà chăm con trong khi bạn bè thì đang đi học, đi làm, đi chơi… Dù mệt nhưng em không dám than thở vì sợ mình than rồi mẹ chồng lại bế con mình đi.

Con em cũng rất khó, bé cứ khóc suốt đêm đến 2-3h sáng mới thôi, bố hay bà nội bế bé cũng không chịu. Vì stress quá nên em bị mất sữa và không cho con bú được nữa. Sau đó em bé bị khá nhiều bệnh như: Suyễn, ho, hô hấp yếu… Ông xã phải nghỉ học để ở nhà phụ chăm con và canh chừng vì sợ em nghĩ bậy sẽ làm những điều ảnh hưởng đến con”.

Mệt mỏi và lo lắng triền miên suốt 3 tháng trời, Hồng Ngọc không chịu đựng được nữa và phải nhờ đến bác sĩ tâm lý và được bác sĩ khuyên rằng: “Ai cũng phải tự mình vượt qua chuyện này. Hãy suy nghĩ thoáng lên, đừng quá đè nặng việc chăm sóc em bé. Bà nội và bố của bé chắc chắn không ai muốn làm hại con, cháu”. Từ đó cô dần hiểu ra và có những suy nghĩ tích cực hơn.

Khi con trai được 16 tháng tuổi, Hồng Ngọc cho bé đi học đồng thời dành thời gian cho bản thân, đi học thêm và có công việc riêng. Sau khi “cơn bĩ cực” qua đi, cô nhận ra rằng: “Biết vậy hồi đó cứ để con cho bà nội chăm thì đỡ cực bao nhiêu”. Đáp lại, mẹ chồng của Ngọc cũng hài hước nói: “Ai bảo giành chăm con thì tự chịu”.

Qua chương trình, Hồng Ngọc cũng gửi lời cảm ơn đến bố mẹ, chồng, chị chồng đã quan tâm, yêu thương và bỏ qua cho mình trong giai đoạn tâm lý bất ổn và có nhiều hành động khiến mọi người phải buồn vì mình.

Câu chuyện của bà mẹ trẻ Hồng Ngọc đã nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Ngoài ra, không ít người cũng cảm thấy đồng cảm do bản thân đã từng trải qua câu chuyện tương tự. Thực tế, có rất nhiều mẹ chồng – nàng dâu vốn có mối quan hệ tốt đẹp nhưng tất cả đã thay đổi 180 độ sau khi có cháu. Nguyên nhân là do mâu thuẫn từ việc chăm sóc em bé, mỗi thời lại có một cách chăm sóc, nuôi dưỡng khác nhau, chỉ cần một trong hai người cư xử không khéo léo sẽ dẫn đến việc gia đình mất hòa khí và gây mệt mỏi, stress cho người mẹ sau sinh.

Hy vọng qua câu chuyện của Hồng Ngọc, các chị em sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân để tìm một hướng giải quyết phù hợp, vẹn cả đôi đường, đồng thời luôn suy nghĩ thoải mái hơn để tất cả mọi người đều không rơi vào tình huống tương tự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *