Cải tạo nhà 44m2 không có mặt tiền trong hẻm nhỏ thành tổ ấm ngập tràn năng lượng với 600 triệu đồng

“Khi đã căng vai dồn sức vào công việc, cuối ngày mình vẫn muốn bay về nhà thật nhanh, mở toang cánh cửa phòng, thả lưng lên mớ mền gối mát rượi mà sớm nay vội đi còn chưa kịp gấp”. Đó là chia sẻ của chị Trần Huỳnh Yến Nhi sau khi đã cải tạo lại tổ ấm nhỏ 44m2 của mình thành một không gian sống trẻ trung, hiện đại và đầy tính thẩm mỹ.

Chỉ với 44m2 nhưng căn nhà sau khi sửa sang đã có bộ mặt hoàn toàn mới

“Hi sinh” diện tích sàn nhưng bù lại một không gian sáng thoáng không ngờ

Trước khi cải tạo, ngôi nhà của 2 vợ chồng chị Nhi gồm 3 tầng riêng biệt. Có lẽ cũng vì thế mà không gian sống trong nhà khá bí bách, u tối bởi địa thế đất nằm sau một nhà khác và không có mặt tiền. Để giải quyết vấn đề này, gia chủ và KTS đã quyết định đập đi 1 nửa tầng 2 để nâng trần và tạo khoảng thông tầng.

Khoảng thông tầng chính là yếu tố quyết định sự “lột xác” ngoạn mục của ngôi nhà

Bỏ đi một căn phòng ngủ để làm khoảng thông tầng, không chỉ giúp ngôi nhà thông thoáng mà còn góp phần kết nối các thành viên trong gia đình

Vì diện tích nhỏ nên gia chủ hạn chế kê đồ đạc để tạo cảm giác không gian như rộng hơn

Để có thêm thu nhập cũng như muốn làm quen với nhiều người, vợ chồng chị Nhi đã quyết định biến ngôi nhà thành dạng “share house” (nhà ở ghép). Bởi vậy, căn nhà cũng có một số khác biệt so với nhà ở thông thường. Phòng khách không để TV và sofa mà trở thành một phòng đọc sách lớn – nơi mọi người có thể sinh hoạt chung. Kích thước nhà nhỏ nên gia chủ chú trọng vào việc sử dụng kính và gương cũng như tông màu trắng sáng để tăng thị giác góc nhìn.

Không gian sinh hoạt chung của mọi người trong ngôi nhà

Tranh trang trí đồng màu với cây xanh mát giúp không gian thêm phần tươi mới

Cây xanh được đặt đan xen từng góc, có tác dụng điều hòa không khí

Khu vực bếp chữ L cũ được phá bỏ và xây thành bếp chữ I. Từ góc bếp nhỏ, một quầy bar cũng chính là đảo bếp xinh xắn được tạo ra để thuận tiện cho việc giao lưu, trò chuyện mỗi ngày.

Bếp mới trông hiện đại, trẻ trung hơn hẳn khu bếp cũ

Khu vực bếp sử dụng tông màu đen – trắng tương phản mang lại sự ấn tượng cho không gian

Đây vừa là khu vực đảo bếp, vừa là chỗ ngồi ăn sáng cũng như quầy bar để “chill” của các thành viên trong nhà

Tủ bếp tích hợp máy rửa bát tiện dụng

Hệ thống tủ bếp gọn gàng, ngăn nắp, vừa vặn theo đúng kích thước

Các tầng ở trên là không gian riêng tư của 3 phòng ngủ với 3 nhà vệ sinh riêng biệt. Để thiết kế được theo đúng ý mình, bạn Nhi chia sẻ đã phải trao đổi với KTS khá nhiều lần mới chốt được phương án tốt nhất. Mỗi phòng ngủ đều được bố trí khác nhau nhưng tổng thể vẫn theo hơi hướng hiện đại, tiện nghi.

Sàn gạch được thay thế bằng sàn gỗ để tăng sự ấm cúng cho không gian phòng ngủ

Hệ thống tủ được bố trí hợp lý, vẫn đảm bảo đủ diện tích lưu trữ

Sau cải tạo, phòng vệ sinh được đưa vào bên trong phòng để thuận tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày

Phòng vệ sinh nhỏ, sạch sẽ

Phòng vệ sinh có gương gắn đèn led để tăng độ sáng

Tận dụng lại những món đồ có sẵn là phương án hiệu quả giúp giảm tối đa chi phí cải tạo của căn nhà. Chị Nhi chia sẻ: “Điều mình thích là có thể tận dụng được vài thứ từ nhà có sẵn, bên KTS cũng giúp mình chỉnh sửa, tân trang lại cho phù hợp với vị trí mới mà đồ nội thất trông vẫn rất hợp nhau, không phát hiện cũ mới”.

Tuân thủ theo thiết kế 3D – bí quyết để có một căn nhà đúng như mong muốn

Sau ba tháng đau đầu về chi phí, vật liệu và thi công, ngôi nhà của vợ chồng chị Nhi cũng được hoàn thành. Một trong những kinh nghiệm lớn nhất mà vợ chồng chị rút ra được là giai đoạn lên ý tưởng rất quan trọng. Hai vợ chồng còn tự học thêm một chút kỹ thuật vẽ 3D để giúp KTS hiểu rõ được ý mình cũng như kịp thời phát hiện lỗi sai để chỉnh sửa. Khi chốt ảnh thiết kế, chị Nhi đã yêu cầu KTS hạ ánh sáng để màu nội thất phải gần nhất với thực tế, tránh việc bản vẽ quá đẹp. Cuối cùng, theo chị Nhi, bản thân chủ nhà cũng cần bám sát thiết kế để mọi việc được thuận lợi, tránh mất thời gian của cả hai bên và tránh việc hiệu quả cải tạo thực tế không được như bản vẽ.

Với những bí quyết đơn giản, gia đình chị Nhi đã có được một ngôi nhà như mơ ước

Một căn nhà không cầu kỳ trong thiết kế, không đầu tư nội thất sang trọng, nhưng vẫn rất được lòng gia chủ bởi thiết kế hiện đại và đặc biệt đúng với những yêu cầu mà vợ chồng bạn Yến Nhi đưa ra. Căn nhà là ví dụ hay cho những gia chủ có cùng tình trạng đất xây dựng tương tự, đồng thời cũng là mẫu thiết kế nhà đẹp để mọi người cùng tham khảo và áp dụng cho không gian sống của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *