Bố đẻ 𝔪ấ𝔱, vợ tôi nằng nặc đòi đưa 𝔟á𝔱 hươ𝔫𝔤 của ông bà về thờ vì nhà không có con trai nhưng tôi không chấp nhận

Giờ tôi mà đưa ????á???? hươ???????? của bố vợ về nhà tôi thờ thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra nữa đây. Bố mẹ tôi làm sao mà để yên chuyện này được.

Đàn ông mà lên đây kể lể, tâm sự sợ mọi người lại cười cho, thế nhưng thực sự thì tôi cảm thấy câu chuyện của mình, nếu như không nhờ lời khuyên của mọi người thì quá khó để giải quyết.

Vợ tôi là con một, sau khi sinh vợ tôi được một thời gian thì mẹ vợ tôi lâm ????????ọ???????? ????ệ???????? ???????????? đờ????. Bố vợ tôi chẳng đi bước nữa mà ở thế nuôi vợ tôi. Nói chung là tôi cũng thần tượng bố vợ lắm, nhất là ở cái khoản chịu đựng, nhẫn nhịn nhiều thứ. Ông cũng hiền lành, sống cũng biết cách nên được mọi người tôn trọng, nể nang nhiều lắm. Lúc quen vợ tôi, cô ấy bảo rằng:

Ảnh minh họa

– Bố em chỉ có mỗi mình em mà thôi. Sau khi chúng mình kết hôn, em muốn vợ chồng mình sống cùng bố.

– Không được, anh không đồng ý. Nếu sống như thế thì khác nào đi ở rể. Đàn ông mà đi ở rể thì ai chấp nhận được. Ở rể là mất hết danh dự, lòng tự trọng, sĩ diện của bản thân. Đàn ông bọn anh sợ nhất là ở rể đấy em có biết không?

– Nhưng em không thể bỏ mặc bố em một mình được. Bố chỉ có mình em, bố đã dành cả cuộc đời mình cho em. Giờ em đi lấy chồng, bỏ mặc bố, em làm sao mà đành lòng, làm sao mà yên tâm sống cho được.

Thấy bọn em cãi nhau về chuyện này, ông đứng gần đó vô tình nghe được câu chuyện của chúng em nên ông đã thẳng thừng:

Ảnh minh họa

– Bố không muốn sống cùng các con đâu, bố ở một mình thoải mái quen rồi. Chỉ cần hai đứa sống hạnh phúc, thi thoảng về thăm bố là bố mừng lắm rồi.

Thấy ông cương quyết như thế cho nên vợ tôi cũng không đòi hỏi gì nữa. Cứ tưởng rằng mọi chuyện đã êm xuôi cho đến khi bố vợ tôi không may lâm trọng ????ệ????????. Biết mình chẳng thể qua khỏi, ông đã làm di chúc để lại toàn bộ tài sản cho vợ tôi. Lúc đó tôi cũng nghe được không ít những lời không hay từ người ngoài.

Người ta bảo tôi lấy vợ chỉ vì tiền, rằng tôi đã ngắm biết trước được vợ mình sau này sẽ được nhiều tài sản thừa kế cho nên mới cưới vợ tôi để được hưởng ké nhà vợ. Tôi nghe mà thấy uất ức lắm. Đồng ý rằng tôi làm thì không được lắm tiền nhiều của, thế nhưng ít nhất cũng lo được cho bản thân mình, dành được một khoản đưa vợ để lo cho cuộc sống chung của cả gia đình chứ chẳng phải dựa dẫm, vay mượn vào ai.

Ảnh minh họa

Rồi bố vợ tôi ???????????? đờ????, một tháng sau ngày ông mất, vợ tôi cứ ở mãi bên nhà bên đó chẳng về qua nhà để chăm sóc cho bố con tôi, để mặc bố con tôi tự lo cho nhau. Tôi cũng không trách vợ vì dù sao đây cũng là ????ấ???? ????á???? quá lớn đối với cô ấy. Sau 49 ngày bố vợ thì vợ tôi gọi tôi vào nói chuyện, cô ấy bảo:

– Em muốn đưa ????á???? hươ???????? của bố và mẹ về đây thờ. Ý anh thế nào?

– Không được, sao em lại đưa ????á???? hươ???????? của bố mẹ về đây?

– Thì nhà em không có con trai, bố mẹ chỉ có mỗi mình em, giờ đây em không đưa ????á???? hươ???????? của bố về đây thờ cúng thì để đấy ai thờ. Anh phải hiểu cho em chứ?

-Nhưng anh là trưởng, còn thờ tổ tiên ông bà nữa. Chẳng lẽ nhà giờ có hai cái ????à???? ????hờ, để chung một ????à???? ????hờ làm sao được chứ.

Ảnh minh họa

– Anh là trưởng nhưng mình ở riêng mà. Bố em thương anh như vậy mà giờ em chỉ có một nguyện vọng nhỏ này thôi anh cũng không đồng ý là thế nào. Anh ích kỉ thế.

Rồi vợ tôi khóc lóc, tôi có giải thích thế nào cô ấy cũng không chịu nghe. Tuy tôi ở riêng thật nhưng là con trường tôi phải thờ tổ tiên. Cô ấy buồn bã và giận dỗi nhất quyết dọn đồ về nhà cô ấy sống. Cô ấy còn đòi dẫn theo cả con đi nữa. Thật tình tôi chẳng biết giải quyết chuyện này thế nào cả. Tôi cũng hiểu rằng vợ tôi cũng có cái lý của cô ấy, cũng có cái khó xử của cô ấy.

Ảnh minh họa

Nhà giờ chỉ có mỗi mình vợ tôi, cô ấy phải có trách nhiệm với bố mẹ là chuyện nên làm. Giờ tôi mà đưa ????á???? hươ???????? của bố vợ về nhà tôi thờ thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra nữa đây. Bố mẹ tôi làm sao mà để yên chuyện này được.

Tôi bảo cứ để ????á???? hươ???????? bố mẹ vợ bên đó, ngày giỗ chạp, ngày tuần thì qua thắp hương cũng được nhưng vợ tôi cô ấy chẳng thèm nghe. Cô ấy bảo như thế là ????ấ???? h????ế????, để ông cụ 1 mình ông cô đơn ông buồn. Tôi mệt mỏi, chán nản lắm. Mọi người có thể cho tôi lời khuyên để giải quyết tất cả những chuyện rắc rối này được không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *