Tỉnh Phú Thọ tăng lên 125 F0, thần tốc t̶ruy vết̶, lên phương án xây dựng bệnh viện ᴅã chiếɴ số 2

Chỉ trong 6 ngày, số ca nhiễm tại tỉnh Phú Thọ tăng lên 125, các chùm lây nhiễm chưa rõ nguồn lây. Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh, sớm khống chế được dịch bệnh và duy trì các hoạt động kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Tối 18/10, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết địa phương này ghi nhận thêm 33 ca dương tính SARS-CoV-2, phân bố tại TP. Việt Trì (29 ca), huyện Lâm Thao (4). Như vậy, riêng trong ngày hôm nay, Phú Thọ ghi nhận 71 ca C̶ovid-19.

Tính từ ngày 13/10 đến hết 18/10, tỉnh Phú Thọ có tổng 125 ca dương tính trong cộng đồng, thuộc 3 chùm lây nhiễm: chùm Lâm Thao – Chu Hoá (112 ca), chùm Bạch Hạc – Phù Ninh (9 ca) và chùm Dữu Lâu – Gia Cẩm (4 ca). Đến thời điểm hiện tại chưa xác định được nguồn lây ban đầu.

Toàn tỉnh có 1.176 F1, 6.527 F2 và 1.604 F3 đang được quản lý, theo dõi và áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Về tiêm chủng, ngày 18/10 toàn tỉnh đã tiêm được 47.711 mũi 1. Tích luỹ, địa phương này đã tiêm 453.268 mũi, trong đó 66.792 người đủ 2 mũi, 319.684 người đã tiêm mũi thứ nhất, đang chờ tiêm mũi thứ 2.

Sáng 18/10, ông Bùi Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã làm việc với UBND thành phố Việt Trì về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch C̶ovid-19. Theo ông Quang, phải xác định tinh thần sống chung với dịch và đưa ra những giải pháp kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra.

Quan điểm của Ban Chỉ đạo tỉnh là căn cứ tình hình thực tế để khoanh vùng hợp lý, thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh, sớm khống chế được dịch bệnh và duy trì các hoạt động kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Ông Quang yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Việt Trì cần phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các thành viên. Bình tĩnh, quyết liệt, quyết đoán, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch một cách hợp lý, hiệu quả.

Tăng cường vai trò, trách nhiệm và công tác thực hiện của các tổ C̶ovid-19 cộng đồng để rà soát kỹ lưỡng các trường hợp có yếu tố dịch tễ, tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, nâng mức độ cảnh báo cao nhất. Bên cạnh đó, rà soát, xây dựng lại các kịch bản ở các cấp độ khác nhau và các tình huống cụ thể để có phương án triển khai.

Sở Y tế được yêu cầu chủ động bám sát diễn biến tình hình, tham mưu đề xuất kịp thời các biện pháp phòng chống dịch chủ động, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế. Chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết để có phương án xây dựng Bệnh viện dã chiến số 2. Tính toán linh hoạt trong việc thực hiện cách ly y tế đối với các trường hợp cho phù hợp. Thành lập tổ tổng hợp và cung cấp thông tin cho Ban Chỉ đạo để cập nhật thường xuyên tình hình, diễn biến của dịch bệnh, từ đó đưa ra các chỉ đạo kịp thời.


Ngoài ra, địa phương quyết định điều chuyển số lượng vaccine đã phân bổ cho các huyện có nguy cơ thấp cho thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao và huyện Phù Ninh để ưu tiên, khẩn trương tiêm phủ toàn bộ dân số trong độ tuổi tiêm chủng tại các địa phương đang có nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, ông Quang cũng đề nghị các địa phương tiếp tục quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp người dân ra vào tỉnh theo quy định. Quản lý chặt chẽ các khu vực phong toả, tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Công an tỉnh, ngành y tế cùng các tổ chức đoàn thể tham gia hỗ trợ các địa phương truy vết, khoanh vùng và phòng chống dịch.

Nguồn: Doanh nghiệp và tiếp thị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *