Xót xa cảnh chồng 𝘣ại 𝘭iệt nằm một chỗ, con lớn thì 𝘣ại 𝘯ão, vợ gồng gánh cả gia đình nuôi đàn nheo nhóc

Người phụ nữ phải mạnh mẽ đến nhường nào mới có thể một mình gồng gánh cả gia đình như vậy? Một mình chăm chồng bệnh nặng, cùng đám con thơ, nhiều khi chị Yến muốn gục ngã, buông xuôi tất cả nhưng chỉ cần nghĩ đến nụ cười của chúng, chị lại nỗ lực hết mình.

Đến gặp chị Nguyễn Thị Yến ( SN 1983), tại thôn Đông Phong, xã Thượng Lộc, Can Lộc Hà Tĩnh, người ta không khỏi xúc động trước sự tuềnh toàng, xập xệ của căn nhà cấp 4. Được biết, gia đình chị gồm 6 người: chồng bị ????ai ????ạn đang nằm ????ấp ????ứu tại Viện Bỏng quốc gia, còn 4 đứa con đang tuổi ăn học. Một mình chị phải chạy giữa nhà và bệnh viện để chăm chồng và các con.

Hoàn cảnh gia đình cực khổ nên bữa cơm quen thuộc mỗi ngày là một đĩa rau muống, bát nước mắm và chút muối vừng nhưng 4 đứa trẻ vẫn ăn ngon lành bởi với chúng “có cơm, có canh là tốt rồi, còn hơn phải nhịn đói”.

“Vợ chồng không có việc làm ổn định, con cái nheo nhóc. Đứa con đầu sinh ra bị ????ại ????ão đến nay đã mổ 3 lần nhưng không thành công nên phải sống cùng chiếc xe lăn nhiều năm nay”, chị Yến cho biết.

Không chỉ có đứa con bị ????ại ????ão, chồng chị Yến – anh Trần Văn Tường ( 37 tuổi) mới đây còn gặp ????ai ????ạn ????ghiêm trọ????g, giờ nằm trong Viện Bỏng Quốc gia, tiên lượng ????ử ????ong đang ở mức báo động. Chẳng là cách đây không lâu, anh Tường ra vườn cắt cây để sửa mái nhà dột, nào ngờ cây đổ lên người khiến anh ????ãy hết ????ương ????ột ????ống.

Sau khi được đưa vào viện băng bó, anh Tường buộc lòng xuất viện bởi kinh tế gia đình không cho phép nằm lại điều trị. Thế nhưng, căn nhà chật chội, ẩm mốc khiến anh Tường bị ????hiễm ????rùng ????ghiêm ????rọng, ????ết ????hương bị ????hối, mùi hôi xộc ngay vào mũi khi bước vào ngôi nhà cấp 4 này. Chẳng còn cách nào khác, chị Yến mang tài sản có giá trị nhất trong nhà đi cầm và vay mượn khắp nơi để lấy chi phí cho chồng chữa trị.

Tuy nhiên, dù cố gắng song chỉ mượn được 15 triệu. So với chi phí điều trị của anh Tường thì số tiền này quá ít ỏi. “Số vợ chồng tôi lận đận quá, con cái thì ????ệnh ????ật, chồng giờ phải nằm điều trị trong bệnh viện, tôi thật sự không biết làm cách nào để lo cho chồng. Sắp tới tôi có ý định sẽ cho các con nghỉ học. Biết là phải nghỉ học các con sẽ rất buồn nhưng tôi không có cách nào khác”, chị Yến nghẹn ngào.

Gia đình chị Yến thuộc hộ cận nghèo tại địa phương, mỗi tháng nhận 540 nghìn đồng tiền trợ cấp. Cả nhà trông chờ vào mấy sào ruộng để sống. Hằng nặm, cứ xong việc đồng ruộng, chị Yến lại xin đi làm thuê hoặc nhặt rác để mưu sinh. Thế nhưng năm nay, anh Tường đổ bệnh, chị vừa phải lo việc nhà, vừa phải đi làm kiếm tiền nên kinh tế eo hẹp nay càng hẹp hơn.

Một mình chăm chồng bệnh nặng, cùng đám con thơ, nhiều khi chị Yến muốn gục ngã, buông xuôi tất cả nhưng chỉ cần nghĩ đến nụ cười của chúng, chị lại nỗ lực hết mình. Kể từ ngày lấy chồng, chị Yến tâm sự mình chưa được hưởng hạnh phúc trọn vẹn ngày nào, toàn bộ thời gian và suy nghĩ chỉ quẩn quanh chồng con.

Giờ đây, chị chỉ mong có kinh phí để anh Tường được ????hẫu ????huật, khỏe mạnh trở lại, đi làm phụ giúp vợ con. Còn bé lớn có tiền thuốc men hàng tháng, cả nhà có cơm ăn mỗi ngày, vậy là quá đủ đầy, chẳng dám mong mỏi gì hơn.

Ông Nguyễn Xuân Diệu – Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc khẳng định, gia đình chị Yến là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. “Hiện tại gia đình chị đang là hộ cận nghèo, chúng tôi đang tiến hành xem xét để gia đình chị ấy được hộ nghèo. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để gia đình chị Yến vượt qua khó khăn trước mắt”.

Hiện gia đình 6 người nhà chị Yến đang rất cần cánh tay giúp đỡ từ các mạnh thường quân. Anh Tường có thể thoát cửa ????ử, 4 đứa trẻ có cơm ăn, áo mặc hay không phần lớn nhờ công của những nhà hảo tâm rất nhiều. Nhìn hình ảnh người phụ nữ mới 38 tuổi nhưng già nua, gầy yếu trước tuổi sẽ không ít người xó???? ????hương, hi vọng một cuộc sống tốt hơn sẽ đến với gia đình chị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *